Bạn biết gì về chức năng sấy của máy rửa bát?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chức năng sấy của máy rửa bát sẽ giúp bát đĩa sạch sẽ, thơm ngon hơn và quan trọng là mang đến sự tiện lợi, thoải mái cho cuộc sống hiện đại.

Máy rửa bát có chức năng sấy khô là sản phẩm thông dụng giúp bát đĩa luôn khô ráo, sạch khuẩn đến 99%. Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại máy nào cũng có chức năng này. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chức năng sấy khô của máy rửa bát trong bài viết dưới đây.

Chức năng sấy khô của máy rửa bát là gì?

Sấy khô là bước cuối cùng của chu trình rửa và làm sạch của máy rửa bát. Sau khi hoàn thành chương trình rửa, máy sẽ tạo ra một luồng khí nóng để làm khô bát đĩa. Từ đó giúp bát đĩa nhanh khô và diệt khuẩn đến 99%, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Quá trình làm khô cũng giúp khử sạch mùi chất tẩy rửa trên bát đĩa.

Chức năng sấy của máy rửa bát
Bạn hiểu như thế nào về chức năng sấy khô của máy rửa bát?

Công nghệ sấy máy rửa bát

Có 2 chương trình sấy trên máy rửa bát, cụ thể là:

1. Sấy khô bằng nhiệt

Đây là công nghệ sấy khô đồ dùng nhiệt và diễn ra theo quy trình khép kín trong máy rửa bát. Vào cuối chu trình rửa, nhiệt độ nước sẽ đạt đến mức cao nhất trong thời gian xả cuối cùng. Từ đó thúc đẩy quá trình bay hơi nước đọng lại trên bát đĩa, tăng cường độ bóng bề mặt cho xoong, chảo.

2. Sấy khô Zeolith

Công nghệ sấy Zeolith giúp sấy khô bát đĩa bằng cách hạt năng lượng dựa trên phản ứng tự nhiên. Không cần bất kỳ thêm nguyên liệu phụ trợ nào khác.

Nên hay không nên mua máy rửa bát có chức năng sấy khô?

Câu trả lời chắc chắn là có vì máy rửa bát có chức năng sấy khô mang lại rất nhiều lợi ích:

Chức năng sấy của máy rửa bát
Nên hay không nên sử dụng máy rửa bát có chức năng sấy?
  • Làm sạch bát đĩa tốt hơn
  • Tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh lên đến 99,99%
  • Tiết kiệm thời gian, công sức tối đa
  • Thay vì mua máy sấy chuyên dụng, thì lúc này bạn chỉ cần sở hữu ngay chiếc máy rửa bát có chức năng sấy khô.

Những vấn đề cần chú ý khi sử dụng chức năng sấy khô

Để máy rửa bát khô tốt hơn, nên sử dụng chất trợ rửa để loại bỏ nước trên bát đĩa. Nếu máy rửa bát không có bộ phận làm nóng, nó sẽ có tùy chọn bật chế độ sấy bằng thủ công.

Khi dỡ bát đĩa nên dỡ theo thứ tự từ dưới lên trên để nước đọng lại bát đĩa ở khay trên không bị rơi xuống bát đĩa ở khay dưới.

Không nên cho quá nhiều bát đĩa vào máy rửa bát, không để chúng tiếp xúc nhau, khí nóng sẽ lưu thông tốt hơn.

Để hơi ấm thoát ra ngoài, tránh đọng nước trên đồ dùng, sau khi lau khô bạn nên mở hé cửa tủ một chút.

Xếp đồ nghiêng một góc tránh đọng nước giúp giảm thời gian phơi đồ, giảm chi phí điện năng mà hiệu quả lại rất tốt.

Lý do máy rửa bát không làm khô bát đĩa

Chức năng sấy của máy rửa bát
Nguyên nhân dẫn đến bát đĩa không thể sấy khô

1. Sắp xếp bát đĩa, xoong nồi không đúng cách

Bạn cần sắp xếp vật dụng cho khoảng cách giữa chúng hợp lý. Giá rửa cuối cùng là nơi để các vật dụng có kích thước lớn như xoong, chảo,… Giá rửa phía trên là nơi để sắp xếp các vật dụng nhỏ hơn như chén, bát, đĩa nhỏ, khay nhỏ.

2. Lấy vật dụng khi chương trình sấy chưa kết thúc hoàn toàn

Tốt nhất không nên lấy bát đĩa ra khỏi máy quá sớm. Sau khi máy kết thúc chương trình rửa, hãy mở cửa và đợi khoảng 15 – 20 phút để hơi nước còn lại trong máy rửa bát thoát ra ngoài. Sau đó, bạn lấy đồ dùng ở giỏ dưới ra khỏi máy trước rồi mới lấy giỏ trên.

3. Chọn sai chương trình rửa

Căn cứ vào số lượng bát đĩa cần rửa mà bạn chọn chế độ rửa phù hợp. Một số chương trình rửa có thời gian sấy ngắn, nhiệt độ sấy thấp giúp bát đĩa không khô hoàn toàn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc lựa chọn chế độ sấy phù hợp nhất để đạt hiệu quả cao.

4. Nước không nóng

Khi nước chưa đủ nóng, bát đĩa sẽ không bị khô. Máy rửa bát sau đó sẽ phát hiện sự cố và hiển thị mã lỗi trên màn hình. Để khắc phục, bạn cần đến sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên lành nghề.

Sấy khô bát đĩa là một tính năng quan trọng trong máy rửa bát hiện nay giúp bát đĩa luôn sạch sẽ và an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về dòng máy rửa bát tại Websosanh cũng như địa chỉ phân phối chính hãng.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!