9 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da mắt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưỡng da mắt cũng quan trọng như dưỡng da mặt hay dưỡng thể vậy. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư vào những sản phẩm đắt tiền mà không tìm hiểu cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất thì chắc chắn hiệu quả cũng sẽ không được như ý.

Tất nhiên việc sử dụng kem dưỡng mắt là vô cùng cần thiết nếu bạn không muốn xuất hiện những “nếp nhăn tuổi tác”. Tuy nhiên, không phải loại kem dưỡng mắt nào cũng phù hợp với bạn và không phải cách thoa kem dưỡng mắt như thế nào cũng đúng. Dưới đây là những sai lầm bạn không nên mắc phải khi sử dụng kem dưỡng mắt.

Chọn kem dưỡng da mắt mà không thử kích ứng

Trong kem dưỡng da mắt cũng có thể sẽ gây kích ứng cho làn da của bạn vì làn da vùng mắt vô cùng mỏng và nhạy cảm. Bởi vậy, không phải loại kem dưỡng mắt nào cũng phù hợp với bạn. Hãy chắc chắn chọn loại kem dưỡng mắt sau khi thử kích ứng. Bạn có thể thử kích ứng bằng nhiều cách, tuy nhiên, cách tốt nhất là hãy thoa kem lên cánh tay vùng gần phía nách bởi vùng da ở đây gần giống với da mắt nhất. Để trong khoảng 15 – 30 phút, nếu cảm thấy mẩn đỏ hoặc ngứa thì đây không phải là loại kem dành cho bạn.

Thoa kem quá mạnh tay

Không những thoa kem dưỡng mắt mà khi thoa những loại kem dưỡng thể khác, nhiều bạn gái vẫn có thói quen chà xát mạnh với mục đích giúp kem thẩm thấu vào da nhanh hơn. Tuy nhiên, so với các vùng da khác, làn da gần mắt nhạy cảm và mỏng hơn rất nhiều.

Khi thoa kem, bạn chỉ nên dùng ngón tay trỏ hoặc ngón tay đeo nhẫn nhẹ nhàng massage vùng mắt bởi áp lực từ hai ngón tay này nhẹ nhàng nhất và không gây tổn thương cho da. Nếu tự nhiên xuất hiện những vết mẩn, bị ngứa hay dị ứng đừng vội đổ lỗi cho sản phẩm mà hãy nghĩ đến cách bạn sử dụng kem. Trước khi mua, hãy tham khảo thêm các nguồn xung quanh hoặc tự tìm hiểu để có một sản phẩm phù hợp.

Dùng quá nhiều kem khi thoa

Nếu chưa hiểu rõ về kem, khi nào cần dùng hoặc đã dùng nhưng sử dụng quá liều lượng thì bạn nên cân nhắc lại ngay. Thực tế, khi bạn dùng quá nhiều kem, không những sản phẩm khó có thể phát huy hết tác dụng mà còn tích tụ, gây ra những chấm xấu xí trên khuôn mặt. Mỗi bên chỉ cần “3 hạt đỗ” kem dưỡng da là đủ cho cả vùng da mắt rồi.

Đợi đến khi có nếp nhăn mới sử dụng kem dưỡng mắt

Hầu hết phụ nữ Việt đều đợi đến lúc có dấu hiệu lão hóa mới bắt đầu sử dụng kem dưỡng mắt. Tuy nhiên, sự thật là sau 25 tuổi bạn sẽ bắt đầu thấy dấu hiệu vết chân chim bởi các tế bào da tuy vẫn được thay mới nhưng tốc độ sẽ rất chậm. Không những thế, ở tuổi trưởng thành, chúng ta sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực và căng thẳng, bởi vậy các nếp nhăn sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Hãy sử dụng kem dưỡng mắt ngay từ tuổi 20, đừng đợi đến lúc quá muộn rồi mới bắt đầu vội vàng tìm hiểu.

Dưỡng da vùng mắt bằng kem dưỡng da

Không ít nhiều người nghĩ rằng khi dưỡng ẩm cho da mặt là vùng da mắt cũng đã được chăm sóc tốt rồi. Thực tế, vùng da mắt nhạy cảm hơn các vùng da khác rất nhiều nên các sản phẩm chăm sóc da bình thường không thể có hiệu quả nhiều được. Hãy sử dụng kem dưỡng cho riêng vùng mắt bạn nhé!

Chỉ thoa ở một vị trí

Thường thì ở đuôi mắt dễ có nếp nhăn và được người khác để ý hơn cả nhưng không vì thế mà phái đẹp bỏ quên các vị trí khác. Sự thật là, vùng da bên trên mi mắt có tốc độ lão hóa nhanh hơn cả. Do đó, bạn cần chăm sóc tất cả các vùng da xung quanh mắt với thái độ như nhau.

Sử dụng kem dưỡng da mắt ban đêm và ban ngày lẫn lộn

Da mắt cũng như các vùng da khác, đều cần sản phẩm chăm sóc ban đêm và ban ngày riêng biệt vì môi trường, nhiệt độ, độ ẩm cũng như các điều kiện khác sẽ có sự khác nhau giữa đêm – ngại. Vì vậy, hãy phân biệt rõ kem dưỡng da mắt ban đêm và ban ngày, không nên sử dụng lẫn lộn nhau.

Nghĩ rằng đã chăm sóc da mắt là có thể thức khuya

Dù đầu tư những loại kem đắt tiền và thường xuyên thoa kem nhưng nếu bạn thức đêm thì nhiệm vụ chống lão hóa da đã thất bại. Sử dụng kem cần phải có thêm thời gian nghỉ ngơi hợp lý và lối sống lành mạnh. Vì thế, hãy cân bằng giữa thời gian làm việc, thời gian vui chơi và thời gian dành cho giấc ngủ.

Ngại dùng kem dưỡng da mắt vì đeo kính cận

Có thể bạn nghĩ đeo kính thì cần gì dùng kem, không ai có thể thấy nếp nhăn của gọng kính dày cộp. Đây là suy nghĩ sai hoàn toàn. Dù đeo hay không đeo kính, làn da vẫn lão hóa như thường, vết nhăn sẽ lộ rõ theo thời gian. Người đối diện chỉ cần tinh ý một chút sẽ thấy nét già nua trên khuôn mặt bạn.

Sử dụng kem dưỡng da mắt, bạn cũng cần sự tinh tế và cẩn thận bởi vùng da mắt rất mỏng và nhạy cảm. Ngoài tìm đúng loại kem dưỡng da mắt, bạn cũng cần chú ý những điều trên đây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Phân biệt sữa dưỡng da, kem dưỡng da và bơ dưỡng da

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dưỡng thể, tuy nhiên, hầu hết đều được sản xuất dưới 3 dạng phổ biến nhất đó là: kem dưỡng thể, sữa dưỡng thể và bơ dưỡng thể. Mỗi loại đều có ưu, nhược điểm và phù hợp với từng tình trạng da khác nhau.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!