11 bí quyết cần biết nếu bạn muốn có một mái tóc chắc khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một mái tóc suôn dài, chắc khỏe luôn là niềm ao ước với bất cứ cô gái nào. Hãy nhớ 11 điều sau đây, nếu bạn muốn mái tóc mình mềm mại và mượt mà nhé!

Hạn chế thay đổi kiểu tóc

Hiện nay, việc thay đổi kiểu tóc với các bạn gái không còn quá xa lạ. Chỉ cần cảm thấy thích một kiểu tóc mới, đến tiệm làm tóc, một lúc sau đã thấy một diện mạo mới toanh. Tuy nhiên, điều này lại không tốt cho tóc chút nào vì một khi thay đổi kiểu tóc bạn sẽ sử dụng đến đủ các kiểu máy như máy làm xoăn, máy sấy tóc, máy là… Không những thế, để giữ nếp cho tóc xoăn hay tóc ép các nhà tạo mẫu tóc cũng sẽ sử dụng hóa chất cho tóc của bạn.

Để có một mái tóc đẹp, đầu tiên nó phải khỏe đã. Vì vậy, đừng nghĩ rằng thường xuyên thay đổi kiểu tóc là sẽ làm mới mình, giúp mình xinh đẹp hơn. Bạn chỉ nên thay đổi kiểu tóc 6 tháng một lần, và cũng chỉ nên làm tóc vào những dịp quan trọng như đám cưới, dự tiệc…

Sử dụng gối lụa

Bạn sẽ nghĩ rằng gối thì liên quan gì đến mái tóc khỏe, nhưng sự thật thì chất liệu của gối cũng ảnh hưởng đến mái tóc. Cụ thể là nếu bạn chọn gối lụa, lớp biểu bì của tóc sẽ không bị ảnh hưởng, trong khi đó, nếu bạn sử dụng các loại vải gối cotton hay các loại khác, mái tóc của bạn sẽ không thể giữ được độ mượt mà.

Giữ mái tóc luôn sạch

Giữ mái tóc sạch là điều cần thiết nếu bạn muốn có một mái tóc khỏe. Việc giữ một mái tóc sạch có liên quan đến việc bạn ở trong môi trường nào, thể trạng của bạn ra sao hay dầu gội của bạn có hợp với bạn không…

Nếu bạn đang ở trong môi trường ô nhiễm vì khói bụi hoặc tập thể dục thường xuyên hay khí hậu mà độ ẩm cao thì tốt nhất bạn nên gội đầu thường xuyên. Còn nếu bạn ở những vùng có không khí trong lành thì cách vài ba ngày bạn mới phải gội đầu.

Tần suất gội đầu cũng nên phụ thuộc vào tình trạng da đầu của bạn. Nếu da đầu của bạn là hỗn hợp hoặc nhiều dầu thì tốt nhất là nên gội đầu hàng ngày. Còn nếu da đầu của bạn thuộc loại thường hoặc khô thì thời gian gội đầu có thể dài hơn, cách khoảng 2 – 4 ngày.

Chắc hẳn bạn cũng đã nghe về phương pháp gội đầu mà không cần dầu gội nopoo, tuy nhiên, bạn hãy tùy vào trạng thái tóc cũng như môi trường sinh hoạt của mình để lựa chọn phương pháp gội đầu cho phù hợp.

Dưỡng ẩm cho da đầu

Nhiều bạn vẫn nghĩ rằng chỉ cần sử dụng dầu xả và dầu gội là đủ để làm sạch và dưỡng ẩm tóc rồi. Thực tế thì dầu xả hay kem ủ chỉ có tác dụng làm mềm tóc thôi, còn da đầu thì vẫn không được chăm sóc đúng cách.

Để dưỡng ẩm cho da đầu, ngoài sử dụng dầu xả sau khi dùng dầu gội, bạn cũng nên đi ủ tóc 1- 2 lần mỗi tháng, bạn cũng có thể dùng dung dịch bảo vệ tóc sau khi gội đầu. Điều này có thể làm giảm xoăn cứng, khô và chẻ ngọn, và thậm chí bảo vệ màu tóc nhuộm của bạn.

Hạn chế thay đổi sản phẩm dưỡng tóc

Không phải ai cũng dùng chỉ một sản phẩm dưỡng tóc cho việc chăm sóc tóc của mình. Nhiều người thường xuyên thay đổi dầu gội, dầu xả. Tuy nhiên, việc này lại không tốt cho tóc chút nào. Theo các chuyên gia về tóc, bạn nên tìm ra một sản phẩm thích hợp nhất cho mái tóc của mình và gắn bó với nó lâu dài.

Cung cấp các loại vitamin cho tóc

Không chỉ chế độ ăn uống, thật tệ nếu bạn bỏ quên một số vitamin giúp nuôi dưỡng và chăm sóc tóc từ gốc đến ngọn. Việc sử dụng vitamin mỗi ngày sẽ thật sự có lợi cho móng và tóc của bạn. Chẳng hạn, nếu móng tay xước, da khô hay bong tróc, rất có thể mái tóc của bạn cũng đang ở tình trạng “kêu cứu”. Đừng quá lo lắng, thử dùng một “combo” bao gồm các vitamin, khoáng chất, axit amin, thảo dược… trong vài tháng xem sao, mái tóc sẽ thay đổi hoàn toàn cho mà xem. Thêm vào đó, tóc khỏe thì móng tay và da cũng sẽ được “hưởng lợi” đáng kể đấy!

