10 lý do "đừng hỏi vì sao" khiến làn da của bạn càng ngày càng tàn tạ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không thường xuyên chăm sóc da hay chăm sóc da kỹ càng quá mức đều có thể khiến làn da nhạy cảm của bạn bị tổn thương.

Không thường xuyên chăm sóc da

Như thế nào được gọi không thường xuyên? Bạn có còn nhớ lần cuối cùng bạn đắp mặt nạ hay tẩy da chết không? Nếu câu trả lời là không thì đích thị bạn là một cô nàng “lười” trong việc chăm sóc làn da rồi. Còn nếu bạn “nhớ nhớ quên quên” thời gian chăm sóc da thì bạn đang ở mức độ không thường xuyên.

Dùng nhiều mỹ phẩm mà không chăm sóc da là thói quen vô cùng xấu

Nếu bạn để ý những “mỹ nhân không tuổi” của Hàn Quốc hay Việt Nam bạn sẽ nhận ra quy trình chăm sóc da của họ rất tỉ mỉ. Nếu làn da của bạn không cần chăm sóc mà bạn vẫn có thể tự tin là nó đẹp thì chỉ một vài năm sau những “dấu hiệu tuổi tác” sẽ tố cáo mức độ “bỏ bê” của chủ nhân nó. Bởi vậy bạn không nên đợi nước đến chân mới nhảy, không nên đợi các nếp nhăn ùn ùn kéo đến mới vắt chân lên cổ chăm sóc da.

Bạn cần phải nắm rõ quy tắc chăm sóc da cơ bản với việc làm sạch da mặt vào buổi sáng và sau khi trở về nhà. Hãy sử dụng những loại nước hoa hồng, tinh chất và kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da của bạn để đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng nước và khoáng chất. Ngoài ra, cũng đừng bỏ lơ việc đắp mặt nạ và tẩy da chết mặt theo quy trình từ 1-2 lần/tuần.

Chăm sóc da quá mức

Nếu bạn không mắc phải thói quen xấu đầu tiên thì cũng đừng vội vui mừng, các cô nàng mắc chứng “dưỡng da thái quá” cũng có thể sẽ khiến làn da của họ bị tổn thương và xuống sắc. Đơn giản bởi “cái gì quá cũng không tốt”, nếu như bạn đang sở hữu một làn da không như mong muốn cho dù đã bôi trát đủ thứ và thực hiện tuần tự các bước dưỡng da cầu kỳ thì nên xem lại liều lượng sử dụng.

Chăm sóc da quá mức cũng có thể khiến da bị mụn

Bạn nên nhớ một số liều lượng của các sản phẩm chăm sóc da như:

– Nước hoa hồng: chỉ cần một lượng nhỏ bằng đồng xu thấm vào bông cotton để lau nhẹ trên mặt là đủ

– Serum: chỉ cần một lần bơm

– Sữa dưỡng và kem dưỡng ẩm: chỉ cần một lượng bằng hạt đậu

– Sữa rửa mặt: một hạt đậu

Bạn nên nhớ rằng làn da của bạn rất mỏng manh và dễ tổn thương, nhạy cảm. Da cũng cần có thời gian để “ngấm” các dưỡng chất nên bạn không nên dùng một liều lượng quá nhiều. Bạn cũng nên tránh việc đắp mặt nạ quá thường xuyên hoặc giảm bớt một vài sản phẩm không cần thiết nếu thấy da đã đủ ẩm. Hãy nằm lòng quy tắc “một tác động nhỏ cho hiệu quả lớn” khi dưỡng da.

Sử dụng sản phẩm kém chất lượng

Người Việt thường có một thói quen xấu là thích đồ ngoại nhưng lại muốn mua với giá rẻ. Đó cũng là lý do mà nhiều người dễ bị “hấp dẫn” bởi những món hàng mang tên “hàng hiệu” nhưng lại gán mác “khuyến mãi” hay “giảm giá”.

Nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chất lượng

Đừng bao giờ ham rẻ hoặc nghe theo tiếng gọi của bất kỳ “trào lưu” làm đẹp nào. Khuôn mặt của bạn hàng ngày vốn đã chịu rất nhiều tác động từ môi trường như ánh nắng, khói bụi và lớp trang điểm…nay lại nhận thêm một lô hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc các loại phụ gia gây kích ứng từ những loại mỹ phẩm kém chất lượng thì đúng là thảm họa.

– Tránh xa các sản phẩm có chứa “corticoid”. Corticoid là một chất diệt khuẩn có trong các loại thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ và xuất hiện đều đặn trong những lọ kem trộn, kem làm trắng, trị mụn đang được bày bán công khai trên các trang mạng.

– Nếu gặp những tình huống như bị dị ứng mỹ phẩm hãy kịp thời gặp bác sĩ để có thể có được phương pháp chữa trị đúng đắn.

Không tẩy trang kỹ sau khi trang điểm

Bạn có thể không tin nhưng tẩy trang là bước còn quan trọng hơn rất nhiều so với trang điểm trong quy trình làm đẹp. Nếu bạn muốn có một làn da đẹp mà chỉ chăm chăm trang điểm thì sớm muộn gì làn da của bạn cũng không thể chịu đựng được sự kích ứng từ hóa chất mà trở nên sần sùi và thiếu sức sống.

