9 món ăn vặt dành cho những người muốn giảm cân

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ăn vặt không phải lúc nào cũng xấu, và không phải lúc nào ăn vặt cũng khiến bạn tăng cân. Nếu biết lựa chọn món ăn, nó không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn giúp kế hoạch giảm cân của bạn thành công!

Rong biển sấy

Rong biển là loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe đã được khoa học hiện đại xác nhận. Rong biển khô và rong biển tươi hiện nay được coi là đặc sản tại nhiều quốc gia trên thế giới. Nhiều bằng chứng lịch sử cho thấy, người Nhật đã biết dùng rong biển từ hàng chục nghìn năm trước. Người Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước Nam Mỹ ven biển cũng đã sử dụng rong biển từ rất lâu đời.

Có thể nói rong biển là món ăn vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có lợi cho những người ăn kiêng. Mỗi lúc thèm ăn khoai tây chiên, bạn có thể thay thế bằng một gói rong biển sấy thơm ngon. Rong biển sấy có vị mằn mặn giòn giòn, dù chứa rất ít calo (mỗi gói cung cấp khoảng 25 calo), nhưng nó lại cung cấp nhiều dinh dưỡng có lợi cho cơ thể như magie và canxi. Ngoaif ra, trong rong biển còn chứa nhiều iốt, giúp hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp và tăng cường trao đổi chất. Ngoài ra, rong biển sấy thường có một lớp dầu olive mỏng bọc bên ngoài, giúp bạn vừa đủ đã cơn thèm các món chiên rán béo ngậy mà vẫn giữ cơ thể khỏe mạnh.

Dưa leo

Dưa leo không những là nguyên liệu làm đẹp với phái nữ mà nó còn rất tốt cho những ai đang thèm ăn mà vẫn muốn giảm cân.

Trong dưa chuột có chứa nhiều nước, giúp bạn nhanh thấy no mà lại có cảm giác giòn giòn vui miệng. Ngoài ra, dưa chuột cũng chứa ít calo nên dù bạn có ăn nhiều hơn một chút thì cũng không vấn đề gì. Mỗi quả dưa chuột chỉ cung cấp khoảng 16 calo, chẳng đáng gì so với một cốc hoa quả dầm hay một cốc nước ép cả.

Bạn có thể trộn dưa chuột với một chút muối hay ớt bột, hoặc vắt thêm ít chanh hay chút xíu bột quế để dưa có vị ngọt, ăn ngon chẳng kém gì các món nộm khoái khẩu thời học sinh.

Bỏng ngô

Nhiều người nghĩ bỏng ngô có bơ và đường thì làm sao mà ít béo được. Tuy nhiên, bỏng ngô được nhắc đến ở đây không phải là bắp rang bơ mà bạn hay ăn trong rạp chiếu phim, mà là kiểu bỏng ngô truyền thống, chỉ được làm từ ngô và không thêm đường hay bơ gì cả.

Nếu bạn đang ăn kiêng giảm cân, khi thèm bắp rang bơ, bạn có thể ăn bỏng ngô thay thế. Mặc dù nó không ngon miệng và thơm mùi bơ, nhưng “có còn hơn không”, bạn vẫn có thể thấy vui miệng và cảm nhận được vị ngô. 2 chén bỏng ngô truyền thống cung cấp khoảng 62 calo, cũng không quá nhiều cho một đồ ăn vặt.

Táo khô đông lạnh, hoa quả sấy

Một ít táo khô đông lạnh hoặc vài lát hoa quả sấy có thể sẽ khiến bạn bớt thèm bành kẹo đi chút ít.Thực chất bạn cũng đang ăn hoa quả nhưng lại được hưởng vị ngon ngọt giống như được ăn kẹo bánh. Mỗi gói táo khô đông lạnh cung cấp khoảng 35 calo, đồng thời chứa nhiều magie, giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế ăn hoa quả sấy bởi nó nhiều calo hơn so với hoa quả tươi.

Dưa chuột muối

Đã bao giờ bạn nghe đến món dưa chuột muối? Món ăn này nghe thì dân dã nhưng món dưa này lại vô cùng ngon miệng. Sau những buổi tập thể dục hay vận động nhiều, mà bạn thèm cái gì mát mát, mặn mặn, giúp giải khát thì ăn vài ba quả dưa chuột muối là việc bạn nên làm.

Mỗi quả dưa chuột muối chỉ chứa khoảng 8 calo nên chẳng đáng là bao cả, bạn có thể ăn nhiều hơn một chút, vừa thấy no bụng lại vừa giải quyết khoản thèm ăn. Món dưa chuột muối mằn mặn, hơi chua chua lại giòn giòn này có thể là phương án thay thế hoàn hảo cho các kiểu xoài dầm hay nem chua rán của hội các “bà tám” mỗi buổi chiều tan sở.

Thịt khô vị hoa quả

Nếu bạn thèm thịt (những người kiêng lâu chắc chắn sẽ luôn trong tình trạng thèm thịt), đặc biệt là thịt bò khô thì hãy thử món thịt khô vị hoa quả. Thịt khô vị hoa quả ăn khá vui miệng và tốt hơn thịt bò khô vì chứa nhiều protein hơn, hỗ trợ tốt những người đang muốn luyện tập cho cơ bắp săn chắc. Mỗi gói thịt gà tây khô chứa khoảng 80 calo, ít béo, không chứa gluten, thích hợp cho cả những chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nhất.

Mặc dù vậy, loại thức ăn vặt này không quá phổ biến ở Việt Nam, nếu bạn muốn mua thì hãy vào các siêu thị dành cho người nước ngoài.

Nước uốngKombucha

Nếu bạn cảm thấy thèm nước ngọt, coca thì hãy chuyển sang dùng nước Kombucha. Kombucha là một loại trà lên men có lợi cho đường tiêu hóa, chứa ít đường và calo. Có cả những loại kombucha có ga giúp bạn khỏa lấp được cơn thèm uống nước ngọt. Mỗi chai kombucha cung cấp khoảng 20 calo, lựa chọn này có lợi hơn nhiều các loại soda ăn kiêng khác.

Cà chua bi

Cà chua bi không phải món ăn được nhiều người Việt biết đến nhưng đối với các quốc gia như Anh, Mỹ, Hàn, Nhật thì đây lại là món tráng miệng, món ăn vặt vô cùng tốt cho sức khỏe và có lợi cho những người có kế hoạch giảm cân.

Cà chua bi chứa rất nhiều vitamin C, kẽm, lycopene, và nhiều chất chống oxy hóa giúp làm da tươi sáng, hồng hào. Một chén cà chua bi cung cấp khoảng 27 calo. Bởi vậy, thay vì ăn các loại hoa quả nhiều đường, bạn nên ăn cà chua bi để giúp “da đẹp dáng xinh”.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!