9 Lưu ý giúp bạn sử dụng máy lọc nước hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lọc nước đang dần trở thành thiết bị quen thuộc khi mà nguồn nước ngày càng trở nên ô nhiễm. Tuy nhiên, để sử dụng máy lọc nước bạn cũng cần có một số điểm lưu ý sau đây

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng máy lọc nước khác nhau tùy từng tầm giá và nhu cầu sử dụng bạn đều có thể tìm kiếm cho mình một chiếc máy lọc nước phù hợp nhất cho gia đình. Dù bạn có sử dụng loại máy lọc nước nào thì những lưu ý dưới đây đều không thể bỏ qua.

Nên để máy sục rửa 3 giờ đối với máy mới và máy lâu không sử dụng

Succ rửa máy liên tục trong 3 giờ với máy mới và lâu ngày không sử dụng

Sục rửa máy liên tục trong 3 giờ với máy mới và lâu ngày không sử dụng

Khi máy mới mua về sau khi lắp đặt máy vào đường nước bạn nên để cho máy chạy liên tục trong vòng 3 giờ đồng hồ. Đối với máy lọc nước lâu không sử dụng bạn cũng làm tương tự như vậy. Điều này sẽ giúp máy loại bỏ cặn bẩn, nấm mốc và những vi khuẩn có hại trong máy giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình.

Không cấp nguồn nước nóng cho máy lọc

Do trong máy có những thiết bị là từ chất liệu nhựa và cao su vì vậy bạn không được cấp nguồn nước nóng vào. Việc cấp nguồn nước nóng sẽ khiến cho các thiết bị này nhanh

Ống dẫn nước nguồn của máy lọc nước được làm từ chất liêu nhựa và cao su. Việc lắp vòi lấy nước của máy vào ống dẫn nước nóng sẽ làm cho ống dẫn nước nhanh bị hỏng hoăc rất cho thể bị chảy do sức nóng của nước.

Đảm bảo đường dẫn nước thải từ máy luôn thông thoáng

Với những máy lọc nước mới thì điều này thường không được quan tâm nhiều nhưng sau thời gian sử dụng dài thì bạn nên kiểm tra thường xuyên đường ống dẫn nước thải của máy. Tránh để đường ống bị tắc hoặc bít lại sẽ làm cho nguồn nước thải không được xả ra ngoài, máy sẽ không thể tự động sục rửa hệ thống lõi lọc sau khi lọc nước. Điều này không những làm giảm tuổi thọ của lõi lọc nước mà còn làm cho chất lượng nước sau khi lọc sẽ không được tinh khiết.

Không để áp lực nước đầu vào quá lớn

Trong các khu nhà cao tầng, nguồn nước đầu vào thường có áp lực lớn. Vậy nên khi sử dụng máy lọc nước, bạn nên lắp 1 khóa nước nguồn vào máy lọc nước và vặn nhỏ lại. Trong trường hợp bạn vắng nhà trong thời gian dài, bạn nên khoá nước và tắt nguồn điện để tránh áp lực nước quá mạnh làm bật vòi nước và hỏng khoá.

Sử dụng đúng điện áp cho máy lọc

Chỉ nên sử dụng điện áp đúng với yêu cầu của nhà sản xuất quy định. Việc sử dung đện áp cao hoặc thấp hơn điện áp khuyên dùng sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến cục nguồn, làm giảm tuổi thọ của máy lọc nước. Điện áp chuẩn được khuyên dùng của máy lọc nước kangarookarofi là 220V.

Vệ sinh máy và thay lõi lọc nước định kỳ

Đây là công việc bắt buộc phải làm khi sử dụng cây lọc nước. Việc vệ sinh và thay lõi lọc nước định kỳ sẽ giúp bạn có một nguồn nước sạch và đảm bảo giàu chất khoáng. Ở chiều hướng ngược lại nếu nếu máy lọc nước không được vệ sinh và các lõi lọc nước không được thay định kỳ thì việc sử dụng nước từ máy lọc nước là cực kỳ nguy hiểm.

Vệ sinh và thay lõi lọc nước định kỳ

Vệ sinh và thay lõi lọc nước định kỳ

Việc sử dụng các lõi lọc nước quá hạn thì nước sau khi xử lý qua máy lọc nước còn nguy hại hơn là nước chưa qua xử lý. Lý do bởi lâu ngày lõi lọc mất khả năng diệt khuẩn, vi khuẩn sẽ tích tụ trong lõi lọc, khi sử dụng vi khuẩn này sẽ theo nước ra ngoài. Ngoài ra lõi lọc nước sẽ mất khả năng tạo khoáng và nước sẽ không còn khoáng chất cần thiết cho cơ thể của bạn.

Nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên khi lắp máy lọc nước hoặc có sự cố xảy ra

Khi máy lọc nước nhà bạn bất ngờ gặp sự cố nào đó, hãy nhanh chóng ngắt nguồn điện, khoá nguồn nước vào và liên hệ ngay với đội ngũ kỹ thuật viên. Họ sẽ giúp bạn xử lý sự cố hoặc lắp đặt máy lọc nước một cách nhanh chóng và chính xác hơn, giúp máy lọc nước hoạt động ổn định và có tuổi thọ cao hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!