Bạn đã biết cách setup dàn karaoke gia đình chuyên nghiệp chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có nhu cầu lắp đặt dàn karaoke tại nhà cho gia đình sử dụng thì những thông tin dưới đây sẽ hữu ích cho bạn

Trang bị một dàn karaoke trong gia đình không những đáp ứng nhu cầu giải trí của các thành viên mà còn giảm thiểu những nguy cơ rủi ro khi hát karaoke ở quán.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua dàn karaoke và không biết làm như nào để có những dàn karaoke chuyên nghiệp như ở quán thì những kinh nghiệm setup dàn karaoke dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn đã biết cách setup dàn karaoke cho gia đình

Bạn đã biết cách setup dàn karaoke cho gia đình

Loa karaoke gia đình

Loa chính là bộ phận tạo ra tiếng hát đưa vào tai người nghe chính vì thế bạn nên dùng loại dành chuyên cho việc hát karaoke, nhưng phải là loa karaoke dùng đúng cho gia đình chứ không nên chọn loại loa dành cho quán bar, hội trường…lưu ý là nhiều người thắc mắc có nên mua soundbar để hát karaoke, thì theo ý kiến riêng của mình là không nên, vì loa này chỉ phù hợp để nghe tivi, hát karaoke dường như không đủ công suất.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loa của những tên tuổi lớn, và có sản xuất loa cho gia đình. Tránh chọn loa không đúng công năng, không đúng sở trường để hát karaoke gia đình, khi đó sẽ gây kém hiệu quả lãng phí

Amly karaoke

Amply này thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh tiếng micro của người hát, điều chỉnh độ vang của giọng hát, điều chỉnh âm thanh nhạc tạo nhịp cho người hát, sau đó được khếch đại cho lớn lên thì loa mới có thể kêu to cho chúng ta nghe được.

Trong số các dòng amli trên thị trường, thì các dòng amli karaoke của Hàn Quốc được người dùng đánh giá cao về chất lượng, độ vang tốt, và phù hợp với túi tiền của người Việt Nam.

Đầu phát karaoke

Đầu phát karaoke có tác dụng tạo ra nhạc cho chúng ta có nhịp hát, tạo ra chữ chạy theo nhạc để chúng ta đọc khi không thuộc lời bài hát. Hiện trên thị trường có 2 loại là đầu vi tính chạy bằng đĩa và đầu HDD chạy bằng ổ cứng. Loại đầu chạy đĩa thì rẻ hơn, nhưng số bài hát hạn chế, còn đầu HDD đương nhiên là có kho bài hát vô cùng lớn, nhưng mức giá cũng đắt hơn.

Micro hát karaoke không dây

Micro chính là phần thu nhận giọng hát của chúng ta sau đó được đi vào amply để lấy vang , sau đó được khếch đại cho lớn và ra loa. Chính vì thế, giọng hát karaoke có hay không phụ thuộc nhiều vào chất lượng của Micro, do đó, đừng quên đầu tư vài triệu để mua chiếc micro không dây chất lượng tốt.

Hiện có một số dòng micro bluetooth giá rẻ bao kèm cả micro và loa tiện dụng, tuy nhiên, nguồn gốc không rõ ràng và những nguy cơ tiềm ẩn nên bạn không nên tiếc tiền mua loại micro này.

Super bass karaoke

Super bass là một chiếc loa có amply liền bên trong,có tác dụng tạo riêng tiếng bass làm cho âm nhạc có động lực bốc lửa hơn, làm người hát khí thế hơn, nhưng bộ phận này là bộ phận phụ nên bạn có thể cân nhắc mua hoặc không. Loa super bass bạn nên chọn những hãng âm thanh có độ máu lửa cao, có công xuất lớn để khi mở lớn tiếng có động lực mà vẫn không bị vỡ tiếng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tính toán số lượng loa và amply cho các phòng có diện tích to nhỏ khác nhau, phòng kín, phòng hở,…

– Nếu phòng từ 25m2 trở lại thì chúng ta chỉ cần dùng 1 đôi loa bass 20cm và 1 amply để đẩy nó là được.

– Nếu phòng có chiều dài từ 7m2 trở lên ta nên dùng 2 đôi chơi 2 đầu lại, khi đó ta phải dùng 2 cái amply cho từng đôi loa, hoặc dùng 1 cục công suất lớn đủ kéo cho 2 đôi loa ( trong trường hợp này 2 đôi loa nên giống nhau ).

– Trong trường hợp phòng ngắn nhưng cao và rộng ngang thì ta nên dùng 1 đôi loa công suất lớn hơn đường kính bass 25 cm thì tốt hơn.

Ngoài ra, phòng để hát karaoke nên sử dụng các chất liệu rắn, bóng để có độ phản hồi âm thanh tốt hơn như đá, kim loại,…tránh những chất liệu hấp thụ âm thanh như nỉ, bông, vải…

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể setup thành công bộ dàn karaoke chuyên nghiệp cho gia đình mình

Xem thêm Bộ giàn karaoke chuyên nghiệp giá rẻ

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm chọn mua amply

Kinh nghiệm chọn mua amply

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại amply, từ hàng mới cho đến hàng cũ, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Người dùng đôi khi hoang mang không biết nên lựa chọn loại nào là tốt nhất.

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!