Ăn uống gì cho mát và giải nhiệt trong những ngày nắng nóng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ săn, thức uống đưa vào cơ thể giúp sẽ giúp bạn giải nhiệt và giữ sức khỏe tốt trong những ngày nắng nóng, vậy nên ăn gì, uống gì thì tốt nhất.

Thời tiết nắng nóng từ không khí, mặt đường, tường và tất cả các thiết bị vận dụng khiến cơ thể dường như khó có thể chịu đựng được, đặc biệt là đối với những người phải làm việc ngoài trời như công nhân, nông dân, người thợ xây dựng…

Đương nhiên là những người này thì không thể ngồi trong phòng mát có điều hòa như dân văn phòng, nhưng công việc thì vẫn phải tiếp tục, và để bảo vệ sức khỏe của mình, những người làm việc ngoài trời cần chú ý, nên ăn uống những thức mát như sau:

– Hằng ngày cần uống từ 1,5 – 2 lít nước. Nếu làm việc ngoài trời nóng hay trong hầm lò thì lượng nước cần bổ sung nhiều hơn.

Những loại đồ uống giải nhiệt tốt trong ngày nắng nóng

uống gì cho mát và giải nhiệt
thức uống giải nhiệt mùa hè

– Rau má, diếp cá: Xay lấy nước uống, có thể thêm chút đường cho dễ uống, có tác dụng giải nhiệt tốt.

– Nước chanh: có thể chanh leo càng tốt, vắt lấy nước cho vài lát vỏ thái nhỏ vào. Chanh nhiều vitamine C, vừa có công hiệu giải khát, giải nhiệt rất tốt, lại còn tác dụng làm đẹp da, sát khuẩn, trị ho…

– Chè đỗ đen: Giúp giải nhiệt, giải độc ngày nắng nóng, còn có công hiệu bổ dưỡng nhất là đối với người thận hư, suy nhược do cảm nặng…

– Dưa hấu, dưa bở: gọt bỏ vỏ xay hay ép lấy nước cho chút đường uống vừa giải nhiệt, giải khát và bổ dưỡng.

– Nước mía tươi: Uống vừa giải nhiệt, giải khát lại bổ dưỡng sức khỏe nhờ mía có vị ngọt, tính hàn, giàu dinh dưỡng.

– Sữa chua: Rất tốt trong ngày nóng vì có lợi cho tiêu hóa và nhất là phụ nữ vì còn giúp làm đẹp da.

– Bột sắn dây: vừa giải nhiệt, giải khát và giải độc lại còn bổ dưỡng.

– Nước chè xanh: có chứa chất chống oxy hóa loại bỏ tế bào chết và tái tạo da, chứa vitamin C, làm mát cơ thể, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể qua da.

– Nước lá vối, nụ vối: Giải nhiệt, giải độc, giải khát.

– Nước mơ, nước sấu ngâm đường: vừa giải nhiệt, giải nắng, giải khát…

– Hạn chế các món ăn xào, nướng vì dễ gây cảm giác ngán và khó ăn. Lượng thịt có trong mỗi khẩu phần ăn của một người cũng nên giảm bớt.

– Đậu hũ là món ăn mát và chế biến được thành nhiều món.

– Canh mồng tơi nấu cua được nhiều người ưa thích trong mùa nắng nóng lại bổ vì giàu canxi từ cua.

– Khổ qua (mướp đắng) có vị đắng, tính hàn, thanh hỏa, giải nhiệt, làm đồ ăn thức uống vào mùa nóng rất tốt.

– Bí xanh vị ngọt, tính mát, thanh nhiệt, làm rau và làm đồ giải khát rất được ưa chuộng trong mùa nóng.

– Dưa chuột vị ngọt, tính mát, có công dụng giải nhiệt dễ chế biến nhiều món ăn.

– Cà rốt có chứa vitamin A & B. Vitamin A rất cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì các tế bào khỏe mạnh. Các loại vitamin B thì giúp cho cơ thể săn chắc, trẻ lâu và làm sáng da…

– Rau dền vị ngọt, tính mát, có công dụng giải nhiệt, chứa nhiều chất như sắt, Canxi.

– Rau ngót rất tốt cho sức khoẻ nhất là các sản phụ sau sinh. Đây là thứ rau mát, bổ, có tác dụng giải nhiệt cao.

– Rau muống nấu với quả chua vừa ngon, rẻ lại dễ ăn. Món ăn này được sử dụng nhiều trong các gia đình Việt vào mùa nóng.

– Cam quít là họ trái cây chứa nhiều vitamin C nhất nên những loại quả này cực tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Mùa nóng chúng ta rất dễ mắc phải các bệnh như cảm nắng, sốt… do thời tiết oi bức cùng sự phát triển của vi khuẩn.

Ngoài ra, việc mua áo chống nắng tốt cũng là yếu tố mà những người làm việc ngoài trời nhiều cần hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!