5 sai lầm thường gặp khi bạn sử dụng mascara

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mascara là vật dụng được nhiều chị em sử dụng khi muốn tạo thêm sự sắc sảo và lôi cuốn cho đôi mắt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng mascara.

Mascara là một trong những loại mỹ phẩm quen thuộc giúp các cô gái có được một hàng mi dài mà không cầnđến các biện pháp nhân tạo như nối mi. Mặc dù vậy không phải cô gái nào cũng thuộc nhuần nhuyễn cách làm thế nào để sử dụng mascara một cách hiệu quả, nhiều người mắc phải sai lầm khiến cho đôi mắt bị tổn thương mà lại không thể mang đến vẻ đẹp và cuốn hút.

Ngoài học cách chải mi thật điêu luyện các cô gái cũng nên tránh những sai lầm sau đây:

Chải mascara quá nhiều lớp

Hầu như lần đầu tiên chải lông mi ai cũng nghĩ rằng càng chải nhiều lớp mascara hàng mi sẽ càng dày và đẹp hơn. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Các cô gái nên làm theo nguyên tắc “chỉ hai là đủ”, dù bạn đang sử dụng bất kỳ một loại mascara nào.

Mascara không phải là một sản phẩm dưỡng da, bạn thích thoa bao nhiêu cũng được, nếu cố tính chải nhiều hơn hai lớp, mascara sẽ dễ bị khô và vón cục khiến cho mi trở nên nặng nề và kém tự nhiên. Chưa kể, nếu ra ngoài các tác động của môi trường sẽ dễ làm đôi mắt của bạn “lem nhem” và xấu xí.

Nhúng cọ chải nhiều lần, lắc mascara trước khi chải

Các cô gái hầu như đều có thói quen nhúng cọ chải nhiều lần vào trong lọ mascara để mực có thể thấm nhiều hơn vào cọ. Tuy nhiên, động tác nhỏ này lại vô tình khiến cho các bọt khí bên ngoài dễ dàng lọt vào trong lọ khiến cho mực màu khô, vón cục và nhanh hỏng, không còn mịn mượt.

Ngoài ra, nhiều bạn còn lắc mascara vì nhầm tưởng rằng lắc sẽ giúp cho mascara bám đều hơn lên cọ và làm cho mascara không bị vón cục. Nếu bạn đang làm như thế thì hãy dừng ngay động tác này lại, bởi như thế chỉ làm cho mascara nhanh khô hơn mà thôi.

Để bảo quản mascara tốt hơn bạn chỉ cần nhúng một hai lần là đủ cho cả hai mắt. Hãy nhớ rằng không phải cứ nhiều là đẹp, chỉ có vừa đủ mới tạo ra một đôi mắt sắc nét và quyến rũ.

Dùng mascara quá 3 tháng

Một lọ mascara thông thường chỉ sử dụng được trong vòng 3 đến 6 tháng sau khi mở nắp. Tuổi thọ của mascara ngắn hơn nhiều so với son, phấn hay nước hoa. Mặc dù vậy, lời khuyên của các chuyên gia là chỉ dùng mascara trong vòng 3 tháng.

Mascara dùng quá 3 tháng sẽ khiến mắt bị tổn thương

Nguyên nhân là vì khi bạn chải mi sẽ có rất nhiều vi khuẩn tích tụ lại trên lông cọ. Sau đó bạn lại nhúng cọ vào lọ mascara khiến cho vi khuẩn di chuyển vào lọ mực, ngày một nhiều hơn. Vi khuẩn sẽ nhanh chóng làm cho mực trong lọ bị biến chất. Nếu không cẩn thận bạn sẽ khiến cho hàng mi của bạn bị tổn thương, khô và nhanh rụng. Đừng vì tiếc rẻ, hãy vứt lọ mascara sau 3 tháng sử dụng.

Chỉ chải phẩn ngọn

Kỹ thuật chuốt mascara chuẩn đó là: chải bắt đầu từ phần gốc mi và đưa cọ theo hình ziczac. Bạn không nên chỉ chải ngọn mi bởi nếu chỉ chải phần thân và ngọn mi, lông mi của bạn sẽ trông ngắn hơn rất nhiều.

Khi chải mi từ gốc, bạn cần đưa cọ nhẹ nhàng vì việc nhấn mạnh cọ sẽ làm dính mascara vào mí mắt. Nếu chẳng may điều này xảy ra, hãy dùng một chiếc tăm bông đầu nhọn, nhúng dung dịch tẩy trang và lau nhẹ phần mí bị lem.

Sử dụng chung mascara

Như đã nói, mỗi lần bạn chải lông mi là vi khuẩn lại tích tụ lại trên cọ nhiều hơn. Bởi vậy để tránh lây lan vi khuẩn bạn nên sử dụng riêng mascara.

Khi đi trang điểm ở tiệm, tốt nhất là bạn nên mang theo dụng cụ của mình bởi vùng mắt và lông mi vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương.

Không làm cong mi trước khi chải

Để có một đôi mắt đẹp bạn không nên bỏ qua bước kẹp mi trước khi chải bởi nếu không kẹp mi đôi mắt trông sẽ bé hơn bởi hàng mi cụp xuống. Hãy kẹp mi và giữ trong khoảng 30 giây, nhớ là kẹp nhẹ nhàng và đừng làm mạnh tay quá, tránh làm cho lông mi bị tổn thương và trông thiếu tự nhiên.

Ngoài ra, để có thể khiến cho đôi mắt chuốt masacra mà như không chuốt bạn cũng nên chú ý một số điều sau đây:

– Lau nhẹ cây cọ trước khi chải, như thế sẽ tránh làm hàng mi cứng và dày, đồng thời giúp cho mascara không bị vón cục.

– Không đánh phấn mắt sau khi chải mascara. Nếu muốn đánh phấn mắt, việc này bạn phải làm trước đó bởi sau khi chải mascara việc đánh phấn mắt sẽ rất khó khăn.

– Không dùng phấn bột để phủ vào mi trước khi đánh mascara bởi điều này chỉ khiến hàng mi trông dày cộm. Mascara bị hút ẩm nên sẽ nhanh khô và nhanh bong tróc.

– Không nên lau vết lem ngay lập tức. Nếu bạn lỡ tay thì cũng đừng vội vàng lau đi những vết kem mà hãy đợi nó khô đi, sau đó dùng miếng bông lau nhẹ nhàng, vừa dễ dàng làm sạch vừa không làm ảnh hưởng đến hàng mi.

– Nhớ tẩy trang vào ban đêm.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bí quyết giúp bạn có hàng mi cong dài mà không cần đến Mascara

Bí quyết giúp bạn có hàng mi cong dài mà không cần đến Mascara

Vẫn biết rằng mascara là món đồ "thần thánh" giúp các cô gái có hàng mi thêm cong và dài, tuy nhiên, với các cô nàng vụng về thì việc chuốt mascara sẽ hơi "khó nhằn". Trong trường hợp này, những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn có hàng mi đẹp mà không cần đến mascara.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!