8 "siêu" thực phẩm giúp cô dâu không còn căng thẳng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những loại thực phẩm sau đây sẽ giúp cô dâu giảm bớt tâm trạng căng thẳng, lo lắng khi chuẩn bị lễ cưới.

Quả việt quất

Trong các loại quả giúp giảm căng thẳng thì việt quất được đánh giá là có công dụng tốt nhất. Quả việt quất có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, chống lại sự sản xuất cortisol, một loại hormone làm tăng nồng độ đường trong máu. Nếu cortisol tăng cao sẽ làm tăng mỡ bụng, vì vậy nếu thường xuyên ăn việt quất, bạn sẽ giảm được béo bụng.

Quả việt quất có tác dụng giúp tâm trạng tốt hơn, cô dâu nên ăn mỗi ngày

Ngoài ra, việt quất còn có rất nhiều tác dụng khác như cải thiện trí nhớ, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, giảm viêm, ngăn ngừa ung thư, giúp mắt sáng hơn và đặc biệt tốt cho da và tóc. Việt quất có chứa một nhóm đặc biệt các chất chống oxy hóa mạnh như carotenoid (Zeaxanthin, lutein), flavonoid (resveritrol, rutin, quercetin), cũng như các vitamin A, C và E, selen, phốt pho, kẽm… Tất cả các chất này sẽ giúp cho cơ thể của cô dâu tràn đấy sức sống và không còn cảm thấy căng thẳng nhiều nữa, đặc biệt nhóm flavonoid giúp tâm trạng của cô dâu thoải mái và bình tĩnh hơn.

Đào

Đào là một trong những loại trái cây rất được phụ nữ yêu thích. Mặc dù nhiều người cho rằng quả đào nóng và không tốt cho da nhưng nếu ăn một lượng vừa phải thì đây là một loại quả tốt. Trong đào có hàm lượng kali cao giúp giảm huyết áp. Đào cũng rất giàu protein, chất béo, các loại đường glucose, glucosa, đường saccarose, caroten, vitamin B1, B2, C, PP và các chất sắt, canxi, photpho… Không những vậy, loại trái cây này cũng có chứa beta-carotene và chất chống oxy hóa, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư cũng như lão hóa nhanh ở người, đặc biệt là phụ nữ. Ăn đào thường xuyên sẽ giúp chị em có được làn da mềm mại và căng tràn sức sống.

Acai Berries

Acai hay Acai berry là quả của loài cây thuộc họ cọ Arecacea mọc nhiều ở rừng nhiệt đới Amazon, Brazil. Acai là loại quả mọng, màu tím đậm có kích thước gần bằng quả nho. Hạt Acai chiếm 90% trọng lượng quả, còn lại 10% là phần cơm. Phần cơm của Acai là một nguồn dồi dào các chất chống oxy hóa, axit amin,các axit béo thiết yếu, vitamin, khoáng chất và nguyên tố vi lượng. Acai berries có chứa một lượng cao các axit béo, rất cần thiết cho việc duy trì kết nối các mô dưới da, tránh võng da. Không những thế, loại quả này còn giúp tâm trạng của bạn tốt lên trông thấy. Phụ nữ nếu thường xuyên ăn Acai sẽ giúp giảm tốc độ lão hóa và trẻ đẹp hơn mỗi ngày.

Cacao (aka Cocoa)

Ca cao giúp tâm trạng của cô dâu được cải thiện đáng kể

Cacao là thành phần thường được tìm thấy trong chocolate. Trong ca cao có hàm lượngflavonoid rất cao, điều đó có nghĩa rằng nếu ăn cacao bạn sẽ có một tinh thần thoải mái và thư giãn. Bên cạnh đó, cacao cũng chứa phenethylamine, một hóa chất giúp cải thiện tâm trạng.

Bạn có thể ăn một thanh sô cô la đen (càng sẫm màu càng tốt vì càng sẫm màu thanh sô cô la càng giàu ca cao) hoặc uống một ly ca cao nóng, nó chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn, nhất là trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng” như thế này.

Hạt mắc ca

Hạt mắc ca rất đắt nhưng lại rất tốt cho tâm trạng của cô dâu

Hạt mắc ca rất nổi tiếng vì giá trị dinh dưỡng và sự thơm ngon của nó. Mắc ca thậm chí được gọi là “hoàng hậu của quả khô” bởi những tác dụng tuyệt vời của nó mang lại. Hạt mắc ca chứa phytonutrient đã được chứng minh để giúp tránh khỏi những lo âu và trầm cảm. Nó cũng là một loại “năng lượng” tự nhiên và được cho là giúp cân bằng hormone. Hãy thử thêm một nửa thìa cà phê bột maca để một ly sinh tố, sẽ rất tốt cho cô dâu đấy!

Rau bina

Rau bina là thực phẩm rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Rau bina giàu chất sắt, Vitamin C, A giúp cơ thể tăng sức đề kháng. Vitamin K, Canxi tốt cho xương và răng. Ngoài ra trong cải bó xôi còn chứa nhiều Vitamin C, E, arotenoid có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp khống chế được các tế bào ác tính trong cơ thể. Không những thế, rau bina còn có hàm lượng magie tneen rất tốt cho hệ thần kinh của bạn. Cô dâu có thể ăn hoặc uống nước ép rau bina.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa hàm lượng folate cao giúp cơ thể bạn sản xuất ra dopamine – một loại chất giúp não hưng phấn và giúp tâm trạng được cải thiện.

Quả óc chó

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn óc chó mỗi ngày sẽ giúp giữ huyết áp ở mức ổn định bởi vậy mà sẽ giảm bớt tình trạng lo lắng ở các cô dâu. Quả óc chó là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên và cung cấp phong phú chất melatonin. Melatonin sẽ cung cấp những tín hiệu não, thông báo với não bộ rằng công việc đã được thực hiện đủ, cơ thể đang mệt mỏi và cần một giấc ngủ. Bởi vậy, ăn óc chó sẽ giúp cô dâu có những giấc ngủ ngon hơn. Khi có một giấc ngủ ngon, chắc chắn họ cũng sẽ có tâm trạng tốt hơn.

G.H

Theo bridalguide

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!