8 Cách giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bọng mắt to là vấn đề đau đầu với một số chị em vì nó khiến khuôn mặt bị mệt mỏi và trông kém sắc. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể làm giảm bọng mắt hiệu quả với những cách đơn giản sau.

Kê cao đầu

Bạn nên dùng gối đầu khi ngủ, không cần phải dùng một chiếc gối cao nhưng để tránh hiện tượng dịch mắt tích tụ lại trong các mô và tạo bọng mắt lớn vào sáng hôm sau thì bạn không nên có thói quen ngủ không gối. Buổi sáng ngủ dậy bạn nên thực hiện vài động tác massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt trước khi dậy để giảm sưng bọng mắt hoặc dùng một số mỹ phẩm dưỡng mắt với cây lăn mắt kim loại giúp làm lạnh vùng da mắt để tạo ra hiệu quả giảm sưng.

Không dùng nhiều muối

Uống rượu và chế độ ăn nhiều muối gây giữ nước và tăng bọng mắt và hiện tượng sưng mắt có thể kéo dài suốt cả ngày khi bạn lỡ ăn những món chứa nhiều muối. Thay đổi thói quen ăn đồ chứa nhiều muối như đồ ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp và cách chế biến món ăn sẽ tạo sự khác biệt lớn trên khuôn mặt của bạn. Thêm vào đó, nước cũng là vũ khí không thể thiếu để giữ cho mắt của bạn luôn trong trạng thái tốt.

f

Hạn chế dùng kính áp tròng

Mặc dù bạn sử dụng các loại kính ấp tròng tốt nhất thì vẫn có nguy cơ gặp phải dị ứng, sưng và tăng nguy cơ nhiễm trùng mắt. Hãy chắc rằng bạn đang sử dụng loại kính áp tròng thoải mái nhất cho tầm nhìn. Bạn nên sử dụng một loại nước nhỏ mắt phù hợp nhất với mắt của bạn để giữ ẩm cho mắt và tuân theo đầy đủ các bước như rửa , bảo quản và sử dụng kính áp tròng mới.

Dị ứng

Việc tiếp xúc với các tác nhân dị ứng như bên ngoài không khí, có thể khiến mắt bị đỏ và sưng bọng mắt kéo dài. Tốt nhất là bạn không dùng tay dụi mắt vì điều này có thể gây viêm nhiễm và khiến bọng mắt sưng nhiều hơn.

Làn da khô

Da bị khô xung quanh bọng mắt sẽ gây nên cảm giác sưng mọng trên mắt, mắt sẽ dễ có nếp nhăn và mệt mỏi. Một kem dưỡng ẩm tốt dành cho vùng mắt sẽ giúp cải thiện vấn đề rất nhiều, ngoài ra bạn cũng nên sử dụng sản phẩm có chứa SPF 25 vào mỗi sáng kể cả khi trời mưa hay nắng.

s

giảm sưng bọng mắt với một chiếc thìa

Tẩy trang mỗi tối

Khi lớp trang điểm còn sót lại qua một đêm sẽ gây dị ứng, điều chắc chắn sẽ khiến mắt bạn bị sưng và có quầng thâm. Bạn hãy chắc rằng cần tẩy trang cẩn thận và không bỏ sót một vị trí nào vào mỗi tối trước khi ngủ. Trước tiên bạn cần dùng sữa rửa mặt không chứa hương liệu và dịu nhẹ, sau đó dùng dung dịch tẩy trang chuyên dụng để làm sạch nhẹ nhàng vùng mắt đặc biệt là mascara. Khi tẩy trang vùng mắt cần lưu ý tuyệt đối không được động tác di và miết lên mắt quá mạnh nếu không sẽ gây tổn thương cho da.

Đừng để “lệ rơi”

Nếu bạn yêu thích phim Hàn Quốc thì cũng đừng tốn quá nhiều nước mắt khi xem, vì điều này sẽ trực tiếp phá hỏng sắc đẹp của bạn khi bầu mắt bị sưng phồng vào sáng hôm sau. Thời gian khóc càng lâu thì bạn sẽ càng phải mất lâu thời gian để mắt hồi phục lại bình thường.

Tránh mỹ phẩm gây dị ứng cho vùng mắt

Nếu thành phần các mỹ phẩm trang điểm hoặc các sản phẩm chăm sóc da (đặc biệt là những bạn sử dụng xung quanh mắt của bạn) có chứa chất kích thích, chúng sẽ gây ra kích ứng và viêm, khiến cho đôi mắt bị sưng do làn da mắt rất nhạy cảm và dễ bị phản ứng nhanh chóng. Thành phần như tinh dầu bạc hà, long não, rượu, các loại tinh dầu, chiết xuất cây thơm, hoặc bất kỳ loại nước hoa là những thành phần cần tránh tiếp xúc với mắt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!