Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc du học?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi nhận được suất du học ở nước ngoài, bạn lo lắng không biết nên làm gì tiếp theo để chuẩn bị tốt cho việc học tập và làm việc tại đất nước hoàn toàn mới?

Tìm kiếm thông tin

Bạn có thể tìm kiếm thêm thông tin về kỳ nghỉ, khí hậu cũng như đặc thù văn hóa tại quốc gia bạn sẽ học tập và làm việc. Sử dụng Google Street để có cái nhìn thực tế về các con đường tại thành phố đó.

Nhận thông tin nội bộ

Hãy thử liên hệ với những sinh viên đã tham gia trước các chương trình học tại đây. Hãy tích cực đặt các câu hỏi để có thể hiểu thêm về trường và thành phố bạn sống.

Quần áo

Bạn nên chọn những loại quần áo cần thiết nên mang theo, phù hợp với nhiệt độ, thời tiết khác nhau. Do lượng hành lý mang có hạn nên bạn chọn những đồ thực sự hữu dụng trong nhiều hoàn cảnh.

Đồ dùng cá nhân

Đây là những món đồ mà bạn cần mang trong suốt thời gian đi học xa nhà. Có những thứ có thể có nhưng khó tìm hay không có ở các nước khác như thuốc, các loại vitamin,…Bạn cần phải mang đủ những thứ mình cần. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra lại những quy định và hạn chế của các hãng hàng không về hành lý trước khi mang theo.

Tiền mặt

Trước khi đi du học bạn nên đổi tiền để thuận tiện trong việc giao dịch trong những ngày đầu bạn bước chân sang vùng đất mới. Mặc dù đổi tiền là việc nhiều du học sinh cảm thấy phiền hà nhất. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ để mang đủ số tiền cần dùng trong chuyến đi và tìm hiểu nơi đổi tiền cũng như phương thức đổi tiền trước khi đến đó. Cẩn thận khi mang tiền mặt trong người.

Cài đặt Skype trên máy tính và duy trì trạng thái Facebook

Thiết lập Skype để liên lạc với bạn bè trong thời gian đầu xa nhà. Khi nói chuyện với bạn bè người thân, bạn có thể kể về nơi bạn ở và những trải nghiệm mới mà bạn đang có. Đôi khi bạn có thể gặp phải cú sốc về nền văn hóa nơi bạn sống hoặc cảm thấy cô đơn, trống vắng nơi đất khách quê người.

An toàn

Tìm hiểu các quy định của địa phương và thực hiện tốt chúng. Hãy tận dụng cơ hội, mở lòng mình lên để hòa nhập dần với cuộc sống mới.

Nghỉ ngơi sau thời gian dài ngồi trên máy bay

Sau đó bạn ra ngoài và tìm hiểu vùng đất bạn ở. Cố gắng thực hành ngôn ngữ của bạn càng sớm càng tốt, tìm hiểu truyền thống văn hóa của người dân nơi đây. Bạn nên tích cực đặt các câu hỏi khi thấy những điều kì lạ ở đất nước này. Bạn lưu ý nên cư xử một cách lịch sự, thân thiện với mọi người.

Mua một cuốn sách du lịch

Bạn nên mua những sách du lịch về thành phố hay thị trấn bạn ở, giúp bạn có thể phân tích và thêm thông tin một cách nhanh chóng bằng ngôn ngữ của bạn.

Dành thời gian tận hưởng cuộc sống

T.Thu

Theo wikihow.com, Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!