Bạn đã biết cách sử dụng tủ lạnh LG đúng chưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chuẩn bị mua tủ lạnh LG mà chưa biết cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh cũng như chức năng của dòng tủ lạnh này thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về cách sử dụng tủ lạnh LG.

1. Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG

Để biết cách sử dụng tủ lạnh LG nhanh và thực hành chuẩn thì trước tiên bạn cần học các điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG đã. Trên thị trường hiện nay tủ lạnh LG có 2 dòng cơ và bảng điều khiển cảm ứng. Vậy cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG 2 dòng này có gì khác nhau không?

1.1 Đối với dòng tủ lạnh LG có núm vặn bên trong

Nút điều chỉnh bên trong đặt ở cả ngăn đông và ngăn mát. Người dùng chỉ cần xoay núm này để tăng/giảm nhiệt độ hoạt động của tủ. Nhiệt độ được cài đặt sẵn theo số từ 1 đến 7 và từ trái sang phải. Số 1 là nhiệt độ ít lạnh nhất và số 7 là nhiệt độ lạnh nhất.

Nút điều chỉnh lượng gió ở ngăn đá thường có dạng thanh trượt và nằm ở ngăn đá với chức năng tăng/giảm nhiệt độ của tủ lạnh. Nếu bạn kéo thanh trượt về phía MAX thì sẽ có nhiều không khí lạnh hơn được hút vào ngăn đông. Và nếu giảm đến mức nhỏ nhất bằng cách kéo thanh trượt về phía MIN, lượng khí lạnh cung cấp cho ngăn đông sẽ giảm xuống, và lượng khí lạnh còn lại sẽ được đẩy xuống ngăn mát.

1.2 Đối với dòng tủ lạnh LG có bảng điều khiển

Ngăn đá/ngăn đông: chạm nhẹ vào nút FREEZER để cài đặt nhiệt độ của ngăn đá, với mỗi lần chạm sẽ tăng 1 độ C. Nhiệt độ ngăn đá giới hạn trong khoảng từ -14 độ C đến -23 độ C. Nhà sản xuất khuyến khích nên hoạt động ở nhiệt độ -19 độ khi ngăn đông không có quá nhiều thực phẩm cần bảo quản.

Ngăn lạnh: Muốn thay đổi nhiệt độ trong ngăn mát tủ lạnh LG có bảng điều khiển, bạn chạm vào nút FRIDGE trên bảng điều khiển, mỗi lần chạm sẽ tăng 1 độ. Nhiệt độ ngăn lạnh giới hạn ở 1 đến 7 độ C. Nhà sản xuất khuyến khích nên cài đặt ở mức trung bình là 4 độ C khi không  có nhiều thực phẩm cần bảo quản.

Chạm nhẹ vào nút FREEZER để cài đặt nhiệt độ của ngăn đá tủ lạnh LG
Chạm nhẹ vào nút FREEZER để cài đặt nhiệt độ của ngăn đá tủ lạnh LG

2. Các sử dụng tủ lạnh LG

Trên tủ lạnh LG có một số chức năng chính bạn cần học cách sử dụng như sau:

2.1 Chức năng khoá bảng điều khiển

Tác dụng của tính năng này là tránh cho người khác vô tình chạm vào và thay đổi cài đặt trước đó. Để kích hoạt chức năng này, bạn chỉ cần chạm và giữ nút “CHILD LOCK” trong khoảng 3 giây để vô hiệu hóa các thao tác trên bảng. Nếu bạn muốn mở khóa người dùng cũng chạm vào nút này trong vòng 3 giây.

2.2 Chức năng chuông báo

Để kích hoạt người dùng nhấn nút “DOOR ALARM”. Mục đích của chức năng này là nếu tủ mở nhưng chưa đóng trong hơn 1 phút, âm báo “bíp, bíp” sẽ phát ra liên tục sau mỗi 30 giây cho đến khi tủ được đóng hoàn toàn.

2.3 Chức năng làm đá cực nhanh

Chỉ cần nhấn vào nút EXPRESS FRZ để kích hoạt và nhấn lại lần nữa để tắt. Khi đủ lạnh, tủ lạnh sẽ tự động tắt chức năng này. Khi chức năng làm đá cực nhanh được kích hoạt, điều này được hiển thị trên màn hình LED theo biểu tượng hình tròn và ngôi sao 6 cánh.

Hướng dẫn các nút điều khiển trên tủ lạnh LG
Hướng dẫn các nút điều khiển trên tủ lạnh LG

3. Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh LG

Khi không cần dùng nước đá, người dùng vẫn nên làm đá và để đầy khay trong tủ lạnh, vì đá trong ngăn đá giúp duy trì nhiệt độ ổn định hơn và tiết kiệm điện hơn. Trường hợp cúp điện thì đá phả ra độ lạnh khiến tủ lạnh giữ lạnh thực phẩm trong một khoảng thời gian trước khi có điện trở lại.

Không nên cho chai bằng thủy tinh hoặc lon nước có ga vào ngăn đá vì chúng dễ bị vỡ khi lấy ra. Thực phẩm nên được đậy kín hoặc cho vào hộp có nắp đậy trước khi cho vào tủ lạnh.

Thực phẩm tươi sống bảo quản ở nhiệt độ tốt nhất là 18 độ C. Nếu tủ lạnh không có nhiều đồ, bạn có thể đặt ở -12 độ C, nhưng nếu để ở nhiệt độ đó, thực phẩm tươi sẽ không giữ được lâu.

Hướng dẫn các nút điều khiển trên tủ lạnh LG
Hướng dẫn các nút điều khiển trên tủ lạnh LG

Trên đây là những thông tin cơ bản về cách sử dụng tủ lạnh LG bạn có thể tham khảo. Nếu muốn tìm hiểu về bất kì thông tin nào về tủ lạnh LG thì hãy theo dõi những bài viết hữu ích sau của chúng tôi nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!