8 cách làm mát iPhone ngay tức thì cùng những lưu ý để sử dụng tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo nhiều nghiên cứu, iPhone nóng thường xuyên dẫn đến hư hỏng linh kiện bên trong, nếu muốn sử dụng bền lâu đừng bỏ qua cách làm mát iPhone sau.

1. 8 cách làm mát iPhone ngay tức thì

1. Ngưng sử dụng máy và để nơi mát mẻ

Khi máy quá nóng việc làm mát iPhone bằng cách nào? Đầu tiên, bạn nên ngưng sử dụng, để chế độ máy bay một thời gian máy sẽ trở lại bình thường.

2. Sử dụng sạc iPhone chính hãng hoặc các sản phẩm có chứng chỉ MFI

Khi sử dụng iPhone, bạn nên sử dụng dây sạc chính hãng. Khi sạc hỏng nên tìm mua sạc iPhone chính hãng Apple hoặc các sản phẩm có chứng chỉ MFI, không nên mua, sử dụng các loại sạc trôi nổi, có nguồn gốc không rõ ràng.

3. Tắt 3G/4G, GPS, Bluetooth khi không sử dụng, ưu tiên kết nối wifi

Cách làm mát iPhone hiệu quả là khi không sử dụng điện thoại, nếu không có nhu cầu thật sự cần thiết chúng ta nên tắt hết các chức năng 3G/4G, định vị GPS, kết nối Bluetooth trên iPhone.

Tắt 3G/4G, GPS, Bluetooth khi không sử dụng, ưu tiên kết nối wifi
Tắt 3G/4G, GPS, Bluetooth khi không sử dụng, ưu tiên kết nối wifi

4. Giảm độ sáng màn hình

Không nên để màn hình sáng quá, hãy tùy chỉnh độ sáng màn hình ở mức độ vừa phải theo nhu cầu sử dụng và theo môi trường sử dụng.

5. Tháo ốp lưng ngay để máy tản nhiệt

Nếu sản phẩm quá nóng nên tháo gấp ốp lưng của điện thoại, giúp nhanh tỏa nhiệt và là cách làm mát iPhone nhanh chóng. Đây cũng là một trong những cách làm mát điện thoại iPhone hữu ích mà bạn nên áp dụng.

6. Tắt bỏ bớt ứng dụng chạy ngầm

Một cách làm mát iPhone hiệu quả nữa là tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên máy là những thao tác đơn giản mà có thể khắc phục lỗi iPhone bị nóng. Để thực việc tắt bỏ bớt ứng dụng chạy ngầm đơn giản nhất:

  • Ấn chọn 2 lần nút Home, trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện danh sách các ứng dụng đang được sử dụng trên thiết bị. Ta thực hiện vuốt các ứng dụng không cần thiết từ dưới lên trên để thực hiện việc tắt.
  • Tắt tính năng kết nối Wifi, 3G/4G trên iPhone khi không còn sử dụng nữa

Truy cập vào phần Cài đặt (Settings) và lần lượt chọn các chức năng Wifi, Mạng di động để tắt Wifi và kết nối dữ liệu di động.

7. Reset lại cài đặt gốc của máy và kiểm tra

Khi sử dụng iPhone bạn đã thiết lập trong iOS những cài đặt làm điện thoại nóng lên. Khi máy quá nóng, cách làm mát điện thoại iPhone  bằng việc Reset lại máy có thể hữu ích. Lưu ý, nên sao lưu iPhone trước khi thực hiện thao tác này. Để Reset lại máy vào ứng dụng Cài đặt, đi tới General > Reset > Reset All Settings > Xác nhận.

Reset lại cài đặt gốc của máy và kiểm tra
Reset lại cài đặt gốc của máy và kiểm tra

8. Tắt chức năng làm mới ứng dụng chạy nền

Muốn tiết kiệm dữ liệu di động và pin tránh nóng máy, một cách làm mát iPhone thiết thực là nên tắt chức năng làm mới ứng dụng chạy nền trên iPhone.

Để tắt, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở iPhone tìm đến mục “Cài đặt”.

Bước 2: Chọn phần “Cài đặt chung”.

Bước 3: Mở mục “Làm mới Ứng dụng trong nền”.

Bước 4: Có 2 lựa chọn ở mục này:

  • Tắt làm mới một số ứng dụng mà bạn cảm thấy không cần thiết và giữ lại làm mới những ứng dụng hữu ích (VD: zalo, facebook)
  • Tắt hết toàn bộ chức năng “Làm mới Ứng dụng trong nền”.

Thực hiện các bước trên, ta đã tắt chức năng “Làm mới Ứng dụng trong nền” tránh tình trạng hao hụt pin cũng như làm mát điện thoại iPhone khi điện thoại nóng.

2. Lưu ý để sử dụng iPhone tốt hơn

  • Không nên vừa sạc vừa sử dụng thiết bị. Đây là lỗi mà đa phần người dùng khi sử dụng điện thoại đều biết nhưng vẫn mắc phải.
  • Nên tắt các kết nối không cần thiết gây nóng máy khi sử dụng như: định vị GPS,  bluetooth, 3G/4G.
  • Luôn nhớ tắt màn hình iPhone khi cho vào túi quần hay túi xách.
  • Sử dụng cáp sạc iPhone chính hãng, hoặc các sản phẩm có chứng chỉ MFI, tránh dùng các sạc không chính hãng, không rõ nguồn gốc.
  • Khi sử dụng chỉ nên để màn hình có độ sáng phù hợp.
  • Mua các ốp lưng mỏng chất lượng cao có chỗ thoát nhiệt để iPhone không bị quá nóng.
  • Nên hạn chế dùng iPhone ngoài trời, ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Trên đây là các cách làm mát iPhone mà bạn có thể tham khảo. Hãy thường xuyên chú ý để máy được bền bạn nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!