Những lưu ý sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ cho máy bơm nước

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đặc điểm sử dụng liên tục trong thời gian bơm tương đối dài dễ khiến máy bơm gặp phải trục chặc và giảm độ bền cũng như hiệu năng của sản phẩm. Những lưu ý sau có thể giúp máy bơm vận hành an toàn hơn.

Chu kỳ làm việc của máy bơm nước

Một máy bơm nước được mở để chạy một vài lần một ngày sẽ có một cuộc sống lâu hơn so với máy bơm cùng loại được sử dụng quá tải hoặc liên tục. Sử dụng bộ phận bơm tự động phù hợp sao cho giảm tối đa số lần tắt mở máy bơm. Ngoài ra người dùng cũng nên tận dụng khả năng bơm nước vào những thời điểm nước mạnh, chỉ cần lắp đặt thêm van đóng mở nước tự động cho bể chứa có cấu tạo là một chiếc bóng phao khi nước chảy đầy là quả bóng nổi lên tự đóng van là bạn có thể giảm số lần bật máy bơm nước.

l

Điện động cơ

Điện động cơ mã lực hoặc kích cỡ động của cơ máy bơm nước: cùng một ứng dụng và khối lượng công việc,một động cơ điện lớn hơn, làm việc tốt hơn, tuổi thọ được kéo dài hơn. Chiếc máy bơm là một thiết bị sử dụng thường xuyên và đòi hỏi khả năng vận hành tốt trong mọi tình trạng nguồn nước cấp ( mạnh hay yếu) do đó tốt nhất vẫn là lựa chọn loại máy có động cơ lớn để làm việc hiệu quả và về lâu về dài giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay mới.

Chất lượng nước

Chất lượng nước sẽ ảnh hưởng đến thời gian hoạt động của động cơ máy bơm điện. Chất lượng của các ổ bi động cơ điện phụ thuộc vào yêu cầu cầu bôi trơn của nó.

Nước trầm tích là một yếu tố lớn ảnh hưởng mài mòn động cơ vòng bi bơm và các bộ phận hoạt động khác. Nếu phải sử dụng trong môi trường nước cấp không được đảm bảo, người dùng cần quan tâm đến việc kiểm tra định kì mỗi tháng một lần để kịp thời xử lý các chất lắng cặn của nước trong máy bơm khi máy chưa gặp phải những hỏng hóc nghiêm trọng có thể làm hỏng máy.

Lắp đặt thiết bị

Có thể tạo sự khác biệt lớn đến thời gian sử dụng của các thiết bị cung cấp nước. Nếu bạn nghĩ lắp đặt thiết bị chỉ đơn giản là lắp đặt máy bơm và hệ thống dây điện, tuy nhiên nếu không có sự hiểu biết về tầm quan trọng vị trí thích hợp của van kiểm tra, các bộ lọc, hệ thống dây điện thích hợp, có khả năng dẫn đến giảm tuổi thọ của máy bơm. Đôi với nhu cầu bơm nước tới độ cao nhất định như từ tầng 1 đến tầng 2 người dùng nên lựa chọn máy bơm ly tâm ngang vì độ bền sẽ cao hơn và vị trí lắp đặt cách xa nguồn nước để có áp lực thấp.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!