7 thực phẩm đẩy nhanh tốc độ lão hóa của bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù là nguồn cung cấp năng lượng không thể thiếu cho con người nhưng nếu ăn uống không khoa học thì thực phẩm cũng sẽ khiến bạn trở nên già đi nhanh chóng. 7 thực phẩm sau đây bạn tuyệt đối không nên ăn nhiều nếu không muốn đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể.

Đường

Đường vốn được biết đến là gia vị không thể thiếu trong rất nhiều thực phẩm và không ít chị em “nghiện” đường. Thực tế, ít ai cưỡng lại được vị ngọt của một chiếc bánh chocopie khi đói bụng hay một cốc chanh đường vào những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, đường lại không tốt đẹp như bạn nghĩ. Tiêu thụ quá nhiều đường có thể khởi động một quá trình được gọi là glycation.

Khi bạn ăn nhiều đường, các tế bào trong cơ thể sẽ phải làm việc cực nhọc hơn. Các phân tử đường dư thừa kết hợp với các protein, tạo ra sản phẩm có tên gọi là glycation – gây tổn hại collagen trong da, làm cho da không còn săn chắc và trẻ trung. Ăn quá nhiều đường còn làm hỏng răng của bạn. “Đường dính vào răng, khuyến khích các vi khuẩn phát triển, gây sâu răng và làm cho răng bị đổi màu”, Brian Kantor, một nha sĩ thẩm mỹ tại thành phố New York cho biết.

Rượu

Từ trước đến nay không một chuyên gia nào khuyên chúng ta uống nhiều rượu để có sức khỏe tốt hơn cả. Mặc dù rượu được làm từ gạo hoặc lúa mì – những lương thực không thể thiếu trong cuộc sống của loài người nhưng rượu lại chính là nguyên nhân phá hủy gan của bạn, từ đó làm cho làn da của bạn càng ngày càng xấu đi nghiêm trọng. “Khi gan của bạn đang hoạt động tốt, các chất độc sẽ bị trục xuất khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Ngược lại, nếu độc tố tích tụ trong gan, không được xử lý đúng cách sẽ dẫn đến các vấn đề về da như như mụn trứng cá, nếp nhăn…”

Không những thế, nhiều người còn có thói quen uống rượu trước khi đi ngủ để dễ ngủ hơn, tuy nhiên, thực chất, uống rượu chỉ làm chất lượng giấc ngủ của chúng ta kém đi, vì vậy mà làn da sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn, làm sạm da và giảm độ đàn hồi của da. Nếu muốn có một làn da khỏe đẹp và giảm tốc độ lão hóa của cơ thể thì hãy tránh xa rượu, đặc biệt không nên uống rượu vào buổi tối để đảm bảo có một giấc ngủ ngon bạn nhé!

Thịt cháy

Món thịt nướng là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Vào mùa đông, đi qua một quán nướng, chắc chắn ít người cưỡng lại được mùi thơm của nó. Tuy nhiên, thực phẩm nướng bị cháy có thể chứa hydrocarbon gây viêm và phá vỡ collagen trong da. Do đó, nó là món ăn cần “trục xuất” khỏi chế độ ăn uống của bạn nếu muốn giữ cho mình trẻ lâu. Nếu vẫn không muốn loại bỏ BBQ ra khỏi thực đơn của mình, ít nhất bạn hãy cạo bỏ lớp cháy đen đi và làm sạch vỉ nướng. Như vậy sẽ đảm bảo vỉ nướng không bị nhiễm khuẩn trong lần sử dụng tiếp theo.

Món ăn nhiều muối

Chúng ta sẽ thiếu các vi chất quan trọng nếu không ăn muối, tuy nhiên, nếu ăn nhiều muối thì làn da của chúng ta sẽ bị làm hại nghiêm trọng. Hiện nay, nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản với natri – muối, nhưng muối lại không phải là thực phẩm có lợi cho làn da nếu tiêu thụ nhiều. Nó dễ khiến da bạn bị giữ nước và phù lên. Tiêu thụ nhiều muối còn gây ra các bệnh liên quan đến thận, làm tăng huyết áp và gây trở ngại cho quá trình chuyển hóa xương. Theo các nhà nghiên cứu tại Toronto (Canada), chế độ ăn nhiều muối kết hợp với lười vận động có thể gây hại cho sức khỏe tinh thần ở người cao tuổi.

Thực phẩm chế biến

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người phải dựa vào các thực phẩm chế biến như xúc xích, thịt xông khói. Mặc dù tiện lợi nhưng các thực phẩm chế biến này lại không tốt cho sức khỏe và làn da của chúng ta chút nào. Những món ăn này thường có sulfite và các chất bảo quản khác nên dễ gây ra tình trạng viêm trên da, thúc đẩy quá trình lão hóa da. Các thực phẩm này cũng có xu hướng chứa nhiều muối nên có thể làm cho da có biểu hiện phù nề.

Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên rời xa các thực phẩm chế biến, thay vào đó, hãy tự mình chuẩn bị những bộ ăn ngon cùng với gia đình. Chắc chắn một bữa ăn với những món ăn nóng hổi sẽ giúp bạn khỏe hơn và bạn cũng sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ hơn bên gia đình, người thân của mình.

Thực phẩm cay

Rất nhiều người thích ăn các món ăn cay, thậm chí ăn cái gì cũng cần ớt cay hoặc tương ớt. Thực tế, thực phẩm chứa gia vị cay dễ làm cho bệnh về da trầm trọng hơn. “Các mạch máu ở da có phản ứng mạnh hơn sau khi ăn đồ ăn cay vì thức ăn nhiều gia vị làm giãn nở mạch máu”. Những tác dụng không mong muốn này nếu xảy ra ở phụ nữ mãn kinh sẽ càng làm cho họ trông già hơn nhiều.

Bởi vậy, bạn vẫn nên ăn cay nhưng đừng ăn quá cay và cũng đừng ăn cay thường xuyên dù “thèm” đến đâu, bạn nhé!

Thịt đỏ

Có hai loại thịt là thịt đỏ và thịt trắng, thịt đỏ là các loại thịt lợn, thịt bò – tức là thịt của động vậy, còn thịt trắng là thịt gà, thịt vịt… Thịt đỏ tạo ra các gốc tự do. Các gốc tự do này gây tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh. Tổn thương này ảnh hưởng đến khả năng tổng hợp collagen của làn da. Vì vậy bạn nên hạn chế ăn thịt đỏ để tránh già đi nhanh chóng. Hãy thay thế bằng thịt trắng, bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa để giúp chống lại các gốc tự do.

G.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các tác dụng phụ của Collagen

Các tác dụng phụ của Collagen

websosanh- Việc bổ sung collagen cho cơ thể là cách làm đẹp của các chị em để phòng chống lão hóa cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Một số chị em đã có ý thức bảo vệ làn da từ rất sớm, nhưng liệu collagen có hoàn toàn an toàn khi sử dụng hay không?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!