Ariston Aures Premium 4.5P: Ưu nhược điểm và hướng dẫn cách dùng để tắm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ariston Aures Premium 4.5P là loại máy nước nóng trực tiếp có bơm sở hữu những ưu nhược điểm nhất định. Nếu đã mua và chưa biết cách dùng thì hướng dẫn sử dụng sau sẽ giúp ích nhiều cho bạn:

1. Ưu nhược điểm của máy nước nóng trực tiếp Ariston Aures Premium 4.5P

Sau một thời gian ra mắt, máy nước nóng trực tiếp Ariston Aures Premium 4.5P tới từ thương hiệu Ý đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để trải nghiệm. Những đánh giá từ người dùng về sản phẩm có cả điểm ưu và nhược để người mua sau có thể cân nhắc kỹ trước khi mua.

1.1. Ưu điểm của Ariston Aures Premium 4.5P

Theo đó, dòng Premium trung cấp của Ariston Aures 2.0 có bơm sở hữu những ưu điểm nổi bật sau:

  • Mẫu mã đẹp.
  • Thiết kế ít nút, dễ sử dụng với cả người già.
  • Nóng nước nhanh chỉ 5 giây và đạt tới trạng thái ổn định trong suốt quá trình tắm.
  • Bơm trợ lực êm ái.

1.2. Nhược điểm của Ariston Aures Premium 4.5P

Nhiều người tiêu dùng nhận xét máy nước nóng trực tiếp Ariston Aures Premium 4.5P tuy có bơm trợ lực nhưng bơm yếu, nước chảy yếu hơn so với vòi trực tiếp không có trợ lực. Một số gia đình sau lắp đặt thấy bơm kêu ồn phải ấn tay vào thì mới êm, lỗi này có thể do thợ lắp đặt, nếu gia đình bạn cũng gặp trường hợp tương tự có thể liên hệ thợ sửa chữa tới xem cho và khắc phục.

Ưu nhược điểm của máy nước nóng trực tiếp Ariston Aures Premium 4.5P
Nhược điểm của máy nước nóng trực tiếp Ariston Aures Premium 4.5P theo người tiêu dùng đánh giá (Ảnh: Anhtp).

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Ariston Aures Premium 4.5P để tắm

Nếu bạn vừa mua về một chiếc và chưa biết cách sử dụng máy nước nóng Ariston Aures Premium 4.5P để tắm như thế nào thì hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết sau:

2.1. Khởi động sản phẩm Ariston Aures Premium

Trước tiên bạn cần mở van vòi nước vào. Theo thiết kế sẽ có một van nước chính đi từ bể xuống bình tắm trực tiếp và trước khi vào bầu đun sẽ có thêm một van cấp nước nữa. Để nước vào được bầu đun bạn cần đảm bảo 2 van này được mở trước khi sử dụng.

Sau đó, bạn cần đóng cầu dao aptomat ngoài phòng tắm để bật máy và cấp nguồn điện vào cho sản phẩm. Khi sản phẩm được khởi động, đèn Safety Check sẽ sáng và tự động quét toàn bộ hệ thống trong 4 giây để đảm bảo mọi thứ đều an toàn về điện. Theo đó:

  • Nếu sau 4 giây, mọi thứ đều an toàn, đèn Safety Check và đèn báo ELCB sẽ không nhấp nháy nữa mà sáng ổn định.
  • Trong trường hợp đèn Safety Check cứ liên tục nhấp nháy suốt thì chứng tỏ nó đang phát hiện ra sự cố nào đó về điện. Lúc này điều nên làm là bạn cần ngắt nguồn điện cấp cho máy và sau đó liên hệ ngay với thợ sửa chữa để xem nguyên nhân và khắc phục sớm.
Hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Ariston Aures Premium 4.5P
Nếu mọi thứ đều an toàn thì đèn Safety Check và đèn báo ELCB trên Ariston Aures Premium 4.5P đều sáng ổn định khi khởi động xong (Ảnh: Nguyễn Xuân Hoàng).

