7 tiêu chí so sánh xe Acruzo và Grande của Yamaha loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực tế cho thấy rằng, so sánh xe Acruzo và Grande không giúp các bạn tìm ra đâu là chiếc xe tốt nhất nhưng qua đó bạn sẽ biết được đâu là chiếc xe phù hợp với bản thân nhất. Acruzo và Grande đều có những ưu điểm riêng, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bản thân.

1. So sánh xe Acruzo và Grande dòng nào tốt hơn?

Acruzo và Grande đều sở hữu những ưu điểm riêng về thiết kế, động cơ cho đến tính năng. Do đó, rất khó để nhận định giữa Acruzo và Grande đâu là sản phẩm nổi trội hơn.

1.1. Xuất xứ xe Acruzo và Grande của nước nào sản xuất lắp ráp?

Acruzo và Grande là hai mẫu xe tay ga dành cho phái nữ đến từ thương hiệu Yamaha của Nhật Bản, thương hiệu sản xuất xe nổi tiếng thế giới, đặc biệt là phân khúc mô tô, xe gắn máy. Yamaha là cái tên quen thuộc với người tiêu dùng trên thế giới, đặc biệt là Việt Nam, đất nước sử dụng nhiều xe máy nhất thế giới. Hiện nay, Yamaha đã có nhà máy tại Việt Nam, Acruzo và Grande đều được lắp ráp ngay tại nhà máy ở Việt Nam, trên dây chuyền và công nghệ Nhật Bản. Sở hữu nhiều ưu điểm từ ngoại hình đến tính năng, Acruzo và Grande là hai mẫu xe rất được phái nữ yêu thích lựa chọn.

Acruzo và Grande dòng nào tốt hơn
Acruzo và Grande dòng nào tốt hơn

1.2. Các phiên bản và thông số kỹ thuật

Việc đánh giá xe máy Yamaha Grande và Acruzo thông qua thông số kỹ thuật là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn biết nên mua Acruzo hay Grande. Mặc dù đều là dòng xe tay ga dành cho phái nữ, đến cùng một thương hiệu nhưng Acruzo và Grande lại có thông số kỹ thuật không hề giống nhau. Yamaha Acruzo được trang bị động cơ SOHC, 4 thì, 2 van, làm mát bằng không khí, xi lanh đơn, dung tích bình xăng 5,5 lít,…. Còn Yamaha Grande được trang bị động cơ SOHC, 4 kỳ, 2 van, làm mát bằng gió, Xy lanh đơn, bình xăng dung tích 4,4 lít,… các thông số về công suất tối đa, mô men cực đại, dung tích xi lanh của hai xe cũng khác biệt. Tuy thông số kỹ thuật khác biệt song Acruzo và Grande vẫn mang đến người sử dụng một sản phẩm chất lượng, hội tụ nhiều ưu điểm về công nghệ. Nhờ sở hữu thông số kỹ thuật ấn tượng, Acruzo và Grande luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Nhằm mang đến người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn khác nhau, Grande đã cho ra mắt nhiều phiên bản, bao gồm: Blue Core Hybrid (Girl Version, tiêu chuẩn, kỷ niệm, đặc biệt), Deluxe, Premium. Đối với xe Acruzo thì chỉ có phiên bản cao cấp và phiên bản tiêu chuẩn.

1.3. Thiết kế và mẫu mã

Grande sở hữu nét đẹp sang trọng, hiện đại, thiết kế đầu xe với đèn kim cương ấn tượng, tuy nhiên phần đuôi có bè, lớn, không đối xứng với phần đầu xe khiến tổng thể mất cân đối, thiếu hài hòa. Acruzo sở hữu thiết kế nhỏ gọn, hướng đến nét đẹp tiện dụng, nữ tính, phù hợp để di chuyển trong nội thành.

Cả Acruzo và Grande đều hướng đến vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng, nên nhìn qua thì 2 dòng xe này khá tương đồng nhau. Quan sát tỉ mỉ có thể nhận thấy Grande có phần đuôi khá thô và hơi bị cụt, còn Acruzo là sản phẩm dựa trên sự hòa phối và lai tạp. Nhìn chung, cả hai dòng xe Acruzo và Grande đều khiến người dùng có chút không hài lòng về vẻ ngoài.

1.4. Trải nghiệm vận hành và sức mạnh động cơ

So sánh xe Acruzo và Grande qua trải nghiệm vận hành và sức mạnh động cơ thì Grande có phần nổi trội hơn. Grande được trang bị động cơ 125cc, áp dụng công nghệ Blue Core hiện đại nhất của Yamaha. Nhờ được trang bị hệ thống giảm xóc, xe đem lại cảm giác êm ái và thoải mái khi di chuyển trên mọi địa hình. Bên cạnh đó, Grande còn có sự mạnh mẽ cần thiết, động cơ khỏe khoắn, tốc độ nhanh, chính vì vậy, xe được đánh giá cao hơn Acruzo. Ngoài ra, Grand còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử Fi thế hệ mới, tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Trong khi đó, Yamaha Acruzo được trang bị động cơ Blue Core tiết kiệm xăng và hiện đại nhất của Yamaha, xe có công suất lên đến tới 6,1kW (8,3 PS) / 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại là 9,7 N.m (0,99 kgf.m) / 5.000 vòng/phút. So với Grande thì  Acruzo không phải là chiếc xe khỏe nhưng nó khá nhạy bén và tiện lợi. Tuy nhiên, Acruzo chỉ phù hợp để vận hành ở đường thành thị, xe không mấy êm ái và dễ bị rung khi lái ở địa hình không thuận lợi.