Hạn chế cho tóc tiếp xúc với nắng và bụi

Trong ánh nắng mặt trời có hai loại tia UV nguy hiểm, hẳn bạn đã biết. Hai loại tia cực tím UVA và UVB không chỉ gây hại cho làn da của bạn mà còn không tốt cho mái tóc cảu bạn nữa. Để tránh các tia tử ngoại độc hại, bạn nên thử dùng một loại dầu xả đặc biệt (bạn dùng nó sau khi gội đầu xong mà không cần phải rửa sạch lại). Cẩn thận thoa từ giữa thân tóc đến đuôi tóc để chống lại tia cực tím, gió bụi và mồ hôi… Trong trường hợp bạn đang ở bãi biển, chắc chắn không thể tránh khỏi tia UV tấn công từ mọi hướng. Vậy thì hãy phun một lớp sương bảo vệ nhiệt với chỉ số SPF cao để làm tóc ẩm trước khi ra ngoài, đừng quên phun thêm một lớp nữa sau khi bơi xong – tương tự như khi bạn chăm sóc da.

Chú ý khi chải tóc

Chải tóc cũng cần cẩn thận nếu muốn có một mái tóc chắc khỏe, bạn nhé! Đầu tiên hãy chọn cho mình một chiếc lược với phần răng chải rộng, có chức năng chống rối sẽ luôn là bí quyết để bảo vệ tóc. Ngoài ra, chú ý chải từ dưới lên trên để tránh tạo ra nhiều đoạn tóc dính chặt vào nhau.

Cắt tỉa tóc thường xuyên

Bạn không nên thay đổi kiểu tóc thường xuyên nhưng lại nên thường xuyên cắt tỉa tóc, kể cả khi bạn đang có kế hoạch nuôi tóc dài. Cứ 6 – 8 tuần bạn lại nên đi cắt tóc một lần để hạn chế tóc bị chẻ ngọn.

Gội đầu bằng nước mát

Cũng như làn da, mái tóc của bạn cũng không thích nước nóng một chút nào. Lượng nhiệt dư thừa có thể phá vỡ kết cấu tóc. Vì vậy, vào mùa hè bạn nên gội bằng nước mát, còn mùa đông hãy chỉ sử dụng nước ấm thôi nhé. Nên nhớ là, nước càng lạnh càng tốt – điều này cực kì tốt cho tóc, giúp bảo vệ độ bóng và tăng cường “sức khỏe” cho mái tóc ngày càng mềm mượt.

Chỉ sử dụng dầu gội/dầu xả ở những khu vực cần thiết

Nhiều bạn vẫn lầm tưởng rằng phải dùng dầu gội hay bôi dầu xả cho cả đầu. Thực tế, điều này là hoàn toàn sai. Chỉ cần thoa dầu gội lên ngọn tóc, nơi dầu và mồ hôi tích tụ nhiều nhất, trong khi đó không cần làm sạch đuôi tóc quá nhiều. Đối với dầu xả, bắt đầu từ giữa thân tóc đến đuôi tóc – nơi khô nhất và thường xuyên bị chẻ ngọn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

19 thói quen giúp tóc bạn khỏe hơn trong mùa hè nóng bức

19 thói quen giúp tóc bạn khỏe hơn trong mùa hè nóng bức

Ai cũng muốn có một mái tóc mượt mà, khỏe đẹp nhưng rất nhiều người lại đang chăm sóc tóc một cách sơ sài. Dưới đây là 19 thói quen tuy đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả bất ngờ, nó chắc chắn sẽ đem lại một mái tóc khỏe đẹp dù là trong mùa hè nóng bức.

Tin tức về Cuộc sống

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.
Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Mẹo chuẩn bị giỏ đồ đi sinh nhanh gọn nhất mẹ nên biết

Những tháng cuối cùng của thai kỳ đang đến gần, các mẹ lần đầu mang thai cảm thấy lo lắng không biết nên chuẩn bị giỏ đồ đi sinh như thế nào để đảm bảo đủ đồ dùng cho mẹ và bé. Trong bài viết này sẽ gợi ý đến các mẹ bỉm món đồ dùng cần chuẩn bị đi sinh đầy đủ mà vẫn nhanh, gọn nhẹ nhất.
Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Tìm hiểu 5 thương hiệu bánh Trung thu chay được nhiều người tin dùng

Với xu hướng ẩm thực lành mạnh ngày càng phổ biến, bánh Trung thu chay đã trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều người. Những thương hiệu bánh chay không chỉ mang lại sự thơm ngon, mà còn giữ nguyên nét tinh hoa truyền thống. Sau đây là 5 thương hiệu bánh Trung thu chay uy tín nên mua.
Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Gợi ý một số mẫu bánh Trung thu mini dành cho thiếu nhi

Bánh Trung thu mini ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là đối với những người ưa thích những chiếc bánh nhỏ gọn, tiện lợi và phù hợp với khẩu phần ăn kiêng hoặc giảm cân. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu một số thương hiệu bánh trung thu đã ra mắt dòng bánh trung thu mini này.
Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Gợi ý 3 loại bánh Trung thu Yến sào được ưa chuộng hiện nay

Ngoài các loại bánh truyền thống, bánh Trung thu Yến sào đang ngày càng chiếm được sự yêu thích từ người tiêu dùng nhờ sự kết hợp tinh tế giữa nguyên liệu thiên nhiên quý giá và nghệ thuật làm bánh tinh xảo. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu về dòng bánh cao cấp này nhé.
Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Top những lý do tại sao nên mua laptop tại Surface Việt

Chất lượng sản phẩm ưu tiên hàng đầu, bảo hành uy tín, chính sách đổi trả linh hoạt, luôn có các chương trình ưu đãi hấp dẫn, Surface Việt là điểm đến hấp dẫn cho những người đang có nhu cầu mua sắm thiết bị laptop.