8 dấu hiệu cảnh báo điều hòa 2 chiều bị hỏng cần bảo trì ngay lập tức

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hơi lạnh/ấm yếu hoặc không có hơi lạnh/ấm; dàn lạnh bị chảy nước; quạt dàn nóng không chạy; máy lạnh kêu to và có mùi hôi... là những dấu hiệu cảnh báo điều hòa 2 chiều bị hỏng cần bảo trì ngay lập tức. 

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa có thể sẽ phát sinh nhiều vấn đề khiến người dùng lo lắng không biết máy lạnh hỏng ở đâu. Cùng xem ngay các dấu hiệu máy lạnh bị hư hỏng để có cách xử lý kịp thời các bạn nhé.

1. Hơi lạnh/ấm yếu hoặc không có hơi lạnh/ấm

Nguyên nhân khiến hơi lạnh/ấm của điều hòa 2 chiều đẩy ra yếu hoặc gần như không lạnh/ấm là do dàn lạnh bị bám quá nhiều bụi bẩn do lâu ngày không vệ sinh gây cản trở hơi lạnh/ấm không thể thoát ra ngoài.  Bên cạnh đó, nguyên nhân của tình trạng này cũng có thể là do máy lạnh bị hết hoặc thiếu gas.

Trường hợp bạn mới lắp điều hòa 2 chiều nhưng đã gặp phải tình trạng này chti cần kiểm tra xem ống dẫn gas có bị móp và méo hay không nhé.

Hơi lạnh/ấm yếu hoặc không có hơi lạnh/ấm

2. Điều hòa 2 chiều bị chảy nước ở dàn lạnh

Nguyên nhân khiến điều hòa 2 chiều bị chảy nước ở dàn lạnh có thể là do việc lắp đặt ở đường ống thoát nước không đủ độ dốc hoặc bộ phận này lâu ngày không được vệ sinh khiến bụi bẩn bám vào gây tắc nghẽn.

Để khắc phục vấn đề này, bạn cần kiểm tra lại việc lắ đặt độ dốc của đường ống thoát nước. Nếu sử dụng máy lạnh lâu thì cần vệ sinh bộ phận này để tránh tích tụ bụi bẩn. 

Điều hòa 2 chiều bị chảy nước ở dàn lạnh

3. Quạt dàn nóng không chạy

Quạt dàn nóng không chạy có thể do cánh quạt có vật cản hoạch quạt đã bị cháy nên không thể hoạt động.

Khi điều hòa 2 chiều gặp sự cố này, bạn cần tìm cách khắc phục ngay để không làm ảnh hưởng tới tuổi thọ và độ bền của thiết bị.

Quạt dàn nóng không chạy

4. Điều hòa bị bám tuyết

Có 3 nguyên nhân chính khiến điều hòa bị bám tuyết đó là: bàn lạnh lâu ngày không được vệ sinh, bụi bẩn bám nhiều; điều hòa thiếu gas; đường ống dẫn gas bị móp khi lắp đặt.

Khi điều hòa gặp sự cố bám tuyết, bạn hãy căn cứ vào từng nguyên nhân để có cách xử lý phù hợp.

Điều hòa bị bám tuyết

5. Điều hòa có mùi hôi

Nguyên nhân khiến điều hòa 2 chiều có mùi hôi là do máy lạnh lâu ngày không được vệ sinh; khí gas bị rò rỉ. Ngoài ra, nếu máy lạnh của gia đình bạn nối đường ống xả nước trực tiếp với đường ống xả nước nhà vệ sinh mà không có bất kỳ biện pháp khử mùi nào thì việc máy lạnh có mùi hôi là điều không thể tránh khỏi.

Tình trạng này không chỉ khiến người dùng khó chịu mà thậm chí còn gây ảnh hưởng xấu với sức khỏe do đó bạn cần tìm cách khắc phục ngay. 

Điều hòa có mùi hôi

6. Máy nén lạnh không hoạt động

Máy nén lạnh không hoạt động có nguyên nhân chủ  yếu là do tự khởi động máy bị hỏng, cuộn dây motor bị cháy, bộ phận cơ khí của máy nén bị kẹt hoặc cáp của máy bị hỏng. 

Trường hợp này, bạn cần gọi ngay thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được khắc phục nhanh nhất. 

Máy nén lạnh không hoạt động

7. Điều hòa kêu to, phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động

Nguyên nhân khiến điều hòa kêu to, phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động gồm: thừa gas, bộ phận nào đó của máy nén bị hỏng; các bulông hoặc đinh vít bị lỏng…

Nếu nhận thấy điều hòa 2 chiều xảy ra sự cố này, bạn hãy liên hệ ngay với thợ sửa điều hòa chuyên nghiệp để được khắc phục sớm nhất. Vì tiếng ồn to gây ảnh hưởng rất lớn tới không gian nghỉ ngơi của bạn. 

Điều hòa kêu to, phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động

8. Bật điều hòa nhưng không chạy

Bật điều hòa nhưng không chạy và không nghe thấy tiếng bíp báo hiệu trên dàn lạnh thì rất có thể điều hòa đã bị hở mạch, phần Board điều khiển bị hỏng, cầu dao hư.

Bật điều hòa nhưng không chạy

Trên đây là 8 dấu hiệu cảnh báo điều hòa 2 chiều bị hỏng cần bảo trì ngay lập tức chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn để quá trình sử dụng điều hòa trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên truy cập website websosanh.vn thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích phục vụ cuộc sống hơn nữa các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!