9 cách chọn máy hút khói nào tốt độ ồn nhỏ, công suất khỏe, giá tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang cần mua một chiếc máy hút khói cho gia đình? Bạn cần tham khảo chiếc máy hút khói nào tốt trên thị trường hiện nay? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi này cho bạn.

1. Máy hút khói là gì? Máy hút khói và máy hút mùi giống hay khác nhau

Máy hút khói hay còn gọi là máy hút mùi hay máy khử mùi là loại thiết bị có chức năng chủ yếu là hút khói, mùi thức ăn do quá trình nấu nướng tạo ra. Máy hút khói hiện nay thường có hai kiểu làm sạch mùi: một là dùng ống đẩy hút ra ngoài hoặc dùng than hoạt tính khử mùi trực tiếp.

Máy hút khói thiết kế đẹp phù hợp với mọi không gian bếp
Máy hút khói thiết kế đẹp phù hợp với mọi không gian bếp

2. Kinh nghiệm chọn máy hút khói nào tốt

2.1. Cách chọn máy hút khói tốt làm hoàn hảo căn bếp

Chọn kích thước phù hợp với diện tích phòng?

Máy hút khói thường được các nhà sản xuất thiết kế phù hợp với kích thước phổ biến của các gian bếp là  60, 70 và 90cm.

Chọn thiết kế theo kiểu dáng như thế nào?

Máy hút mùi hiện nay có ba dạng thiết kế phổ biến đó là kiểu cổ điển, kiểu âm tủ và kiểu gắn tường. Tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình, mỗi không gian nhà bếp mà chúng ta lựa chọn sao cho phù hợp.

Chọn công suất phù hợp với nhu cầu nấu nướng thường xuyên ra sao?

Công suất máy hút khói thường thấy hiện nay là vào khoảng 350m3 tới 1220 m3 trên giờ. Công suất ghi trên nhãn của thiết bị là công suất tối đa, các bạn cần quan tâm đến công suất thực để biết máy hút khói nhà bếp loại nào tốt. Một điều bạn cần lưu ý là công suất máy hút cần tỷ lệ thuận với độ kín của gian bếp.

Xem xét độ ồn có to quá không?

Máy chạy công suất lớn hơn thì tạo nhiều tiếng ồn hơn. Tốc độ hút càng cao, quạt hoạt động càng mạnh thì độ ồn càng lớn.

Đánh giá máy hút khói loại tốt dành cho nhà rộng
Đánh giá máy hút khói loại tốt dành cho nhà rộng

Xem xét thời gian bảo hành trong thời gian bao lâu?

Bảo hành là biện pháp phòng ngừa rủi ro khi phát sinh sự cố. Chế độ bảo hành cũng là một trong những chỉ tiêu đánh giá thương hiệu tốt hay không. Thời hạn bảo hành càng dài, người tiêu dùng được bảo vệ càng lâu, thương hiệu đạt được nhiều niềm tin trong lòng khách hàng hơn.

Cân nhắc giá tiền có tương xứng với chất lượng sử dụng?

Thông thường máy hút mùi có công suất lớn sẽ hút mùi hiệu quả hơn tuy nhiên giá thành sẽ đắt hơn. Tuy nhiên nếu bạn không cần sử dụng đến một chiếc máy với công suất quá lớn, không cần nhiều tính năng tích hợp, bạn hoàn toàn có thể chọn một sản phẩm với mức giá thấp để tiết kiệm chi phí. Nên nhớ máy chạy với công suất lớn cũng sẽ tiêu thụ lượng điện năng không nhỏ, khi cân nhắc máy hút khói nào tốt bạn cũng cần cân nhắc xem nó có phù hợp với túi tiền của mình không nhé!

Chọn thương hiệu uy tín như thế nào?

Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều tên tuổi máy hút mùi đến từ Trung Quốc. Một số là các thương hiệu uy tín tuy nhiên một số lại là những thương hiệu không rõ ràng. Các thương hiệu lớn trên thế giới: thiết bị hút mùi Electrolux chính hãng, Fagor, Chefs, Abbaka… có giá thành khá cao tạo kẽ hở cho các mặt hàng kém chất lượng, giá thành thấp len lỏi gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Để biết máy hút khói loại nào tốt bạn cần tìm hiểu kỹ thương hiệu, địa chỉ mua máy hút mùi uy tín và có chất lượng bảo hành tốt nhất.

