7 yếu tố cần nhớ khi mua cây lau nhà thông minh 360 độ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cây lau nhà thông minh 360 độ là một trong những vật dụng được rất nhiều chị em quan tâm. Trước khi quyết định mua loại nào, bạn nên chú ý 7 điều sau đây.

Xuất xứ của cây lau nhà thông minh 360 độ

Yếu tố đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi chọn mua cây lau nhà 360 đó chính là xuất xứ. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có khá nhiều loại cây lau nhà thông minh, chủ yếu có xuất xứ từ Đài Loan, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan.

Trong các loại cây lau nhà thì cây lau nhà Đài Loan được đánh giá là tốt nhất, bền nhất mặc dù giá thành cũng “chát” nhất. Cây lau nhà của Thái Lan tuy sản xuất sau nhưng cũng được đánh giá cao nhờ thiết kế hợp lý, chất liệu đảm bảo. Trong khi đó, cây lau nhà 360 độ của Trung Quốc thì lại khiến người dùng ấn tượng bởi giá thành “siêu rẻ” nhưng chỉ sau một vài lần sử dụng, họ sẽ bắt đầu nhận ra rằng “tiền nào của nấy”, những loại cây lau nhà hàng Tàu sẽ rất dễ hư hỏng, thêm vào đó chúng không có phụ tùng thay thế nên nếu hỏng thì chỉ có thể vứt đi mà thôi.

Còn về những sản phẩm cây lau nhà thông minh của Việt Nam, mặc dù đã có những cố gắng nhất định trong việc cải tiến công nghệ nhưng bởi hầu hết phụ tùng đều nhập khẩu từ Trung Quốc nên chất lượng cũng không thể đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng Việt.

Chất liệu, cấu tạo bộ bánh răng ly tâm

Bởi cây lau nhà thông minh hoạt động dựa trên lực ly tâm, vì vậy cấu tạo của bộ bánh răng ly tâm là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của cây lau nhà. Khi lựa chọn, bạn cần chú ý rằng bánh răng ly tâm phải làm bằng nhựa cứng chịu nhiệt, chịu thể chịu được lực ma sát, có li bằng thép, có vòng bi để giảm ma sát giúp rổ vắt quay nhanh và êm, không gây ra tiếng ồn

Chất liệu, cấu tạo của thùng chứa nước

Thùng chứa nước nếu là loại chuẩn thì cần phải làm bằng nhựa tiêu chuẩn mềm, dẻo, chịu được va đập mà không bị vỡ. Những loại cây lau nhà 360 độ kém chất lượng nếu bị rơi hoặc vô tình va chạm sẽ bị vỡ, nứt và không thể sử dụng được nữa.

Trên miệng thùng chứa nước sẽ đặt rổ vắt ly tâm, làm từ nhựa hoặc inox. Hiện nay có hai loại thùng vắt, một là nhấn tay, hai là đạp chân. Hai loại này có cấu tạo rổ vắt khác nhau. Loại đạp chân quay rổ vắt thường được làm bằng tổ hợp các bánh răng rất chắc chắn, chỉ cần đạp nhẹ xuống là các bánh răng tự động quay rổ vắt bên trong với vận tốc cao để vắt khô chổi lau. Loại này nên chọn bàn đạp bằng inox để tránh bị gãy khi dùng lực quá mạnh.

Trong khi đó, đối với loại nhấn tay, cây lau nhà loại này sử dụng hệ rãnh trượt nằm ngay bên trong thân cây lau tạo lực xoắn cực mạnh, chỉ cần ấn nhẹ tay sẽ truyền chuyển động, giúp đầu vắt ly tâm quay với số vòng lớn. Chỉ cần hai hoặc ba lần nhún tay là đầu lau đã tuyệt đối khô ráo. Đối với loại này bạn nên chọn rổ vắt bằng inox sẽ nhanh khô hơn.

Thân cây lau nhà

Những loại cây lau nhà đảm bảo chất lượng thường có thân cây rất chắc chắn, gồm có 3 đoạn ống thép nối với nhau bởi vòng ren có trục thép bên trong giúp cây lau cứng cáp không bị gãy khi lau nhà. Chất liệu làm thân cây thường là hợp kim nhôm, rất nhẹ và bền. Trong khi đó với những loại cây lau nhà không đảm bảo, thân cây thường được mạ thép hoặc inox, rất nặng nề, dễ gãy.

Chất liệu đầu cây lau nhà (bông lau nhà)

Chất liệu sợi bông thường là sợi Microfiber, loại sợi này rất mềm, không bị mục, lại thấm hút nước tốt, khi vắt cũng nhanh khô mà không để lại nước trên sàn. Các sợi bông thường đan chéo vào nhau xung quanh một tấm nhựa tròn, và đặc biệt bông lau cần phải tháo rời được thì mới gọi là cây lau nhà thông minh đạt “chuẩn”.

Có phụ tùng thay thế

Đây là một yếu tố rất quan trọng khi lựa chọn cây lau nhà 360 độ bởi dù có tốt đến mức nào thì cũng sẽ có lúc bị hư hỏng. Nếu cây lau nhà mà bạn mua không có phụ tùng thay thế, chỉ cần một trong những bộ phận của cây lau nhà như thân cây, bông lau hay thùng chứa hay bàn đạp bị hư hỏng, gãy, nứt, bạn sẽ phải vứt luôn cả bộ cây lau nhà. Trong khi đó, nếu lựa chọn những loại có phụ tùng thay thế, bạn sẽ không cần thay mới toàn bộ mà chỉ cần thay mới những bộ phận bị hỏng mà thôi.

Giá thành

Giá thành của cây lau nhà thông minh dao động từ dưới 200.000 lên đến 1 triệu đồng. Tất nhiên là tiền nào của nấy. Bạn chỉ nên chọn những loại cây lau nhà có giá từ 350.000 trở lên, những loại này chất liệu thùng chứa, bông lau hay thân cây lau nhà cũng đảm bảo hơn, không những thế nó cũng bền hơn, sử dụng được lâu hơn.

Trên đây là những yếu tố bạn cần chú ý khi lựa chọn cây lau nhà thông minh 360 độ. Bạn có thể tham khảo thêm Bảng giá các loại cây lau nhà thông minh 360 độ để có những lựa chọn sáng suốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lau dọn nhà cửa dễ dàng hơn với cây lau 360 độ

Lau dọn nhà cửa dễ dàng hơn với cây lau 360 độ

Cây lau nhà thông minh ra đời thay thế hoàn toàn những loại cây lau nhà thủ công trước đó, các chị em nội trợ không còn phải ra sức vắt kiệt nước làm đôi bàn tay trở nên khô rát, với cây lau nhà thông minh bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản là đã có một căn nhà sạch bong, sáng bóng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!