9 cách dùng tủ lạnh tiết kiệm hàng triệu đồng tiền điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh là thiết bị gia dụng tiêu tốn khá nhiều điện năng tuy nhiên chúng ta vẫn có thể giảm thiểu chi phí bằng cách sử dụng hợp lý. Dưới đây là 9 cách dùng tủ lạnh giúp bạn tiết kiệm hàng triệu đồng tiền điện mỗi năm:

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu cho không gian bếp nhà bạn, nhưng đây cũng là một trong những thiết bị điện lạnh có công suất tiêu thụ điện năng cao vì nó hầu như phải hoạt động quanh năm suốt tháng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nếu có phương pháp sử dụng hợp lý thì chúng ta cũng sẽ giảm được một con số đáng kể trên hóa đơn tiền điện mỗi tháng. Dưới đây là 9 cách dùng giúp tủ lạnh tiêu tốn ít điện năng hơn:

Hạn chế mở tủ lạnh và để cửa quá lâu

Tủ lạnh

Không mở tủ lạnh quá lâu

Bạn không nên mở tủ lạnh quá nhiều lần hoặc mở cửa quá lâu vì khi đó khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài khiến tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không để đồ vật như thực phẩm, bao hộp, v.v…kẹt giữa cánh cửa vì khi cửa hở một chút cũng có thể gây đóng băng hoặc ngưng tụ nước, tủ lạnh sẽ không làm lạnh đúng như thiết kế khiến tủ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

Không để tủ lạnh quá sát tường

Bạn không nên kê tủ lạnh sát tường hoặc các góc chật hẹp vì tủ cần có chỗ để tỏa nhiệt, giúp nó làm việc hiệu quả hơn (cách tường ít nhất 5 cm). Chuyện này đặc biệt quan trọng vì hệ thống dây cáp làm lạnh đằng sau tủ cần có không khí mát để làm nguội, nếu không tủ lạnh sẽ mau xuống cấp và rất tốn điện.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh

Bụi bẩn sẽ bám và tích tụ vào bề mặt dàn nóng, lạnh, lưới lọc…của tủ lạnh trong quá trình sử dụng, chúng sẽ làm trở ngại cho việc trao đổi nhiệt, cản trở quá trình làm lạnh và làm tủ nhà bạn nhanh xuống cấp. Cũng giống như con người tủ lạnh thông minh lắm bạn nhé, nếu không được chăm sóc là sẽ “đỏng đảnh” ngay. Với lưới lọc bụi, bạn nên vệ sinh khoảng một tháng/ lần, bằng cách tháo ra và rửa sạch bằng bàn chải và xà bông, sau đó để ráo nước và lắp lại như cũ.

Đặc biệt khoang chứa nước đằng sau tủ lạnh thường bị lãng quên nhưng đây là nơi chứa nhiều cặn bẩn do quá trình làm lạnh tạo ra, nếu gia đình bạn có nuôi thú cưng thì càng nên hút bụi và đổ nước thường xuyên. Việc để nước quá đầy có thể gây tràn, chập mạch hoặc gây rò điện mà chủ nhà không biết, vì thế sẽ hao điện hơn

Không để tủ lạnh quá trống

Tủ lạnh

Không để tủ lạnh quá trống

Việc tủ lạnh trống, quá trình làm lạnh sẽ bị chậm vì khí lạnh phải lan tỏa ra một không gian rộng. Nếu tủ lạnh nhà bạn vì lý do lâu không đi chợ, đi siêu thị mà trở nên trống rỗng, bạn hãy để nhiều chai nước hoặc chêm các khối xốp vào từng khoang trong tủ. Như thế dung tích ban đầu của tủ lạnh bị thu nhỏ lại, làm cho thời gian làm việc của bộ phận chế lạnh được trút ngắn, tất nhiên là điện sẽ được tiết kiệm và tủ lạnh sẽ hoạt động hiệu quả.

Biện pháp này không chỉ sử dụng cho tủ lạnh mà còn được dùng trong phòng máy lạnh, nếu phòng đặt máy lạnh có dung tích lớn nhưng số người ở bên trong ít, có thể dùng vách ngăn di động để ngăn bớt khoảng không gian không có người ( khoảng không gian không cần làm mát)

Không chất quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh

tủ lạnh

Không chất quá nhiều đồ vào tủ lạnh

Tủ lạnh tiện lợi cho việc cất và bảo quản thực phẩm nhưng bạn không nên cất trữ quá nhiều thực phẩm, vì quá nhiều đồ sẽ ngăn chăn sự lưu thông khí lạnh, dẫn đến làm lạnh kém hiệu quả hơn. Bạn cũng nên lưu ý khi sắp xếp thực phẩm, cần tránh chèn đồ ăn vào quạt tỏa hơi lạnh và giữa các thực phẩm cần phải chừa ra một khoảng cách để khí lạnh có thể đối lưu, và như vậy lượng điện tổn hao sẽ giảm xuống.

Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Bạn không nên vặn nhiệt độ ở mức lạnh nhất vì sẽ tiêu hao năng lượng không cần thiết, nên dựa vào thời tiết để điều chỉnh mức nhiệt tủ lạnh cho phù hợp. Vào mùa đông nhiệt độ thấp chúng ta có thể chỉnh độ lạnh ở mức 2 và tăng lên mức 4 vào những ngày hè nóng bức. Làm như vậy gia đình bạn sẽ tránh được những khoản hao phí không cần thiết.

Không bỏ thức ăn nóng vào tủ lạnh

Nếu bạn cho thức ăn nóng vào sẽ làm tăng nhiệt độ trong tủ lạnh và khiến nó phải vận hành với công suất cao hơn. Do đó hãy để món ăn nguội trước khi cho vào tủ lạnh nhé, như vậy vừa tiết kiệm điện mà còn giúp tủ lạnh bền hơn.

Nên dùng hộp bằng kim loại để chứa thực phẩm

tủ lạnh tiết kiệm điện

Nên dùng hộp đựng thực phẩm bằng kim loại

Kim loại có đặc tính dẫn điện và dẫn nhiệt tốt vì vậy thực phẩm sẽ được làm lạnh nhanh hơn là đựng trong các hộp nhựa. Hiện nay trên thị trường bán rất nhiều khay, hộp đựng thực phẩm chuyên dụng bằng nhôm, thép không rỉ có mẫu mã đa dạng mà giá cả phù hợp, sử dụng được lâu mà còn giúp tiết kiệm điện thì sao bạn không dùng.

Rã đông trong tủ lạnh

Thay vì mỗi lần nấu mới đem thực phẩm ra rã đông bằng lò vi sóng, bạn hãy rã đông tự nhiên bằng cách cho thức ăn vào ngăn mát tủ lạnh trước đó một đêm. Làm như vậy thức ăn sẽ ngon hơn, mà còn tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ nữa vì thực phẩm đông lạnh sẽ giúp làm mát ngăn lạnh.

Ngoài các cách trên, để tiết kiệm điện năng, khi mua tủ lạnh mới bạn nên xem các thông số của nhà sản xuất để lựa chọn một chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện. Tương tự tủ lạnh mini sẽ ít tốn điện hơn và phù hợp với gia đình nhỏ hoặc người độc thân.

Xem thêm: 5 tủ lạnh tiết kiệm điện giá dưới 10 triệu đồng

VI HẠNH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!