9 sai lầm thường gặp khi thoa kem chống nắng bạn nên tránh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng kem chống nắng tưởng như là một thói quen nhưng nó thực sự không đơn giản như việc mua một tuýp về rồi thoa lên da. Dưới đây là những sai lầm mà bạn tuyệt đối nên tránh.

Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Nhiều người chỉ nghĩ rằng mình nên sử dụng kem chống nắng khi đi ra nắng, đi chơi thể thao hoặc đi biển vì một lý do đơn giản là không thích “da chuyển màu”. Tuy nhiên đây là sai lầm vô cùng nghiêm trọng.

Chống nắng không đơn giản là giúp da giữ được màu mà quan trọng hơn là chống lại các tia UV – nguyên nhân gây ra lão hóa da, nguy hiểm hơn là ung thư da. Ngay cả khi bạn đang ngồi trong xe ô tô, trong xe bus, trong nhà, ngay cả khi bạn đeo găng tay, khẩu trang, mặc áo chống nắng thì những tia cực tím ngoài kia vẫn rình rập bạn. Vì vậy, bạn đừng bao giờ quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.

Không phân biệt được loại kem chống nắng

Bạn hãy nhớ rằng tên gọi kem chống nắng là sunblock hay sunscreen chỉ là một yếu tố để bạn biết rằng đó là kem chống nắng vật lý hay hóa học thôi. Quan trọng là bạn phải phân biệt được thông qua thành phần. Đơn giản là

– Kem chống nắng HOÁ HỌC chứa avobenzen, octinoxate, oxybenzone…

– Kem chống nắng VẬT LÝ chứa titanium dioxide, zinc dioxide…

Không biết trình tự thoa kem chống nắng

Kem chống nắng cũng là một phần trong quy trình chăm sóc da nên nó cũng cần phải có thứ tự khi thoa. Hãy nhớ điều này: thoa kem chống nắng sau khi dưỡng và trước khi make up – câu “thần chú” này sẽ giúp bạn biết nên thoa kem chống nắng vào lúc nó.

Thoa kem chống nắng ngay trước lúc ra khỏi nhà

Thực ra đây là sai lầm phổ biến của những người sử dụng kem chống nắng hóa học bởi với loại kem chống nắng này, bạn cần phải từ 15-20 phút để có thể được bảo vệ, lúc này kem mới hấp thụ được vào da.

Còn với kem chống nắng vật lý thì ngay lúc bạn thoa nó đã phát huy tác dụng rồi, không hẳn là phải chờ đến 15-20 phút.

Tiết kiệm khi thoa kem chống nắng

Kem chống nắng không giống các sản phẩm dưỡng da khác. Không phải bạn thoa càng mỏng càng tốt mà phải ngược lại. Đừng bao giờ tiết kiệm kem chống nắng nếu muốn nó phát huy hết được tác dụng. bạn có thể thoa làm 2, 3 lớp mỏng.

Chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt

Một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất đó là các bạn chỉ thoa kem chống nắng cho mỗi da mặt, vậy còn môi, mắt, bạn không nghĩ vùng da rất mỏng này sẽ không bị tác động của tia cực tím đấy chứ?

Ngoài da mặt, bạn hãy quan tâm đến môi và vùng mắt nữa. Không những thế cơ thể của bạn, nhất là những vùng lộ ra như cổ, tay cũng cần được chăm sóc kỹ một chút.

Nghĩ rằng ở trong nhà là không cần thoa kem chống nắng

Tia UVA rất mạnh và nó có thể xuyên qua cửa kính, xuyên qua cửa sổ, những tấm kính chỉ có tác dụng loại trừ tia UVB mà thôi, bởi vậy đừng nghĩ ngồi trong nhà là an toàn. Bạn vẫn cần kem chống nắng ngay cả khi ở trong nhà.

Mua kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng kem chống nắng có chỉ số SPF càng cao càng tốt nhưng thực ra điều này là không hoàn toàn đúng. Với các loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30, các tia cực tím đã có thể được ngăn chặn 96% rồi, SPF 50 thì có thể chặn được 98%, SPF 75 chặn được 99 % nhưng hoàn toàn chưa có sản phẩm kem chống nắng nào có thể chặn được 100 % cả. Vì vậy sự khác biệt giữa SPF 30 với SPF 100 cũng không có gì là quá lớn.

Chỉ thoa kem mỗi buổi sáng rồi quên luôn, không thoa lại

Đây có lẽ là lỗi vô cùng phổ biến, đặc biệt là với các chị em văn phòng. Các chị em sẽ rất chăm chỉ thoa kem chống nắng trước khi ra đường nhưng đến công ty rồi là lao vào làm việc và nghĩ không cần thiết phải thoa. Bạn có biết rằng, kem chống nắng chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định, đó là chưa kể mồ hôi, nước, mỹ phẩm sẽ khiến nó mất tác dụng nhanh hơn.

Kem chống nắng không phụ thuộc vào thời gian tính từ lúc thoa mà tính từ thời gian tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tuy nhiên, bạn cũng nên thoa lại kem chống nắng, buổi sáng một lần và buổi chiều một lần.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!