8 lý do khiến bạn sẽ ở nhà tập thể dục thay vì đến phòng gym mỗi ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tập gym mỗi ngày là thói quen rất tốt giúp bạn có được sức khỏe và cả một thân hình săn chắc, quyến rũ, tuy nhiên, bạn có tin rằng việc tập thể dục ở nhà hoặc ngoài trời có những ưu điểm mà tập ở phòng gym không thể có được.

Nếu bạn là tín đồ của phòng gym, bạn có thể tiếp tục với việc tập luyện của mình. Tuy nhiên, hãy nhìn lại một chút về những lợi ích quan trọng của việc tập thể dục ở nhà hoặc ngoài trời.

Bạn có thể tập thể dục mọi lúc mọi nơi

Thử nghĩ mà xem, nếu muốn tập gym ở các phòng tập, bạn sẽ phải di chuyển đến đó mỗi ngày. Ngoài ra, việc tập gym cũng sẽ khiến bạn phụ thuộc khá nhiều về những dụng cụ thể dục như máy chạy bộ, giàn tạ, đòn tạ hay xe đạp tập. Còn nếu bạn có thói quen tập thể dục ở nhà hoặc ở ngoài trời, bạn sẽ có thể tập mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần chạy bộ đường dài, tập yoga hay khiêu vũ bạn vẫn có thể có được một sức khỏe tuyệt vời cùng với thân hình săn chắc.

Bạn sẽ ngừng so sánh tiến độ tập luyện của mình với người khác

Trong phòng tập gym nhiều người, bạn chắc chắn sẽ có tâm lý về việc so sánh mình với những người cùng tập. Tuy nhiên đây không phải là điều tốt bởi mỗi người đều là một cá thể riêng biệt, cần một chế độ tập luyện, một cường độ tập luyện khác nhau. Nếu bạn cứ mãi so sánh mình với những người xung quanh, đôi lúc bạn sẽ thấy khá tệ bởi mình không được như người ta. Để có thể thoát khỏi tâm lý này, cách đơn giản nhất là rời phòng tập và tìm đến các bộ môn thể dục ngoài trời. Bằng cách này, bạn sẽ tập trung tốt nhất vào thế mạnh của mình, chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái và hạnh phúc hơn.

Bạn có thể không bị mất tập trung nữa

Trong phòng tập gym có rất nhiều câu chuyện để nói, từ một cô nàng nóng bỏng nào đó đến một quán bar nhộn nhịp gần đây…, cũng chính vì vậy mà việc tập luyện của bạn có thể sẽ thiếu đi sự tập trung cần thiết. Nếu bạn luyện tập ở nhà hoặc ở ngoài trời, việc này sẽ ít xẩy ra hơn rất nhiều. Cứ thử mà xem!

Bạn có thể xác định lại mục tiêu của mình

Một khi đến phòng gym, mục tiêu của bạn sẽ được thiết lập sẵn, cho dù không so sánh với những người khác, bạn cũng sẽ cảm thấy áp lực tập luyện để có được một thân mình mảnh dẻ hơn, cơ bắp hơn. Nhiều người trong số chúng ta không thể chịu được áp lực này bởi sau một thời gian tập luyện họ không thấy quá nhiều thay đổi xẩy ra. Lý do chính đáng nhất để bạn có dừng tập luyện tại phòng gym đó là bạn có thể ngừng đo sự tiến bộ của mình qua các con số. Đôi khi chỉ cần thấy mình khỏe mạnh hơn, yêu đời hơn là một thành công rồi!

Tránh đám đông

Một phòng tập tốt hoặc giá rẻ thường sẽ thu hút rất nhiều người tham gia, bởi vậy nếu muốn tập đủ bài bạn thường phải đi thật sớm hoặc đến thật muộn. Đó thực sự không phải là một cảm giác dễ chịu khi cứ phải lãng phí thời gian ngồi chờ rồi mới đến lượt mình. Ngoài ra, để có được hiệu quả luyện tập tốt nhất, thời gian nghỉ giữa hai hiệp cũng không được quá dài, sẽ ra sao nếu phòng tập quá đông và bạn cứ liên tục phải chờ đợi? Thay vì như thế, bạn có thể ra ngoài hoặc ở nhà tập luyện!

Tiết kiệm thời gian

Thậm chí nếu bạn có sống gần phòng gym thì bạn vẫn cần thời gian để đến và rời khỏi phòng gym, ngoài ra bạn cũng chỉ có thể đến trong thời gian nhất định. Nếu bạn có thể tập luyện tự do – hoặc ở nhà, hoặc ra ngoài trời, bạn có thể sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Quan trọng nhất bạn sẽ kiểm soát được quỹ thời gian của mình cho những việc quan trọng không kém.

Bạn có thể lựa chọn môn thể dục phù hợp và tốt nhất cho mình

Mỗi người có một thể trạng riêng và không phải ai cũng nên tập một loại hình thể dục giống nhau. Bạn nên nhớ rằng mọi dụng cụ tập thể dục ở phòng gym luôn được thiết kế để thuyết phục rằng bạn hoàn toàn cần nó. Còn nếu ở nhà, bạn có thể tự lựa chọn cho mình cách tập thể dục tốt nhất. Ví dụ trong thời điểm sau Tết, bạn cần giảm cân vùng bụng, bạn sẽ tập bụng nhiều nhất, trong khi đó trước một chuyến leo núi, bạn sẽ tập trung vào phần chân nhiều hơn…

Huấn luyện viên của bạn có thể không hiểu bạn bằng chính bạn

Mặc dù các phòng tập đều có huấn luyện viên, người hướng dẫn nhưng chỉ có bạn mới là người hiểu bạn rõ nhất. Đấy là chưa kể kinh nghiệm của hướng dẫn viên đôi khi không thực sự nhiều và hướng dẫn của họ sẽ không phù hợp với bạn.

Trên đây là những ưu điểm mà bạn có được khi lựa chọn tập thể dục tại nhà thay vì đến phòng gym. Tất nhiên, lựa chọn tập ở đâu là quyền của bạn. Nếu bạn không có đủ động lực và kiên trì để tập luyện ở nhà một cách tự do thì tốt nhất hãy đến phòng gym! Ngược lại, nếu bạn thích yên tĩnh, thích sự tự do phóng khoáng thì tập thể dục ở nhà hoặc outdoor sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

Theo Becomegorgeous

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 cách tập với máy chạy bộ khi bạn cảm thấy nhàm chán

6 cách tập với máy chạy bộ khi bạn cảm thấy nhàm chán

Luyện tập với máy chạy bộ là cách được nhiều người thực hiện nhất để có vóc dáng cân đối và sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên để đạt được mục tiêu thì trong hành trình tập luyện luôn cần sự đổi mới trong mỗi bài tập để tránh sự nhàm chán.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!