9 thực phẩm hàng đầu cho người tập gym

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thực phẩm sau sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn để thực hiện những bài tập luyện và trợ giúp quá trình hồi phục lại cơ bắp.

Sữa

Với nước khoáng, các protein giúp làm khỏe mạnh cơ bắp, đường giúp nạp lại nhiên liệu cho cơ thể và canxi giúp xương chắc khỏe. Một cốc sữa sẽ giúp đảm bảo cho những người đang luyện tập thể dục nâng cao được độ khó trong những bài tập và đạt hiệu quả tốt nhất. Một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn được nghỉ ngơi thư giãn cần thiết để hồi phục thể chất. Các protein làm chậm quá trình tiêu hóa casein và khả năng làm gia tăng chất serotonin và melatonin giúp ngủ ngon hơn.

Sữa giúp cung cấp các chất cần thiết cho cơ bắp khi luyện tập

Sữa giúp cung cấp các chất cần thiết cho cơ bắp khi luyện tập

Lợi ích khi tập gym của sữa: Sữa socola là món đồ uống yêu thích của người có tuổi và với những vận động viên hoạt động những môn thể thao đòi hỏi sức bền. Sữa có chứa hai thành phần bạn rất cần sau mỗi lần tập gym, carb của sữa cung cấp năng lượng và protein để sửa chữa lại các cơ bắp.

Hoa quả khô

Món đồ ăn vặt giàu lượng đường tự nhiên này như nho khô, xoài khô, mơ khô.. cung cấp một nguồn carb cần thiết để cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng khi luyện tập cường độ cao. Không chỉ vậy, lượng chất xơ, vitamin và chất khoáng chứa trong các loại quả sấy cũng rất phong phú.

Lợi ích khi tập gym: Nếu bạn thích ăn những loại thức ăn chứa năng lượng được làm dưới dạng gel nhân tạo trong quá trình luyện tập thì quả khô là một thức ăn tự nhiên tuyệt vời bởi chúng chứa lượng cao carb GI và cung cấp năng lượng cho bạn. Bạn nên dùng từ 1-2 khẩu phần trước khi luyện tập hoặc 2-3 khẩu phần cho mỗi khoảng 2 tiếng luyện tập.

Rau súp lơ xanh

f

Xúp lơ xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa

Với lượng chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi gốc tự do, các chất xơ hỗ trợ tiêu hóa, và là nguồn giàu vitamin và khoáng chất. Rau súp lơ xanh cùng với cải xoăn, rau bina và rau băp cải xanh là những thức ăn chứa nhiều dinh dưỡng nhất. Chúng là nguồn dồi dào chất axit folate, tốt cho tim mạch.

Lợi ích khi tập gym: Các loại rau xanh này tốt cho hệ xương khớp vì chúng giúp tích lũy canxi trong xương, các loại thực vật có chức năng như thực phẩm cung cấp chế độ ăn rất lành mạnh và có thể thay thế cho các sản phẩm sữa. Lượng canxi thấp khiến bạn trở nên yếu ớt hơn khi chống lại áp lực lên xương khi luyện tập, đặc biệt nấu bạn chơi những môn thể thao đòi hỏi sức bền. Do đó bạn cần đảm bảo cung cấp đủ canxi trong chế độ ăn, lượng canxi cần thiết được khuyến cáo là 700mg một ngày.

Khoai lang

Khoai lang chứa vitamin C, beta-carotene, sắt, chất sơ và tốt hơn cũng như lành hơn các loại khoai tây khác, nhờ khả năng chế biến đa dạng hơn mà khoai lang dễ ăn hơn, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể tốt hơn các món khoai tây chiên..

Lợi ích khi tập: khoai lang ngọt là món ăn bổ sung tốt carb và dễ tiêu hóa trước mỗi bài tập thể lực, kể cả những bài tập cần sức bền. Chúng giàu electrolyte potassium có thể giúp cơ bắp tránh chấn thương khi luyện tập, chơi thể thao.

Cà chua giàu chất

Cà chua giàu chất Lycopene

Cà chua

Cũng là thực phẩm chứa nhiều vitamin C, cà chua chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ được gọi là lycopene, đây cũng chính là chất khiến loại quả này có màu đỏ ngon mắt. Lycopene là chất dinh dưỡng quyền lực giúp ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt.

Lợi ích với luyện tập: cà chua giúp cho việc giữ dáng và giảm caan rất tốt, loại quả này có liên hệ tới một loại hocmon giảm cân tự nhiên của cơ thể gọi là leptin, loại protein này giúp điều chỉnh sự trao đổi chất và sự thèm ăn.

Chuối

Chuối là thực phẩm hoàn hảo trong quá trình giữ dáng của bạn, vỏ chuối cũng chứa nhiều chất potassium nhiều hơn cả, và chứa chất serotonin giúp cải thiện tâm trạng, chất lutein bảo vệ mắt. Bạn có thể thưởng thức trọn vẹn nguồn dinh dưỡng tuyệt vời từ trái chuối bằng cách làm món smoothie chuối.

Lợi ích: Chuối chứa năng lượng cao hơn các loại quả khác nhưng calo cung cấp lại chủ yếu đến từ carb, điều này khiến chuối là thực phẩm tuyệt vời để tái nạp năng lượng trước, trong khi và sau khi luyện tập hoặc chơi thể thao. Chuối cũng chứa potassium, có thể giúp tăng sức mạnh của cơ bắp trong khi luyện tập.

Trái Việt Quất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự hủy hoại tế bào

Trái Việt Quất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự hủy hoại tế bào

Việt quất

Việt quất được mệnh danh là loại quả siêu việt chỉ vài năm trước, nhờ có mức chống oxy hóa cao, các gốc tự do từ lâu đã được biết đến làm phá hủy các tế bào gây nên các loại bệnh tật và dấu hiệu lão hóa sớm của cơ thể. Các loại quả gốc dâu thường chứa calo thấp hơn các hoa quả khác.

Lợi ích: Hoa quả tươi cũng tốt khi dùng trong khi và sau khi luyện tập bởi chúng chứa lượng đường trong carb cao, chúng cung cấp năng lượng cho cơ bắp nhanh nhất.

Cacao

Cacao đặc biệt chứa nhiều chất dinh dưỡng, giàu magie, chất chống oxy hóa và axit amin. Để có lợi ích này cần tiêu thụ thực phẩm cacao nguyên hạt, nguyên chất càng tốt.

Lợi ích: Một trong những lợi ích tốt nhất trong khi tập luyện thể chất đó là các thực phẩm chứa cacao như socola có thể để được lâu trước khi chúng bị hỏng.

Hồng Hạnh

Theo bbcgoodfood

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!