99% người Việt Nam đang uống bia sai cách - bạn đã biết uống bia thế nào ngon nhất chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Uống bia cũng là "môn nghệ thuật" cần có những quy tắc thì người uống mới hưởng trọn hương vị từ cốc bia...và dưới đây là hướng dẫn cách uống bia

Bia là một trong những loại nước giải khát được cánh mày râu và không ít chị em ưa thích. Đặc biệt là trong mâm cỗ tiệc cuối năm, đầu năm mới, Tết nguyên đán thì bia là một trong những thức không thể thiếu giống như không thể thiếu bánh chưng trên mâm cỗ cúng tổ tiên.

Chắc hẳn trên 50% người dân Việt Nam biết uống bia, và thậm chí “uống rất tốt”. Tuy nhiên, chắc hẳn phải 99% những người biết uống bia tại Việt Nam chưa biết “uống bia đúng cách”.

Nguyên tắc rót và uống bia đúng cách

Rót bia đúng cách để bia luôn ngon

Rót bia đúng cách để bia luôn ngon

Người Việt thường có thói quen uống cạn cốc bia khi chạm ly với những khẩu hiệu như “100%” “cạn ly”…tuy nhiên, cách uống bia này hoàn toàn sai lầm và có thể gây nguy hiểm cho người uống. Trên thực tế, khi uống bia, và cả trong quá trình rót bia tại các nền văn hóa có lịch sử lâu đời về bia, thì dưới đây là những điều cần biết để có ly bia ngon nhất, và an toàn nhất:

– Không có bia nào ngon nhất thế giới chung cho tất cả mọi người, bia ngon nhất chính là bia phù hợp với vị giác của người uống nhất. Chính vì thế, đối với một số người bia ngon phải là: Passionfruit, Bia đen Speedway Stout, bia Pliny the Younger,..nhưng với một số người, cốc bia tươi Sài Gòn, bia Hà Nội lại “ngon nhất trần đời”

Chính vì thế “mình thấy ngon thì mình uống thôi, chẳng theo sở thích của ai cả”!!!!

– Hãy chú ý đến lượng bọt trong ly khi rót. Để giữ được hương vị “chuẩn”, bia cần được rót ngay giữa ly và chỉ cách miệng ly vài phân. Một ly bia chất lượng sẽ luôn có ba phần bọt, bảy phần bia và bạn có thể thưởng thức mùi vị tuyệt hảo ngay dưới lớp bọt xốp mịn này. Nếu bọt to, chóng tan, không dính vào thành ly thì đây là một ly bia không đạt chất lượng.

– Đừng “100%”, dốc cho cạn, không được để long đền như trên bàn nhậu nhé. Bởi quy trình đầy đủ để thưởng thức một chai bia ngon là tai nghe tiếng xì ga bật nắp, mũi ngửi hương bia, uống chậm để đầu lưỡi cảm nhận vị ngọt, cuống lưỡi cảm nhận vị đắng rồi nuốt. Các loại vị khác nhau sẽ cho cảm giác ở lưỡi khác nhau như chua, ngọt, đắng. Và bạn sẽ cảm nhận được uống bia đích thực tuyệt diệu như thế nào!

– Bia cũng không nên uống quá lạnh, nhiệt độ hoàn hảo cho bia thường là 12 độ C, hoặc 15 độ C nếu trời lạnh. Và sẽ là tốt nhất nếu bạn uống bia ướp lạnh, tránh uống với đá vì chúng sẽ làm bia nhạt bớt vị và nhiều bọt hơn một cách không đáng có. Trong một vài quán bia cầu kỳ hơn, họ sẽ ướp lạnh ly trước cho bạn và luôn thay ly sau mỗi lần uống.

Xem thêm Giá bia Heineken cập nhật Tết 2017

Nhận biết các loại bia thông qua màu sắc bên ngoài

các loại bia

các loại bia khác nhau có “đặc điểm nhận dạng” khác nhau

Để là người “sành bia”, bạn cũng nên uống thử các loại bia và từ đó quan sát để nhận biết loại bia ngay từ “cốt bia” chứ không thông qua bao bì, chai lọ, cụ thể:

Bia Sài Gòn Lager, một loại bia truyền thống với đặc điểm dễ uống, lưu trữ tốt, độ cồn nhẹ (khoảng 3-6 độ), độ đắng vừa phải (15 IBU), phù hợp với tất cả mọi người nên thường được sản xuất với khối lượng lớn. Các loại bia phổ biến trên thị trường đều là bia Lager, màu vàng, hương vị khô và lạnh do cách lên men chìm.

– Bia Stout có màu đen sậm, hương Malt cháy, vị khá đa dạng từ đắng, ngọt hay khô.

– Bia wheat lại màu vàng đục, vị ngọt nhưng pha lẫn chút chua và khi nếm có cảm giác của gia vị.

– Bia Ale thì thường có màu nâu đỏ, có rất nhiều loại hương vị sáng tạo khác nhau, thường là đắng cho đến hơi ngọt, có khi hơi chua.

– Bia Cider lại có màu vàng nhạt, trong và hơi sánh đặc, mùi vị của các loại trái cây

Xem thêm Các loại bia ngon nhất tại Việt Nam hiện nay

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về bia, uống bia đúng cách và trở thành “người sành bia”.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giới trẻ Sài thành đi đâu hẹn hò dịp lễ 8/3?

Giới trẻ Sài thành đi đâu hẹn hò dịp lễ 8/3?

Nếu ở Hà Nội, các khu phố cổ hay các con đường tình yêu sẽ được giới trẻ lựa chọn làm nơi hò hẹn dịp 8/3 thì ở Sài Gòn, các quán chè, các quán cà phê mới là địa điểm được "chọn mặt gửi vàng" trong ngày của một nửa thế giới!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!