So sánh sự khác nhau giữa Smart tivi và Internet tivi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart tivi và Internet tivi đều có thể kết nối mạng, tuy nhiên mỗi dòng tivi cho phép người sử dụng tận hưởng những tài nguyên khác nhau bằng những trải nghiệm khác nhau. Vậy cụ thể những đặc điểm nào thể hiện sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Vì sao phải phân biệt sự khác nhau giữa Smart tivi và Internet tivi

Có những đặc điểm khác nhau cơ bản về các tính năng hoạt động, so sánh sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi giúp người dùng xác định rõ nên mua chiếc tivi nào là đáp ứng nhu cầu giải trí của bản thân và gia đình.

Chức năng nổi bật nhất của Smart TV khác internet TV ở điểm chạy trên một hệ điều hành tương tự như Android hay iOS của điện thoại với giao diện thông minh. Trên giao diện này thể hiện mọi nội dung ứng dụng bạn cần như Facebook, Youtube, Skype hay Instagram,… Có thể hình dung smart tivi giống như một chiếc smartphone cỡ lớn mà sự khác biệt duy nhất là bạn có thể xem được các kênh truyền hình thông qua tín hiệu ăng ten, cáp hoặc đầu thu kỹ thuật số trên smart tivi còn smartphone thì không.

Về internet tivi, bạn có thể hiểu đơn giản đây là một chiếc tivi có khả năng kết nối với mạng internet. Chức năng chính là tiếp sóng các kênh truyền hình, ngoài ra bạn có thể vào internet bằng trình duyệt để đọc báo hay tra cứu thông tin.

Giao diện thông minh trên smart tivi
Giao diện thông minh trên smart tivi

2. 5 yếu tố phân biệt giữa Smart Tivi và Internet Tivi

5 yếu tố phân biệt Smart tivi và Internet tivi bao gồm hệ điều hành, khả năng kết nối không dây, kho ứng dụng, mức giá và cách sử dụng.

Hệ điều hành tivi

Sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi lớn nhất là ở hệ điều hành. Smart tivi là sản phẩm hoạt động trên nền tảng hệ điều hành do Android hoặc nhà sản xuất phát triển và tích hợp sẵn. Nếu bạn thích được trải nghiệm những tính năng thông minh mới nhất của các hệ điều hành thì smart tivi hoàn toàn là lựa chọn tốt. Trong khi đó, internet tivi về cơ bản vẫn hoạt động như một chiếc tivi thông thường nên không sử dụng hệ điều hành.

Khả năng kết nối không dây

Smart tivi còn được gọi là dòng tivi công nghệ cao vì thế bạn có thể trải nghiệm những tính năng kết nối và chia sẻ thông minh như điều khiển tivi bằng điện thoại, tìm kiếm bằng giọng nói hay phản chiếu hình ảnh. Đây là những tính năng không được hỗ trợ trên internet tivi và là đặc điểm lớn tạo nên sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi.

Sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi còn ở khả năng kết nối không dây
Sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi còn ở khả năng kết nối không dây

Kho ứng dụng

Kéo theo từ việc smart TV khác internet TV ở hệ điều hành, bạn hoàn toàn có thể tải các ứng dụng yêu thích trên smart tivi từ kho ứng dụng cực kỳ phong phú. Trên một dòng sản phẩm smart tivi bạn còn có thể cài đặt từ file APK. Trong khi đó, trên internet tivi bạn chỉ có thể sử dụng 1 vài ứng dụng được nhà sản xuất cài sẵn và không thể thay đổi. Nếu có ai đó hỏi smart TV khác gì với internet TV thì đây có lẽ là sự bất tiện rõ ràng nhất nếu bạn không tìm hiểu kỹ giữa 2 loại sản phẩm vì những trải nghiệm chúng mang lại là hoàn toàn khác nhau.

Mức giá thành 

Cùng câu hỏi smart TV khác gì với internet TV thì có một đặc điểm rất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người Việt đó chính là giá cả. Đọc đến đây có lẽ bạn cũng đã hình dung ra, với những ưu điểm vượt trội hơn về sự trải nghiệm, smart tivi hoàn toàn xứng đáng với một mức giá cao hơn vì giá trị mà nó mang lại cho người sử dụng.

Cách sử dụng dễ và khó

Sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi còn về cách sử dụng. Nếu gia đình bạn chung sống nhiều thế hệ và có nhu cầu giải trí đa dạng thì smart tivi là lựa chọn có thể làm đẹp lòng tất cả mọi người. Một chiếc tivi với bộ nhớ lớn để tải nhiều ứng dụng, game cho con trẻ giải trí dưới sự kiểm soát của người lớn. Khả năng kết nối điện thoại, laptop, chuột bàn phím cho người bận rộn phải làm việc ở nhà. Thật hiếm có sản phẩm nào đa năng như vậy. Với thị trường tivi đa dạng như hiện nay, bạn có thể sở hữu internet tivi mức giá chỉ từ 7 triệu đồng đến từ các thương hiệu uy tín.

Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn chỉ có nhu cầu thưởng thức các kênh truyền hình truyền thống hay giải trí đa phương tiện đơn giản như: nghe nhạc, xem youtube, đọc báo,… thì nên chọn internet tivi để tiết kiệm chi phí và không lãng phí tài nguyên vì đây là tính năng chính mà smart TV khác internet TV. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm của các thương hiệu Internet tivi Sony, tivi Panasonic, hãng tivi Samsung,…

Thoải mái thưởng thức các chương trình giải trí đa dạng trên smart tivi.
Thoải mái thưởng thức các chương trình giải trí đa dạng trên smart tivi.

Tóm lại, có thể phân biệt sự khác nhau giữa smart tivi và internet tivi ngắn gọn rằng: nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều ứng dụng và các phương tiện kết nối bên ngoài, hãy chọn smart tivi; ngược lại, nếu bạn có nhu cầu xem các chương trình truyền hình kết hợp với cập nhật tin tức trên mạng thì internet tivi là lựa chọn dành cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nên chọn mua Internet tivi?

Có nên chọn mua Internet tivi?

Internet tivi là loại tivi có thể kết nối internet để đọc báo, xem video online. Nó khác với Smart tivi cơ bản bởi kho ứng dụng hạn chế, không có giao diện thông minh. Tuy nhiên với nhiều người tiêu dùng, dòng tivi này khá được ưu ái.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!