Yamaha Grande sở hữu động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp
Yamaha Grande sở hữu động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng đẹp

1.5. Sự tiện ích và những tính năng nổi bật

So sánh xe Acruzo và Grande, người ta nhận thấy Acruzo có tiện ích và tính năng nổi trội hơn. Grande được thiết kế cốp xe khá rộng, lên đến 27 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Bình xăng được thiết kế ở phía trước, có thể bấm nút mở rất tiện lợi cho người sử dụng. Bên cạnh đó, cốp xe cũng có thể mở bằng cách ấn ổ khóa rất nhanh chóng. Ngoài ra, phần móc đồ được thiết kế ở phía trước cho khả năng treo đồ khi di chuyển rất hữu ích. Mẫu xe Yamaha Grande được đánh giá là một trong những chiếc xe tiện lợi, đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

Acruzo sở hữu cốp xe rộng có thể tích lên tới 37 lít, đây được xem là chiếc xe đến từ thương hiệu Yamaha có cốp rộng nhất hiện nay, điều này đặc biệt khiến các chị em phụ nữ thích thú. Bình xăng bố trí ở khu vực đầu xe, mở dễ dàng bằng cách vặn khóa trên ổ khóa chính, rất tiện lợi khi đổ xăng. Cốp xe cũng rất dễ mở, chỉ cần ấn nút bấm cạnh ổ khóa chính. Cốp xe còn được trang bị đèn chiếu sáng tiện dụng khi trời tối. Hiện nay, Acruzo được trang bị ổ khóa thông minh có đèn soi, tích hợp chức năng định vị, giúp tìm xe dễ dàng. Những bước cải tiến này khiến Acruzo ghi điểm hơn so với mẫu xe Grande.

1.6. Xe Acruzo và Grande xe nào tiết kiệm xăng hơn

Acruzo và Grande đều được trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi hiện đại bậc nhất hiện nay nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng tối ưu. Tuy nhiên, cải tiến hơn so với Grande, Yamaha Acruzo được trang bị đèn ECO trên bảng điều khiển, giúp người điều khiển đi đúng mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu, từ đó tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của xe.

1.7. Giá xe Acruzo và Grande hiện nay là bao nhiêu?

Trong khi Yamaha Grande có mức giá đề xuất nằm trong khoảng 41.000.000đ – 49.500.000đ cho các phiên bản thì Yamaha Acruzo giá bán khoảng 35.000.000đ – 37.000.000đ lần lượt cho 2 phiên bản phiên bản Standard và Deluxe.

Yamaha Acruzo được trang bị nhiều tính năng hữu ích
Yamaha Acruzo được trang bị nhiều tính năng hữu ích

2. Vậy nên mua Acruzo hay Grande cho nữ đi sẽ phù hợp hơn?

Thật sự quá khó để có thể đưa ra quyết định nên mua xe Acruzo hay Grande cho nữ sẽ phù hợp hơn vì cả 2 dòng xe này của Yamaha đều có những ưu – nhược điểm riêng.

2.1. Ưu nhược điểm của xe máy Yamaha Grande

Yamaha Grande sở hữu thiết kế sang trọng, thời trang, khối lượng cực nhẹ, động cơ mạnh mẽ, đa dạng các tiện ích, tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ tốt mọi nhu cầu người đi. Tuy nhiên, Yamaha của Grande vẫn thiếu sự tinh tế, các tiện ích đi kèm vẫn còn khá hạn chế so với các dòng xe mới.

2.2. Ưu và nhược điểm của xe máy Yamaha Acruzo

Yamaha Acruzo kế thừa từ những dòng xe đi trước đến từ thương hiệu Yamaha, một chiếc xe tay ga tầm trung, nhỏ gọn nhưng rất mạnh mẽ và tiện dụng. Xe có thiết kế thanh lịch, động cơ mạnh mẽ, công nghệ hiện đại, tính năng hỗ trợ cực kỳ linh động, mang đến nhiều trải nghiệm lý thú cho người lái xe. Đặc biệt, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Acruzo vô cùng tối ưu. Tuy thiết kế của xe chưa thật sự ấn tượng, động cơ không quá mạnh mẽ nhưng Yamaha Acruzo thực sự là chiếc xe rất đáng để lựa chọn.

Grande và Acruzo đều là những dòng xe có động cơ mạnh mẽ, thiết kế sành điệu, giá thành tương đương nhau nên dù chọn xe nào bạn cũng sẽ nhận được những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Mong rằng bài viết so sánh xe Acruzo và Grande chi tiết trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn dòng xe tay ga thời trang và cá tính dành cho nữ giới.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!