8 bí quyết khi chăm sóc da dầu dành cho các bạn gái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một làn da dầu nghĩa là bạn luôn cảm thấy mặt mình có rất nhiều nhờn và dễ dàng bị mụn. Vậy như thế nào mới là cách chăm sóc da dầu đúng cách?

Kiềm dầu, dưỡng ẩm và làm mềm da

Đối với da dầu thì một trong những nhiệm vụ đầu tiên nếu bạn muốn có một làn da đẹp đó là phải kiềm dầu, dưỡng ẩm và làm mềm da. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm thì nhất định phải chọn loại kem dưỡng ẩm có tác dụng kiềm dầu bởi nếu không thì làn da của bạn sẽ rất dễ “bóng nhờn”. Thực ra, nhiều người nghĩ rằng kem dưỡng ẩm chỉ dành cho da khô, còn da dầu thì không cần thiết. Tuy nhiên, ngoài sử dụng sữa rửa mặt, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm, nếu không độ ẩm trên da sẽ bị thoát ra ngoài khiến da rất yếu.

Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm đều dựa trên sự kết hợp của các chất giữ ẩm, kiềm dầu và chất làm mềm da để thu hút và “niêm phong” độ ẩm cũng như cải thiện cấu trúc da, đồng thời “sửa chữa” và dưỡng ẩm cho bề mặt da. Nhưng đối với gương mặt có quá nhiều dầu thì lên lưu ý: việc sử dụng quá nhiều kem dưỡng có tính kiềm dầu có thểm cũng trở thành nhược điểm nếu bạn không vệ sinh đúng cách nên dễ gây hút cả bụi bẩn làm tắc lỗ chân lông gây ra mụn cám và mụn đầu đen.

Tẩy tế bào chết

Da chết thực ra nằm khắp mọi nơi trên người chúng ta, và nó sẽ tự tróc ra khỏi lớp biểu bì trong vòng 1 -1 tháng rưỡi. Tuy nhiên, nếu là da chết ở trên mặt nó có thể sẽ làm bạn gặp một chút vấn đề. Việc không bao giờ tẩy da chết là nguyên nhân mà bề mặt da bạn sần sùi, thô ráp và trên mặt một số người còn bị bong tróc và có thể nhìn thấy rõ.

Bạn nên tẩy da chết, vì nó sẽ chỉ giúp bạn thêm đẹp chứ không làm cho bạn xấu đi. Có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết trên thị trường, từ các loại dang rửa (wash off) hay dạng lột nhẹ (peel off). Sau khi chọn được sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp, thì tiếp đến là bạn sẽ tìm các sản phẩm dưỡng ẩm với việc tẩy tế bào chết. Các sản phẩm có chứa axit glycolic, axit lactic, axit malic, axit salicylic – tất cả các axit alpha hydroxy (AHA) sẽ làm mềm các tế bào da chết trên da của bạn, giúp chúng dễ dàng bong ra và sản sinh các tế bào mới trên da, trong đó sản phẩm có AHA còn giúp giảm bớt lượng dầu thừa trên da của bạn.

Sử dụng dưỡng ẩm dạng nhẹ, hoặc sản phẩm không chứa dầu

Các loại kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da nhờn là ở dạng dưỡng nhẹ (lotion, essence), do ở dạng loãng nên độ thẩm thấu vào da rất nhanh, không bí rít nên không gây mụn (có nghĩa là nó sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn) và thường là không chứa các thành phần dầu. Ngoài ra, một số loại kem dưỡng ẩm cũng chứa các thành phần như talc để kiểm soát bóng, và chống sự xâm nhập của vi khuẩn.

Thứ tự các bước chăm sóc da: Làm sạch, chăm sóc và ẩm da cho da

Với da dầu, nếu không cẩn thận, bạn sẽ rất dễ bị mụn và thâm. Vì vậy ít nhất hãy làm theo 3 bước: làm sạch, chăm sóc và dưỡng ẩm cho da. Đầu tiên là sữa rửa mặt, chỉ sử dụng sản phẩm có độ tẩy rửa thật nhẹ sau đó nhẹ nhàng lau khô da. Tiếp đến là sử dụng nước hoa hồng có tác se khít lỗ chân lông và cân bằng cho da, bước này giúp ngăn ngừa các nếp nhăn cũng như sự “bùng nổ” của các mầm mống mụn trên da. Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng một loại kem dưỡng da hàng ngày để cho làn da nhờn bớt bị kích ứng, mẩn đỏ và vẫn duy trì được độ ẩm phù hợp trên da.

Cách thoa kem dành cho da dầu

Việc thoa kem như thế nào cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến hiệu quả của việc làm đẹp. Hãy lấy 1 ít kem và dùng các đầu ngón tay để thoa nhẹ nhàng trên da theo chiều cấu tạo của cơ mặt.

