Bạn có biết sự khác biệt giữa smart tivi và tivi thường là gì không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi ngày càng phổ biến và ngày càng có nhiều gia đình lựa chọn khi mua, nhưng thế nào là tivi thông minh? Chúng ta có thực sự cần nó hay không? Và smart tivi có những điểm gì khác với những chiếc tivi thường?

Đặc điểm nổi bật của smart tivi

  • Có khả năng truy cập Internet băng thông rộng
  • Có thể nhận và phát lại hình ảnh, nhạc và các luồng dữ liệu khác thu được từ Internet
  • Có thể tải xuống và thực thi các ứng dụng được phát triển đặc biệt khác nhau, bao gồm cả trò chơi
  • Có chức năng giao tiếp mạng
  • Được trang bị thiết bị điều khiển từ xa hoàn toàn mới và có thể tương tác với các thiết bị đầu cuối di động khác nhau

sự khác biết giữa smart tivi và tivi thường

Sự khác biệt giữa smart tivi và tivi thường là gì?

Hiểu một cách trực quan nhất thì sự khác biệt giữa smart tivi và tivi thường cũng giống như sự khác biệt giữa điện thoại di động và điện thoại thường vậy.

Smart tivi kết nối tivi và Internet, đồng thời có thể cung cấp cho người dùng nội dung và dịch vụ không dây. Có thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm Internet hoàn chỉnh, bao gồm cả chức năng tìm kiếm. Với hệ thống tiếp nhận thông minh và nền tảng mở, các nhà phát triển ứng dụng và những người đam mê phần mềm trên khắp thế giới có thể viết các chương trình và phần mềm cho nó.

Đích đến cuối cùng của smart tivi cũng tương tự như smart phone, với hệ điều hành ngày càng mạnh mẽ và nền tảng rộng mở. Người dùng có thể lựa chọn phần mềm và trò chơi do bên thứ 3 cung cấp và thậm chí nếu có trình độ, họ có thể tự phát triển ứng dụng cho chiếc tivi của mình.

Ưu và nhược điểm của smart tivi

Mỗi sản phẩm đều cso những ưu nhược điểm riêng và smart tivi cũng không ngoại lệ. Tính đến thời điểm này mặc dù đã có một chặng đường phát triển khá dài nhưng smart tivi vẫn còn một số hạn chế đằng sau nhiều ưu điểm.

sự khác biết giữa smart tivi và tivi thường

Ưu điểm

  • Smart tivi có nhiều dịch vụ ứng dụng khác nhau như tìm kiếm trực tuyến, IP TV (truyền hình Internet), VOD (video theo yêu cầu), nhạc số, tin tức online, video call, trò chơi trực tuyến…
  • Sau khi kết nối với Internet và trở thành thiết bị đầu cuối giống smart phone hay máy tính bảng, người dùng có thể truy cập thông tin mình cần bất cứ lúc nào.
  • Smart tivi là một trong tâm giải trí, nơi người dùng có thể tìm kiếm các kênh truyền hình, ghi lại các chương trình yêu thích và phát chương trình truyền hình vệ tinh, cáp, video trực tuyến.
  • Được trang bị điều khiển từ xa thế hệ mới có thể tương tác với ác thiết bị đầu cuối di động khác nhau.

Nhược điểm

  • Hầu hết smart tivi trên thị trường đều sử dụng hệ điều hành Android. Đây là một hệ điều hành dành cho thiết bị đầu cuối di động, nếu muốn ứng dụng trên nền tảng tivi thì cần phải cấy ghép, tuy nhiên không như nền tảng dành cho máy tính bảng, nền tảng Android cho smart tivi đến nay vẫn còn rất nhiều khó khăn nhất định.

sự khác biết giữa smart tivi và tivi thường

  • Sự tương tác giữa người dùng và smart tivi chủ yếu thông qua remote, tuy nhiên remote kiểu cũ vẫn chưa thực sự mang lại sự thuận tiện cho người dùng.
  • Đặc điểm nổi bật của smart tivi là có một kho ứng dụng mở, cung cấp vô số phần mềm và tiện íc cho phép người dùng thoải mái tải về và cá nhân hoá thiết bị của riêng mình. Tuy nhiên, kho ứng dụng của smart tivi đến nay vẫn còn khá ít, chủ yếu xoay quanh các dịch vụ xem phim, nghe nhạc. Nó vẫn còn cần mở rộng nhiều hơn nữa sang lĩnh vực giải trí như game.

Tin tức về Tivi

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google Tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L: Siêu phẩm giải trí gia đình!

Google tivi Sony 4K 85 inch KD-85X80L là sản phẩm dành cho những ai đam mê trải nghiệm giải trí với màn hình lớn. Với độ phân giải 4K cùng nhiều công nghệ hiển thị đi kèm, chiếc tivi 85 inch này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm chưa từng có.
Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C: Nhiều công nghệ, giá quá hời!

Smart tivi QLED Samsung 4K 43 inch QA43Q63C có đầy đủ tiềm năng để nâng cấp chất lượng giải trí của gia đình bạn. Với chất lượng hiển thị siêu thực, nhiều tính năng tiện ích hấp dẫn mà giá bán chỉ hơn 9 triệu đồng, đây sẽ là một trong những mẫu tivi 43 inch đáng sắm nhất năm 2024.
Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.
Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A: Tivi cơ bản cho nhu cầu đơn giản!

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi phục vụ nhu cầu giải trí cơ bản thì Android tivi TCL Full HD 32 inch 32S5400A sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu tivi này có giá phải chăng, tính năng cơ bản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu xem phim, theo dõi các nội dung truyền hình của đại đa số gia đình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!