Ba mẹo nấu ăn bà nội trợ nào cũng phải biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn giữ màu xanh của rau khi nấu, cách thái hành không bị cay mắt và cách đơn giản phân biệt trứng thối trước khi chế biến.

a

Websosanh – Đang cố gắng để gây ấn tượng với một ai đó đặc biệt, ví như một nhóm bạn hoặc đồng nghiệp bằng cách mời họ đến thưởng thức một bữa ăn tối ngon miệng do chính tay bạn làm. Đây có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện kỹ năng nấu ăn của bạn, nhưng cũng có thể là vô cùng căng thẳng, ngay cả khi bạn biết làm.

Ba kỹ thuật xử lý món ăn hữu ích được giới thiệu dưới đây nằm trong loạt video của Hiệp hội hóa học Mỹ hướng dẫn trên YouTube bao gồm cách giữ màu xanh cho món rau, tránh bị cay mắt khi thái hành và cách nhận biết trứng thối trước khi chế biến.

Giữ màu xanh tươi của món rau

Chất diệp lục A và B là hai phân tử cho màu rau xanh đẹp. Khi bạn nấu các loại rau trong một thời gian dài, nhiệt độ sẽ phá vỡ các tế bào thực vật trong rau và kết quả là các tế bào giải phóng axit.

a

Giữ màu xanh ngon mắt cho món ăn là điều quan trọng.

Thông thường, những axit này được lưu giữ riêng biệt trong các chất diệp lục, nhưng khi bị nóng lên, các axit thoát khỏi các tế bào thực vật và tiếp xúc với các phân tử màu xanh lá cây. Khi điều này xảy ra, các axit sẽ làm thay đổi thành phần hóa học của các phân tử chất diệp lục, do đó lần lượt thay đổi màu sắc của các loại rau màu xanh lá cây từ một sống động ngon mắt thành màu xanh đậm không hấp dẫn.

Để ngăn chặn điều này xảy ra bạn hãy nấu rau tối đa trong 7 phút, đây là thời gian đủ dài để rau chín mà vẫn giữ được màu xanh của rau. Ngoài ra để giữ cho rau xanh giòn, không mất chất bạn có thể cho muối vào nước luộc, cho thêm dầu ăn, vắt thêm chanh hoặc dấm.

Thái hành không bị chảy nước mắt

Hành và hành tây là loại rau củ bổ sung thêm sự thơm ngon cho nhiều món ăn nhưng khi thái loại hành này bạn dễ bị chảy nước mắt. Nguyên nhân đó là do mỗi lần bạn cắt một củ hành sẽ giải phóng hợp chất gọi là axit sulfenic và cuối cùng tạo ra loại dung môi chứa thể khí propanelthial sulfoxide.

Khi tiếp xúc với đôi mắt của bạn, nó sẽ kích thích tế bào thần kinh cảm giác. Các tế bào thần kinh sau đó gửi tín hiệu đến não cho bạn biết đôi mắt của bạn đang bị kích thích, và ngay lập tức phản ứng của cơ thể để làm giảm bớt sự đau đớn là để loại bỏ nó đi bằng nước mắt.

a

Thái hành tây không khéo dễ bị chảy nước mắt.

Để bảo vệ đôi mắt, bạn hãy để hành tây trong tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi thái để nấu ăn. Cách này làm hành tây giảm giải phóng axit sulfenic, hoặc bạn cũng có thể cắt hành tây trong nước, lúc này nước sẽ hấp thụ các axit mà hành tây giải phóng ra.

Bên cạnh đó, để không bị cay mắt khi thái hành bạn có thể dùng dao thật sắc nhúng qua nước trước khi thái, thắp nến gần thớt thái hành, tưới hỗn hợp giấm-nước lên thớt…

Nhận biết trứng thối

Trứng thối không chỉ có hương vị gây khó chịu với bất cứ khách nào khi ngồi vào bàn ăn. Lý do trứng xấu đi là vì vết lõm nhỏ trên vỏ nhiều, rải rác trên vỏ của chúng.

a

Cách phân biệt trứng thối.

Những vết lõm thực sự có lỗ cho phép không khí lưu thông vào và ra khỏi vỏ để gà phát triển bên trong có thể thở được. Nhưng, các lỗ cũng cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, phá vỡ các protein và phát ra khí hư có mùi gọi là hiđrô sunfua (công thức hóa học là H2S).

Theo thời gian, khí tích tụ bên trong trứng. Để bảo vệ nhà bếp khỏi một quả trứng có mùi, bạn hãy đặt quả trứng bên trong một ly nước. Nếu trứng được lấp đầy với H2S, nó sẽ nổi lên mặt nước. Nếu trứng chìm, bạn có thể dùng để nấu món ăn.

Trên đây là 3 mẹo đơn giản bạn cần chú ý khi nấu các món ăn để hoàn thành món ăn của mình không chỉ ngon mắt và còn ngon miệng.

Ngần Vũ

Businessinsider

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!