 

Các loại máy hút khói nào tốt cho gia đình
Các loại máy hút khói nào tốt cho gia đình

2.2. Mẹo chọn máy hút khói cho gian bếp nhỏ, trần thấp

Bạn luôn phân vân máy hút khói bếp loại nào tốt đối với không gian nhỏ, trần thấp? Máy hút mùi âm tủ là phù hợp nhất trong trường hợp này. Dòng máy âm tủ thường có thiết kế mỏng, nhỏ gọn, và được thiết kế lắp chìm vào trong tủ bếp, phần hút sẽ hở ra ở bên ngoài có thể điều chỉnh nhằm tối đa tiện ích và tiết kiệm không gian. Dòng máy này thường có mẫu mã đẹp, đa dạng và hiện đại, thích hợp với nhiều không gian bếp. Thiết bị có lưới lọc mỡ bằng nhôm và động cơ tuabin đôi giúp hút và khử mùi hiệu quả, đem lại không khí sạch sẽ, thoáng đãng trong gian bếp. Lưới lọc của máy cần được vệ sinh thường xuyên và thay than hoạt tính định kỳ 6 tháng 1 lần. Thiết bị này có quy chuẩn lắp đặt cách bếp điện tối thiểu là 60cm, cách bếp gas tối thiểu là 70cm. Máy nên được bật trước khi nấu 5 phút và tắt sau khi nấu 5 phút.

2.3. Gợi ý 7 máy hút khói phù hợp cho gian bếp nhỏ

Máy hút mùi bếp 6 tấc Canzy CZ-CO-60B là kiểu máy âm tủ, có công suất 1100m3/h, độ ồn 45Db, 3 nấc tốc độ

Máy hút mùi bếp BlueStar NHK-70G-F01 cũng là kiểu máy hút mùi âm tủ, công suất hút 500m3/h, điện tiêu thụ 80W/h, 3 nấc điều chỉnh tốc độ

Máy hút mùi bếp 6 tấc Canzy CZ-2060B có công suất đạt 750m3/h, độ ồn

Máy hút mùi Electrolux EFP9520X cũng là kiểu máy âm tủ, công suất của Electrolux EFP9520X là 520m3/h, 3 cấp độ hút và độ ồn là 68 dB

Hút mùi âm tủ Gorenje BHP923E13X với công suất tối đa 647m³/h, máy có 3 cấp độ và độ ồn đạt 68 dB.

Máy hút mùi âm tủ Shimono SM-900Q56A có công suất hút 1000m3/h, độ ồn ít hơn 50 dB

Máy hút mùi bếp 7 tấc KAFF KF-700W có thiết kế vân gỗ, công suất đạt 700m3/h cùng 3 cấp độ hút.

Máy hút mùi hãng Gorenje
Máy hút mùi hãng Gorenje

3. Yếu tố thẩm mỹ khi chọn mua máy hút khói cho gian bếp

Máy hút mùi Electrolux kiểu dáng sang trọng góp phần tăng thêm nét hiện đại cho gian bếp
Máy hút mùi Electrolux kiểu dáng sang trọng góp phần tăng thêm nét hiện đại cho gian bếp

Bạn cần xem không gian bếp để chọn ra được máy hút mùi phù hợp. Máy hút mùi dạng cổ điển thường có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với không gian hẹp và không yêu cầu cao về kiểu dáng. Máy hút mùi âm tủ có thiết kế mỏng và hiện đại, loại này cũng rất thích hợp với không gian nhỏ hẹp và kiểu cách. Máy hút mùi gắn tường có kích thước lớn dùng cho những không gian bếp rộng, thiết kế này có phần cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích bếp hơn hai loại trên.

Bài viết là những kinh nghiệm chọn máy hút mùi phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân. Chắc hẳn sau khi đọc đến đây các bạn đã biết loại máy hút khói nào tốt nhất cho gia đình bạn, để săn chiếc thiết bị hút khói mùi thức ăn tốt nhất giá ưu đãi đừng quên truy cập websosanh.vn. Nhanh tay và đừng bỏ lỡ cơ hội bạn nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!