8 điều cần biết để có một mái tóc uốn bóng đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trước khi quyết định lựa chọn một kiểu tóc sử dụng hóa chất bạn đều phải cân nhắc và hiểu về nó, có như vậy bạn mới giữ được kiểu tóc đẹp nhất và phù hợp nhất.

Thử độ khỏe của tóc trước khi uốn

Một trong những điều cơ bản nhất để có một mái tóc uốn đẹp, trước tiên là bạn cần xem mái tóc đã đủ khỏe để thực hiện hóa chất hay không. Nếu tóc bạn không đủ khỏe thì sử dụng thuốc uốntốt hay đắt tiền đến đâu thì vẫn không thể bóng đẹp được; nếu tóc yếu mà sử dụng hóa chất thì có thể còn làm tóc bị xơ, gẫy và tổn thương nghiêm trọng rất khó phục hồi.

Để tránh rơi vào tình trạng này bạn có thể sử dụng phương pháp thử độ khỏe của chất tóc đơn giản bằng một bát nước. Nếu bạn nhúng một sợi tóc vào bát nước mà nó nổi lên trên bề mặt thì đó là tóc khỏe, có thể uốn còn nếu sợi tóc chìm xuống ngay thì là nó bị hư tổn trở nên xốp và nếu uốn tóc sẽ dễ gãy và khô xơ phải mất nhiều công chăm sóc.

tóc uốn đẹp

Xác định kiểu tóc uốn

Tóc uốn thường sẽ giữ được kiểu dáng trong suốt 6 tháng, do vậy bạn cần cân nhắc kiểu dáng tóc sao cho phù hợp với tính cách và hoàn cảnh học tập và làm việc. Nếu tóc bạn ăn thuốc thì mái tóc còn có thể ăn nếp trong hơn 6 tháng, do đó nếu bạn đang muốn chuyển công việc mới hay còn đang đi học thì nên chọn những kiểu tóc dễ chăm sóc và phù hợp được trong nhiều hoàn cảnh. Những bạn gái có chất tóc quá suôn và thẳng thì không nên chọn những kiểu tóc xoăn nhẹ bởi như vậy tóc mau bị duỗi thẳng; trong khi đó chất tóc xù và xoăn tự nhiên thì nên thận trọng với tóc uốn bởi có thể khiến tóc bị bông và không được bóng đẹp.

Chăm sóc tóc sau khi uốn

Tóc sau khi uốn và nhuộm sẽ mất đi chấtdầunên khô, xơ, yếu và dễ gãy rụng. Vì vậy, nếu bạn đơn giản chỉ gội đầu và dùngdầu xảthông thường, tóc bạn sẽ không được phục hồi và chỉ ngày càng yêu đi mà thôi. Điều bạn cần làm sau khi đi uốn và nhuộm là tìm hiểu và thay dầu gội, dầu xả, dầu ủ tóc của mình, phù hợp với tình trạng tóc bây giờ.

Uốn tóc thường bị lên màu sáng

Tùy thuộc vào loại thuốc uốn và thời gian để thuốc trên tóc mà sự ảnh hưởng đến màu tóc sẽ khác nhau, thông thường thì tóc uốn xong trông sẽ sáng hơn dù bạn có muốn hay không. Nếu bạn còn nhuộm sau khi uốn nữa thì tóc sẽ bị sáng lên hơn so với màu nhuộm thực. Do vậy nếu đây không phải là hiệu ứng bạn muốn có cho mái tóc của mình thì nên lựa chọn màu thuốc nhuộm không quá sáng để màu tóc được đúng chuẩn màu mà bạn muốn.

Không nên gội đầu ngay sau khi uốn

Tóc uốn dù sử dụng loại thuốc tốt đến đâu cũng cần thời gian nghỉ và ổn định lại, do đó bạn nên để tóc giữ nguyên phom dáng lúc mới uốn nhất có thể. Đặc biệt bạn chỉ nên gội đầu ít nhất là hai ngày sau khi uốn để tóc giữ được độ đẹp lâu hơn. Mái tóc uốn xoăn cần ít nhất 24 – 36 tiếng để giữ được trạng thái đẹp nhất do vậy nếu gội đầu bạn có thể làm mất đi dáng tóc đẹp nhất mà người thợ tạo lúc đầu. Tiếp theo, gợi ý là bạn nên dùng loại dầu gội dịu nhẹ cho lần gội đầu tiên sau khi uốn hoặc các loại dầu gội dành riêng cho tóc uốn.

Làm khô tóc đúng cách

Cách duy nhất để làm cho tóc uốn giữ được phom cho mỗi lần gội đầu đó là để tóc khô tự nhiên mà không dùng máy sấy. Nếu không phải trong mùa đông khi thời tiết quá lạnh thì bạn có thể dùng một chiếc khăn bông lớn quân lên tóc đợi 5 phút sau bỏ ra rồi rũ tóc và quấn khăn lại để thêm 5 phút. Đợi đến khi tóc khô được 80 – 90% thì mới sử dụng máy sấy; đây là cách bạn có thể giữ cho tóc không bị xơ xù hoặc mất nếp sau khi uốn.

Bạn có thể dùng máy là với tóc uốn

Có thể nhiều người nghĩ rằng tóc đã uốn thì không thể làm thẳng với máy là; tuy nhiên là bạn có thể là tóc bất cứ lúc nào bạn muốn và sau đó chỉ cần gội đầu là tóc bạn sẽ trở lại nếp uốn như cũ. Do vậy bạn hoàn toàn có thể thay đổi kiểu tóc khi đã làm tóc xoăn, thỉnh thoảng đổi tóc thẳng bằng cách là tóc là điều bình thường, miễn là tóc của bạn được chăm sóc tốt hàng ngày.

Không nên vừa uốn vừa nhuộm cùng lúc

Khi uốn tóc, tóc bạn đã bị hư tổn rất nhiều so với bình thường bởi các hóa chất, và bởi sức nóng. Vì vậy, nếu ngay lập tức bạn nhuộm luôn, tóc sẽ càng bị tổn hại gấp đôi, thậm chí gấp 3. Bạn nên uốn tóc và nhuộm sau đó 7 đến 10 ngày.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!