– Đầu tiên là dưỡng ẩm cho đôi má, bằng cách miết nhẹ theo đường vòng cung ngược từ cạch mũi hướng ra phần tóc mai, lưu ý là không thoa theo hướng vòng tròn hay lên xuống.

– Tiếp đến là vùng mắt, dùng ngón tay đeo nhẫn lấy kem dành riêng cho khu vực mặt thoa nhẹ nhàng theo đường xương hốc mắt mí trên (dưới lông mày) và mí dưới, hạn chế thoa miết kem vào vùng mí mắt.

– Còn khi áp dụng kem dưỡng da cho vùng cổ của bạn thì hãy dùng 2 lòng bàn tay vuốt nối tiếp nhau theo chiều từ ngực lên cằm.

Các động tác thoa kem nên kéo dài từ 2-3 phút cho mỗi vùng, riêng vùng mắt chỉ cần 1 phút. Và lưu ý lực tác dụng của tay cũng như số lần thoa kem cho 2 nửa mặt phải bằng nhau.

Mỗi mùa cần có một cách chăm sóc riêng

Bạn nên chăm sóc da dầu theo từng mùa chứ không phải mùa nào cũng như nhau. Ví dụ như việc cấp nước cho da, mùa hè bạn sẽ cần nhiều hơn mùa đông, hoặc các sản phẩm chăm sóc da tốt cho mùa hè nhưng nếu sử dụng vào mùa đông thì lại không phù hợp và hiệu quả chút nào.

Bạn hãy tùy thuộc và nhiệt độ và độ ẩm của thời tiết để điều tiết việc bù độ ẩm cho da phù hợp. Ngoài ra, cũng không nên chỉ sử dụng 1 loại kem cho các mùa khác nhau trong năm. Các sản phẩm dạng nhẹ chỉ phù hợp với 1 mùa khí hậu nhất định trong năm mà thôi.

Kết hợp sử dụng kem dưỡng da và kem chống nắng

Thực ra đây là cách chăm sóc da không chỉ dành riêng cho da dầu mà cho tất cả mọi loại da. Một chế độ chăm sóc da khỏe mạnh bao gồm dưỡng ẩm và áp dụng kem chống nắng để giữ cho làn da ngậm nước và bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời chống bị lão hóa sớm.

Nếu bạn là một trong nhiều người sở hữu làn da dầu, hay trong nhóm người đang điều trị mụn trứng cá, thì kem chống nắng hàng ngày càng đặc biệt quan trọng đối với bạn. Do một số phương pháp điều trị mụn trứng cá như retinoids tại chỗ (ví dụ, Retin-A) làm cho làn da thêm nhạy cảm với ánh sáng tia cực tím (UV). Nếu kem dưỡng da của bạn có chứa các chỉ số cản tia UVA (tia cực tím A: gây ra khô, nhăn, chảy xệ, tức là làm cho da bị lão hóa sớm) hay tia UVB (tia cực tím B: gây ra xỉn da, dày sừng, bỏng và ung thư da) thì đừng bỏ qua bất kì thời điểm nào trong năm nhé. Hãy chọn loại có độ chống nắng ít nhất là SPF 15 UVA/UVB để đạt được hết các nhiệm vụ bảo vệ trên. Nếu đối với mùa hè dùng dạng kem có thể gây bí da thì bạn có thể lựa chọn dạng gel hoặc dạng xịt sương cho dòng da dầu của bạn.

Luôn giữ cho da thoáng mát

Nếu có một làn da dầu thì bạn luôn phải giữ cho làn da của mình thoáng mát nhưng không được để làn da mất độ ẩm. Nhiều bạn gái có thói quen tắm nước nóng hoặc ngâm mình trong bồn tắm, tuy nhiên, hơi nóng ẩm chỉ làm cho da tăng cường tiết bã nhớn hơn, dễ gây mụn trứng cá hơn. Đây là tin buồn cho tất cả những người thích nán lại trong nhà tắm để thưởng thức sự sảng khóa của vòi sen nước ấm, hay ngâm mình trong bồn nước ấm để thưởng thức sự bốc hơi của các loại tinh dầu thư giãn. Vì kết quả là nước nóng làm cho da mất độ ẩm, hơi nóng ẩm làm cho da tăng cường việc tiết bã nhờn dễ bị mụn trứng cá.

Nhiệt độ nước hoặc nhiệt độ phòng chỉ nên từ 29,4 đến 35 độ C – là tối ưu để giữ cho làn da ngậm nước và khỏe mạnh. Thời gian tắm không nên quá dài và tiếp tục với công đoạn rửa mặt ít hơn 2 phút nhé.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!