Apple chuyển nhà máy sản xuất iPhone sang Ấn Độ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Apple và đối tác lắp ráp Foxconn đang nghiên cứu xây dựng nhà máy ở Ấn Độ nhằm giảm sự lệ thuộc vào Trung Quốc

Theo hãng tin Reuters cho biết, trước tình trạng mức phí nhân công tại Trung Quốc tăng cao, Apple và đối tác Foxconn đang chuyển hướng sang Ấn Độ. Phần lớn các nhà máy sản xuất sản phẩm Apple của Foxconn hầu như đều nằm ở Trung Quốc do có lợi thế gần nguồn cầu của thị trường hơn.

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, yếu tố chi phí sản xuất thấp vẫn luôn là một lá bài chiến lược mà bất kỳ một nhà sản xuất nào cũng đều muốn có được. Đối với Foxconn, Ấn Độ chính là chìa khóa quan trọng để giúp hãng có thể cạnh tranh được với nhiều các đối thủ khác trên thị trường trong thời gian tới.

Nhằm thực hiện hóa điều này, mới đây một số quan chức Foxconn được phản ánh đã có chuyến đi làm việc với nhiều giới chức Chính phủ Ấn Độ và thị sát địa điểm xây dựng nhà máy.

Cũng theo Foxconn, trong thời gian tới hãng sẽ phát triển thêm từ 10 đến 12 cơ sở sản xuất tại Ấn Độ, bao gồm các nhà máy và trung tâm dữ liệu từ nay tới trước năm 2020.

Hiện tại, Bộ trưởng bộ công nghiệp bang miền tây Maharashtra của Ấn Độ, ông Subhash Desai xác nhận, Foxconn vẫn chưa chính thức đưa ra một cam kết chắc chắn nào đối với Chính phủ Ấn Độ về kế hoạch xây nhà máy. Tuy nhiên ông cho biết, nhóm quan chức Foxconn sang đây thị sát dường như tỏ rõ mối quan tâm sâu sắc tới việc mở cửa nhà máy sản xuất các thiết bị Apple.

Bên cạnh đó, việc chuyển một phần sản xuất iPhone sang Ấn Độ nằm trong kế hoạch của Apple nhằm chiếm lĩnh thị trường smartphone tiềm năng và lớn thứ 3 thế giới này.

Apple hiện chỉ chiếm khoảng 10% thị phần, thua xa Samsung và cả các nhà sản xuất trong nước khác như Micromax. Trong khi đó, số lượng người dùng di động tại Ấn Độ đang đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Việc sản xuất ngay tại Ấn Độ cũng giúp hãng hạ giá bán của điện thoại trong nước do chi phí nhân công thấp hơn so với các nhà máy đang hoạt động của Foxconn.

Giá bán của 1 chiếc iPhone 6 tại Ấn Độ vào khoảng 688 USD (khoảng 15 triệu đồng) trong khi bản tương tự Galaxy S6 có giá chỉ 625 USD.

Foxconn hiện đang là nhà sản xuất đặt hàng các thiết bị điện tử lớn nhất thế giới với nhiều đơn hàng gia công, lắp ráp các sản phẩm cho Apple như iPhone, iPad cũng như cho các đối tác khác như Xiaomi, Acer hay Sony. Hai đối thủ cạnh tranh chính trên thị trường của Foxconn hiện nay là TSMC và Quanta Computer.

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!