Nếu bạn có thói quen trang điểm trong ngày hãy dành ra ít nhất ba phút mỗi tối để tẩy trang nhằm tránh hiện tượng da bị bít tắc lỗ chân lông, sần sùi, nặng hơn là dẫn đến mụn và viêm nhiễm. Các sản phẩm tẩy trang mà bạn có thể dùng đó là dạng dầu, kem hay đơn giản là dầu dừa, dầu olive… Mát xa nhẹ nhàng từ 3-5 phút cho đến khi lớp kem phấn hoàn toàn bị bão hòa rồi mới sử dụng đến sữa rửa mặt và nước hoa hồng.

Không tẩy da chết

Ngoài tẩy trang thì tẩy da chết cũng là một bước làm đẹp ma bạn tuyệt đối không nên quên. Ở Hàn Quốc hay các nước châu Âu – nơi mà sắc đẹp được người phụ nữ “chăm chút” cẩn thận thì họ đặc biệt rất chú trọng đến việc tẩy da chết cho làn da của mình. Tẩy da chết đều đặn sẽ khiến lớp da mới được nhanh chóng tái tạo và loại bỏ đi lớp da cũ sần cản trở các dưỡng chất từ kem dưỡng thấm vào, có như vậy da mới ngày một đẹp lên.

Bạn nên tẩy da chết 1 – 2 lần mỗi tuần để hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da có thể phát huy tác dụng tối đa. Da chết được loại bỏ đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được một làn da luôn mới, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Sử dụng sai sản phẩm chăm sóc cho da

Có một nguyên tắc mà bạn gái nào cũng nên biết đó là, làn da chỉ thích ứng được với một số các loại mỹ phẩm nhất đinh. Cũng chính vì vậy mà có người rất hợp với loại mỹ phẩm này nhưng lại có những người bị dị ứng khi sử dụng nó. Bạn nên nhớ một số quy tắc sau cho từng loại da.

– Da dầu không nên sử dụng kem dưỡng ẩm dạng đặc, hay áp dụng những loại kem có chứa axit salycilic cho da khô.

– Da dầu hợp với các sản phẩm dưỡng dạng lỏng, gốc nước hoặc thành phần có chứa axit…

– Nếu bạn có làn da nhạy cảm của bạn thì đừng bỏ qua những sản phẩm có dòng chữ “For sensitive skin”.

– Da khô nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa nhiều thành phần dầu thực vật, bơ sáp.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu các thành phần của mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình trước khi mua. Thêm vào đó, bạn cũng nên có quy trình chăm sóc riêng cho từng vùng da trên cơ thể.

Uống ít nước

Không ai có thể phủ nhận được lợi ích của nước đối với cơ thể, và đặc biệt đối với những cô gái mong muốn có một làn da đẹp thì nước lại càng nên trở thành “bạn thân”. Bạn nên nhớ các sản phẩm chăm sóc da dù có tác dụng thẩm thấu hay chăm sóc từ sâu bên trong thì cũng không thể cứu vãn được làn da thiếu nước.

Uống nước đủ là cách khiến làn da của bạn đẹp hơn

Da mụn, quá khô hoặc tiết quá nhiều dầu đều là biểu hiện của một làn da thiếu nước. Hãy uống đủ 2 lít nước để có được làn da mịn màng, ẩm mượt như mong muốn hoặc nhiều hơn nếu muốn làm đầy các nếp nhăn một cách tự nhiên.

Thức khuya

Thức khuya không chỉ là nguyên nhân dẫn đến các bệnh khó ngủ, thần kinh… mà còn khiến cho làn da của bạn “xấu tồi xấu tệ”. Thời gian ban đêm là lúc mà các bộ phận trong cơ thể được nghỉ ngơi và “hồi sức”, làn da cũng vậy.

Cho dù có chăm sóc da đến đâu, nếu bạn không luyện được thói quen ngủ sớm thì những sản phẩm dưỡng da danh tiếng cũng phải chào thua trước “vẻ đẹp” của bạn. Ngoài ra, theo thống kê của các nhà khoa học thì những người có thói quen ngủ muộn sẽ sớm có và có nhiều nếp nhăn hơn với những người có giấc ngủ sâu và đủ.

Sử dụng chất kích thích

Chất cồn có trong bia, rượu sẽ hút dần đi độ ẩm của da và nhanh chóng để lại những vệt mỡ trùng xệ trên khuôn mặt. Tương tự như vậy, chỉ cần một vài điếu thuốc mỗi ngày cũng đủ để khiến nhan sắc tươi đẹp của một cô gái héo dần theo thời gian.

Dù bạn có thể uống bia, hãy chỉ sử dụng tối đa 330ml bia và một chén nhỏ rượu vang mỗi ngày để duy trì nét hồng hào, tươi tắn cho khuôn mặt và tránh xa thuốc lá lẫn làn khói của nó.

Sức khỏe không tốt

Độc tố tích tụ trong cơ thể quá lâu nhưng chức năng lọc độc của các cơ quan trong cơ thể lại không đủ khả năng điều tiết khiến chúng chỉ còn cách bài tiết qua da. Đó là lý do tại sao có rất nhiều người dùng đến đủ các phương pháp thẩm mỹ và mỹ phẩm mà vẫn không cải thiện được sắc đẹp.

Để khắc phục điều này, bạn nên xem lại chế độ ăn uống hàng ngày của mình, bổ sung nhiều rau xanh, uống nhiều nước và tập thể dục đều đặn để đẩy độc tố ra bằng các con đường khác nhau như: tiết mồ hôi, tiêu hóa, hít thở…Cần nắm được tình trạng sức khỏe của bản thân và thăm khám định kỳ để có thể kịp thời phát hiện và điều trị. Hãy nhớ, một làn da khỏe mạnh mới đích thực là một làn da đẹp.

Hương Giang

Theo Đẹp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!