8 lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt sấy và những tác hại khủng khiếp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc sử dụng đúng máy giặt sấy cũng quan trọng không kém cách chọn mua máy giặt, sấy tốt và phù hợp. Dưới đây là những lưu ý sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi thực hiện giặt giũ mỗi ngày.

Thói quen sử dụng máy giặt và máy sấy quần áo của bạn rất có thể là nguyên nhân khiến quần áo sau khi giặt không được sạch sẽ, phẳng phiu như ý thậm chí là mau chóng bị tàn phá, dưới đây là những hành động “lỗi” khi sử dụng máy giặt sấy bạn nên sửa ngay:

Giặt quá nhiều đồ với máy giặt sấy

Nếu bạn cho quá nhiều quần áo vào trong máy giặt, trong quá trình lồng giặt xoay quần áo sẽ dễ bị xoắn vào nhau khiến cho vải bị giãn hoặc rách. Quần áo sau khi giặt cũng dễ bị nhăm nhúm, nhanh hỏng. Nghiêm trọng hơn, đây là một cách nhanh nhất để khiến máy giặt sấy bị giảm hiệu năng và tuổi thọ.

Lạm dụng chất tẩy trắng

lỗi sử dụng máy giặt sấy

Các chất tẩy trắng có thể khiến quần áo nhanh bị mủn, đồng thời màu của quần áo cũng dễ bị loang nếu lạm dụng chất tẩy. Nếu da bạn là da nhạy cảm thì cũng rất dễ bị dị ứng với các loại chất tẩy trắng này.

Không phơi quần áo ngay sau khi giặt xong

Quần áo sau khi giặt xong bạn cần đem đi phơi ngay, nếu cứ để im trong máy giặt thì rất dễ sinh ra các loại vi khuẩn nấm mốc, vừa gây bệnh khi bạn mặc vào vừa làm bẩn máy giặt. Vì thế, quần áo sau khi giặt cần được phơi ở nơi thông thoáng, nhiều ánh sáng.

Ngâm quần áo quá lâu

Ngâm quần áo có thể giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu hiệu quả hơn mà rất nhiều, tuy nhiên việc làm này khiến cho sự liên kết giữa các sợi vải yếu dần đi nên áo của bạn dễ bị rách. Đồng thời quần áo cũng sẽ nhanh bị bạc màu nếu tiếp xúc với ánh nắng. Dù sử dụng tính năng giặt ngâm của máy nhưng bạn vẫn cần chắc chắn rằng tất cả loại quần áo bỏ vào lồng giặt đều phù hợp với chế độ giặt ngâm.

lỗi sử dụng máy giặt sấy

Không kéo khóa quần áo trước khi giặt

Những loại khóa quần áo này khi bỏ vào máy giặt sẽ có thể làm rách các loại quần áo khác. Hơn nữa, nó có thể làm xước lồng giặt và gây ra những tiếng động bất thường. Chính vì thế bạn nên kéo khóa quần áo lại trước khi khởi động máy giặt. Ở chức năng giặt sấy tích hợp, người sử dụng càng cần cẩn thận hơn bởi chu trình hoạt động của máy có thể sẽ kéo dài hơn bình thường gấp đôi thời gian.

lỗi sử dụng máy giặt sấy

Lạm dụng máy sấy

Nhiều người hay lạm dụng chức năng sấy của máy giặt sấy để quần áo sau khi giặt nhanh khô hơn tuy nhiên việc sử dụng quá thường xuyên chức năng sấy sẽ khiến quần áo của bạn mau chóng hư tổn và sẽ phải vứt chúng đi nhanh hơn mà thôi. Nhiệt độ cao của chế độ sấy sẽ ảnh hưởng đến các loại vải bông; các loại vải lanh, lụa rất dễ bị rút sợi, nhăn nhúm khi gặp nhiệt của máy sấy, ngoài ra vải còn bị phai màu nhanh chóng chỉ sau 1 vài lần dùng nhiệt sấy khô quá lâu.

Mạnh tay với đồ bơi

Cho dù máy giặt sấy được thiết kế với chức năng, tiện ích gần như hoàn hảo để giặt giũ bất kì món đồ nào, tuy nhiên với đồ bơi vẫn cần có một số lưu ý nhất định. Để giữ được dáng của đồ bơi, bạn nên giặt nó sau khi đã sử dụng từ 4 – 5 tuần. Đồng thời cũng nên cho vào túi giặt khi giặt. Nếu giặt bằng tay thì bạn chỉ nên giặt nhẹ nhàng, không vắt mạnh tay. Khi phơi đồ bơi thì nên phơi ở bóng râm vì nắng gắt sẽ làm đồ nhanh hỏng hơn.

lỗi sử dụng máy giặt sấy

Không phân loại đồ

Phân loại đồ chắc chắn là bước cần thiết khi giặt bằng máy giặt lồng ngang hay lồng đứng, máy giặt sấy hay máy giặt thông thường; khi phân loại đồ bạn sẽ đảm bảo được các món đồ nhỏ như đồ lót, khăn mỏng, tất.. sẽ không bị kéo dãn, chịu áp lực quá mạnh khi bị cuốn vào các món quần áo thông thường dày hơn. Ngoài ra thì phân loại đồ cũng giúp giữ vệ sinh hơn, có thể lấy đồ ra phơi riêng cho chức năng sấy để giảm ảnh hưởng của nhiệt cao cho những món đồ quá nhỏ, vải mỏng.

Trong quá trình sử dụng máy giặt chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những sai lầm. Cần sử dụng máy giặt đúng cách để đảm bảo quần áo không bị hỏng và máy giặt cũng sử dụng được bền hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!