9 điều cần nhớ để sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng là sản phẩm rất thông dụng đối với chị em phụ nữ, đặc biệt là trong mùa hè nắng gay gắt như thế này. Vậy, để sử dụng kem chống nắng hiệu quả chị em cần ghi nhớ những điều gì?

Chỉ số SPF bao nhiêu là tốt nhất?

Chỉ số SPF (sun protection factor) là chỉ số thể hiện khoảng thời gian có thể bảo vệ da trên kem chống nắng. Theo định mức quốc tế, cứ 1 SPF thì có khả năng bảo vệ da, hạn chế tác hại của tia UV trong khoảng 10-15 phút. Tuy nhiên, do tác động của môi trường mà hiệu quả thực tế chỉ bằng khoảng 50%-60% thời gian trên lý thuyết. Nếu sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 thì thời gian khả năng da được bảo vệ là khoảng 200 phút.

Chỉ số SPF ở giữa khoảng 15 và 50 là ổn.

Điều này cũng có nghĩa chỉ số SPF ghi trên sản phẩm càng lớn thì sản phẩm đó càng an toàn. Bạn không nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số chỉ 15 SPF và cũng không cần thiết phải dùng những loại có chỉ số lên đến 90 SPF. Chỉ cần dùng các loại ở giữa khoảng 15 và 50 là ổn.

Nếu đi biển, nên sử dụng các loại kem chống nắng chịu nước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem chống nắng và tùy từng trường hợp mà bạn nên sử dụng loại kem chống nắng phù hợp. Nếu bạn đi biển bạn nên sử dụng các loại sản phẩm vừa chịu được mồ hôi vừa chịu được nước.

Đi biển nên dùng các loại kem chống nắng chịu nước

Còn trong trường hợp bạn đang băn khoăn giữa khái niệm “chịu nước” và “không thấm nước” thì bạn nên yên tâm bơi các công ty sản xuất kem chống nắng từ lâu đã không sử dụng khái niệm “không thấm nước” nữa rồi.

Đặc biệt chú ý đến làn da nhạy cảm

Không phải là làn da nào cũng có thể chịu được tất cả các loại kem chống nắng bởi hầu hết trong các thành phần của kem chống nắng đều có các chất kích thích và hóa chất. Nếu bạn cảm thấy mình có một làn da nhạy cảm thì bạn nên dùng các loại sản phẩm dành cho trẻ em và tránh các sản phẩm có chứa cồn hoặc nước hoa.

Tìm hiểu kem chống nắng bảo vệ bạn khỏi loại tia nào?

Khi chọn mua kem chống nắng bạn nên tìm hiểu xem trên lọ kem chống nắng của bạn có chức năng bảo vệ phổ rộng hay bảo vệ phổ UVA/UVB. Những tia này đều rất nguy hiểm cho làn da của bạn và là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư da. UVB là tác nhân gây cháy nắng trong khi UVA là tác nhân gây ra những nếp nhăn. Bởi vậy, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu xem dùng loại kem chống nắng này bạn sẽ được bảo vệ khỏi tác nhân nào.

Thời điểm bôi kem chống nắng tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để bôi kem chống nắng, đó là trước khi ra ngoài khoảng 15-20’. Nhờ vậy, da bạn mới được hấp thụ đầy đủ nhất những tác dụng của kem chống nắng. Bạn không nên bôi qua sớm hoặc quá muộn bởi cả hai đều không thể phát huy được hiệu quả tốt nhất của kem chống nắng.

Sử dụng kem chống nắng như thế nào là đúng cách?

Một số điều sau đây sẽ giúp bạn sử dụng kem chống nắng hiệu quả và đúng cách:

– Không thoa kem chống nắng dùng cho cơ thể lên mặt bởi da mặt thường mỏng hơn, không chịu được các thành phần kích ứng mạnh trong kem chống nắng dành cho cơ thể. Sử dụng hai loại kem chống nắng: dành cho mặt và dành cho cơ thể một cách riêng biệt.

– Thoa theo thứ tự: Các loại thuốc trị mụn, nám (nếu bạn sử dụng), dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem nền, phấn bột và phấn hồng.

– Không nên thoa quá dày, chỉ thoa một lớp vừa đủ.

Nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng dạng bôi

Nên sử dụng kem chống nắng dạng bôi

Trên thị trường hiệu nay không chỉ có nhiều loại kem chống nắng mà còn đa dạng và dạng kem chống nắng. Cũng bởi vậy mà nhiều người chuộng loại kem chống nắng dạng xịt hơn bởi chúng tiện lợi và nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyên rằng bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng dạng kem để tránh nguy cơ bị dị ứng hoặc nhiễm độc khí xịt. Ngoài ra da của chúng ta hấp thụ kem chống nắng dạng kem nhanh và tốt hơn.

Cần tránh những thành phần gì trong kem chống nắng?

Bạn không cần phải tìm hiểu thành phần của kem chống nắng như một chuyên gia, tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tìm hiểu những thành phần không tốt cho da của mình. Bạn nên tránh 3 thành phần chính sau đây: Oxybenzone, Paraben và Retinyl palmitate. Oxybenzone và Paraben làm tăng nguy cơ ung thư vú trong khi Retinyl Palmitate có thể gây ung thư da.

Chỉ cần nhớ những cái tên này và đảm bảo nó không xuất hiện trong sản phẩm chống nắng bạn chọn là được.

Thoa kem một lần liệu có đủ?

Thực tế thì thoa kem chống nắng một lần là không đủ bởi mồ hôi, nước, nước biển hay những tác động của môi trường sẽ làm kem chống nắng trôi đi một cách nhanh chóng. Nếu có thể bạn hãy thoa kem chống nắng 2 tiếng một lần.

Hy vọng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn bảo vệ được làn da trong những ngày hè oi bức!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!