9 lưu ý “sống còn” khi mua điều hòa – máy lạnh qua mạng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu mua điều hòa – máy lạnh online qua mạng thì tuyệt đối đừng bỏ qua 9 lưu ý websosanh sắp chia sẻ dưới đây để chọn mua được sản phẩm máy lạnh chính hãng có chất lượng tốt nhất và giá thành rẻ nhất.

Mua điều hòa – máy lạnh online bên cạnh các ưu điểm tiết kiệm thời gian và công sức đi lại thì còn tiềm ẩn một số hạn chế và rủi ro như nhận hàng không đúng như hình trên quảng cáo. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần nắm được 9 lưu ý khi mua điều hòa online dưới đây!

1. Chọn mua máy lạnh tại đơn vị cung cấp lớn và uy tín

Trên thị trường có rất nhiều website thương mại điện tử cùng bày  bán 1 model điều hòa – máy lạnh. Nhưng điều đáng quan tâm là không phải đơn vị nào cũng bày bán sản phẩm có chất  lượng và giá tốt. Chính  vì vậy điều bạn cần làm trước tiên khi có dự định mua máy lạnh qua mạng đó là phải tìm được đơn vị cung cấp điều hòa lớn, uy tín và được khách hàng đánh giá cao. Điều này không chỉ giúp bạn chắc chắn mua được sản phẩm chính hãng mà còn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất của nhà sản xuất cũng như đơn vị bán hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Muốn biết website/nhà bán hàng online có uy tín và tin cậy hay không, bạn có thể kiểm tra và đánh giá thông qua một số tiêu chí như: thông tin liên lạc có rõ ràng không? Thao tác đặt hàng có tiện lợi không? Thông tin giao dịch có minh bạch không? Đồng thời bạn cũng nên tham khảo các ý kiến, đánh giá của khách hàng về nhà cung cấp này.

mua điều hòa qua mạng
Nên chọn mua máy lạnh tại đơn vị cung cấp lớn và uy tín

2. Xác định website bán đúng sản phẩm, cung cấp ảnh thật

Các hình ảnh đăng tải trên website giúp khách hàng  dễ dàng hình dung được sản phẩm điều hòa – máy lạnh mà mình dự định sẽ mua.

Chính vì vậy bạn cần ưu tiên chọn mua ở những website bán hàng có đăng tải hình ảnh sản phẩm thực tế, không qua chỉnh sửa.

3. Tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của máy lạnh

Việc tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của chiếc điều hòa – máy lạnh mà bạn dự định mua sẽ tránh được tình trạng nhầm lẫn, lựa chọn sai khi đặt hàng. Thông thường các thông số kỹ thuật của từng sản phẩm đều được nhà sản xuất công khai rõ ràng để khách hàng có thể so sánh giữa các dòng máy lạnh khác để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Khi chọn mua máy lạnh, bạn cần tìm hiểu các thông số như: dòng máy điều hòa là 1 chiều hay 2 chiều; kiểu dáng treo tường hay áp trần, âm trần; máy lạnh Inverter hay non – Inverter; kích thước lắp đặt, điện  năng tiêu thụ, các công nghệ, tính năng tiện ích được trang bị…

mua điều hòa qua mạng
Cần tìm hiểu kỹ các thông số kỹ thuật của máy lạnh

4. Cần sự hỗ trợ của nhân viên tư vấn

Nếu các thông tin trên website chưa đủ để bạn hiểu về sản phẩm, hãy nhờ nhên viên tư vấn tư vấn thêm cho bạn để biết chiếc máy lạnh – điều hòa bạn dự định mua có phù hợp với mình không.

Bạn có thể liên hệ với nhân viên tư vấn qua website, hotline, fanpage… để tìm hiểu kỹ hơn về dòng máy lạnh- điều hòa mà bạn đang quan tâm.

5. So sánh giá nhưng đừng ham mua “siêu rẻ”

Việc so sánh giá máy lạnh – điều hòa giữa các trang thương mại điện tử khác nhau sẽ giúp bạn mua được sản phẩm với mức giá cạnh tranh, tránh tình trạng mua quá đất hoặc quá rẻ. Đặc biệt nếu bạn ham mua siêu rẻ thỉ rất có thể chiếc máy lạnh bạn nhận được là sản phẩm nhái, giả không rõ nguồn gốc xuất xứ và kém chất lượng.

Do đó, khi mua điều hòa qua mạng, ngoài tìm hiểu về mức độ uy tín của cửa hàng bạn cũng nên tìm hiểu chính sách hậu mãi và quà khuyến mãi đi kèm. Nếu mức chênh giá không nhiều, bạn nên lựa chọn mua điều hòa ở nơi có độ uy tín (dù giá cao hơn một chút) so với các đơn vị khác.

mua điều hòa qua mạng
Không nên mua điều hòa siêu rẻ vì có thể đây là sản phẩm kếm chất lượng

6. Tham khảo ý kiến đánh giá từ người mua trước

Ý kiến đánh giá, nhận xét hay phản hồi từ phía khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm chính là thước đo khách quan nhất cho chất lượng dịch vụ của website đó. Do đó, bạn đừng bỏ qua việc tham khảo ý kiến đánh giá từ những người mua trước nhé.

7. Chú ý các thông tin về chế độ đổi trả, bảo hành

Chế độ đổi trả và bảo hành điều hòa – máy lạnh tốt sẽ giúp bạn yên tâm khi mua và sử dụng. Vì vậy bạn hãy tìm hiểu thật kỹ yếu tố này ở đơn vị mà bạn định mua máy lạnh online nhé.

mua điều hòa qua mạng
Chú ý các thông tin về chế độ đổi trả, bảo hành

8. Quan tâm đến hình thức thanh toán

Đối với các mặt hàng có giá trị lớn và cồng kềnh thì đơn vị bán hàng thường yêu cầu khách hàng phải thanh toán toàn bộ hoặc đặt cọc trước khi giao sản phẩm. Ngoài ra, một số đơn vị còn cung cấp dịch vụ mua máy lạnh trả góp online cực kỳ tiện ích.

Do đó, bạn nắm rõ hình thức thanh toán để chủ động chi trả nhé!

9. Kiểm tra kỹ sản phẩm điều hòa được giao

Khi điều hòa – máy lạnh được nhân viên giao hàng mang tới bạn cần kiểm tra thật kỹ sản phẩm trước khi ký giao nhận hàng. Bạn cần kiểm tra xem máy lạnh có bị móp méo, trầy xước không, giấy bảo hành đã có chưa, có đúng chiếc điều hòa mà mình đã đặt mua không…

Hy vọng với những chia sẻ ở trên các bạn đã yên tâm và biết cách mua điều hòa – máy lạnh- online để chắc chắn mua được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn chưa tìm được website mua điều hòa uy tín và chất lượng, hãy truy cập websosanh.vn để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!