2.2. Tùy chỉnh lưu lượng nước tiết ra từ vòi sen

Việc chỉnh trước lượng nước ra của vòi sen sẽ giúp bạn dễ nhận biết chế độ vòi nào phù hợp với từng đối tượng tắm nhất là các đối tượng nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ. Theo đó, với 3 cấp độ vòi phun, bạn có thể chọn tắm ở chế độ phun sương, phun rộng hoặc phun mạnh để phục vụ cho các nhu cầu tắm bé, tắm thư giãn, tắm nhiều nước, tắm áp lực nước mạnh để có nhiều trải nghiệm thú vị khác nhau.

2.3. Tùy chỉnh nhiệt độ thích hợp theo nhu cầu

Tiếp tới là mức nhiệt độ tắm. Theo thiết kế sản phẩm thì:

  • Nhiệt độ sẽ bắt đầu bằng nhiệt độ nước đầu vào ngoài môi trường nếu như núm xoay vặn trỏ ở vị trí OFF.
  • Khi vặn nút xoay này chỉnh lên chế độ MIN thì nhiệt độ nước ấm dần đạt tới khoảng 32 độ C.
  • Vặn tiếp lên chế độ MED thì nhiệt độ nước tăng thêm có thể lên tới 42 độ.
  • Nếu để ở chế độ MAX thì nhiệt độ nước ấm tăng thêm tới mức nhiệt 45 độ C.

Sau khi chọn được một chế độ phù hợp thì nhiệt độ nước nóng đầu ra sẽ được duy trì ổn định trong suốt quá trình tắm giúp người tắm không bị sốc nhiệt và cảm giác sảng khoái. Đồng thời, không sợ hết nước nóng giữa chừng và phải mất công bật lại nhiều lần như loại bình tắm nóng lạnh gián tiếp.

Tuy nhiên, tùy theo các yếu tố bên ngoài thay đổi ví dụ nhiệt độ nước đầu vào, lưu lượng nước đầu vào và dao động điện mà nhiệt độ nước đầu ra có thể nóng hơn tới 55 độ C hoặc lạnh hơn gây ra tình trạng nước lâu nóng.

2.4. Tùy chỉnh trạng thái nước đầu ra từ vòi sen và tắm táp

  • Nếu trong trường hợp nước quá nóng, bạn chỉnh van tiết nước ở trên đường ống cấp nước vào theo chiều kim đồng hồ để xoáy nước lạnh vào bầu đun giúp máy giảm nhiệt độ xuống nhanh chóng.
  • Trong trường hợp đã mở van tiết nước tối đa mà nước đầu ra vẫn còn nóng thì bạn có thể vặn núm điều chỉnh nhiệt độ trên thân bình về mức MIN, thậm chí là OFF để giảm nhiệt độ nước nóng xuống.
  • Trong trường hợp nước lạnh lâu nóng có thể do lâu ngày không được vệ sinh định kỳ khiến một số bộ phận bị tắc hoặc máy đang có lỗi gì đó, cần tìm ra nguyên nhân và khắc phục sớm để máy hoạt động bình thường. Nếu máy không có lỗi hoặc để loại trừ trường hợp quên chưa chỉnh lại các chế độ nhiệt và tiết lưu lượng nước vào thì bạn có thể tùy chỉnh cùng lúc cả 2 nút vặn nhiệt độ tăng thêm và khóa bớt van tiết lưu lượng nước dần để nước lạnh đầu vào vừa phải, nhiệt độ tăng, nước sẽ ấm nóng nhanh hơn.
cách sử dụng máy nước nóng Ariston Aures Premium 4.5P để tắm
Cách tùy chỉnh trạng thái nước đầu ra từ vòi sen và tắm táp ở nhiệt độ phù hợp với Ariston Aures Premium 4.5P đơn giản chỉ cần chỉnh 2 nút này (Ảnh: Nguyễn Xuân Hoàng).

Trên đây là những ưu nhược điểm của Ariston Aures Premium 4.5P và hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Ariston Aures Premium 4.5P để tắm chi tiết bạn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết! Đừng quên khảo giá sản phẩm tại cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn trước khi mua để mua được sản phẩm giá tốt nhất nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!