Bàn đông Kistem KIS-XFT18F bị chảy nước: Nguyên nhân và cách khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bàn đông Kistem KIS-XFT18F nhà bạn đang có dấu hiệu bị chảy nước mà chưa biết xử lý thế nào? Đọc nhanh các thông tin trong bài viết dưới đây của Websosanh.vn để tim ra nguyên nhân và cách khắc phục nhé!

Ngày nay các sản phẩm bàn đông trở thành một thiết bị bị hoàn hảo nếu như bạn muốn dự trữ một số lượng lớn thực phẩm đông lạnh. Thậm chí có thể bảo quản thực phẩm với nhiệt độ xuống mức -18 độ C giúp giữ được độ tươi ngon và lâu bị hỏng. 

Bàn đông Kistem 3 cánh 215 lít KIS-XFT18F với thiết kế hiện đại, tiện lợi lên đến 3 cánh đóng mở. Thêm vào đó với khả năng làm lạnh nhanh chóng, nhiệt độ sâu đang được rất nhiều người dùng lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên sau một thời gian dùng liên tục sẽ gặp trường hợp phổ biến như dấu hiệu bị chảy nước. Nếu bạn chưa biết cách xử lý thế nào thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé. 

1. Bàn đông Kistem KIS-XFT18F bị chảy nước gây ảnh hưởng gì?

Bàn đông là trợ thủ đắc lực cho các nhà hàng, khách sạn hay bếp ăn công nghiệp,… Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng không thể tránh được các lỗi, điểm hình là hiện tượng bị chảy nước.

Bàn đông Kistem KIS-XFT18F bị chảy nước: Nguyên nhân và cách khắc phục?
Bàn đông bị chảy nước sẽ giảm hiệu quả làm lạnh và gây nguy hiểm khi dùng

Bàn đông Kistem 3 cánh KIS-XFT18F nếu bị chảy nước trước hết sẽ giảm hiệu quả đông lạnh và thực phẩm sẽ không được bảo quản tốt dẫn đến hư hỏng. Mặt khác nếu để nước tiếp xúc với nguồn điện sẽ cực kỳ nguy hiểm vì dễ gây chập cháy, vì vậy phải tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời nhất. 

2. 4 nguyên nhân và cách khắc phục khi bàn đông Kistem KIS-XFT18F bị chảy nước

Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp 4 nguyên nhân kèm theo cách khắc phục tình trạng chảy nước ở bàn đông Kistem 215 lít KIS-XFT18F, mời bạn tham khảo: 

2.1. Van thoát nước đang bị hở hoặc nghẽn 

Dưới đáy bàn đông sẽ được thiết kế thêm một van thoát nước giúp cho việc xả nước bên trong được dễ dàng hơn. Tuy nhiên nếu bàn đông bị chảy nước thì rất có thể do van đang bị hở hoặc lỗ thoát bị nghẽn lại do bụi hoặc lớp đá tuyết bám. Từ đó phần nước bên trong tích tụ và dần rò rỉ ra bên ngoài.

Bàn đông Kistem KIS-XFT18F bị chảy nước: Nguyên nhân và cách khắc phục?
Bàn đông bị chảy nước có thể do van đang bị hở hoặc lỗ thoát bị nghẽn lại

Cách khắc phục: Kiểm tra tình trạng van xem có bị hở hay bám bụi không thì phải vệ sinh sạch sẽ rồi tiến hành đóng van lại. 

2.2. Hệ thống làm lạnh có vấn đề

Một nguyên nhân tiếp theo cũng rất phổ biến là do động cơ của bàn đông đang gặp vấn đề bất thường như lượng khí gas làm lạnh. Trong một thời gian dài nếu không được vệ sinh thì thành bàn dễ đóng tuyết, giảm hiệu suất hoạt động và gây chảy nước.

Cách khắc phục: Tiến hành xả đông và lau chùi kỹ càng, sau đó cắm điện lại để sử dụng. Nếu như vẫn không ngưng chảy thì gọi ngay cho bộ phận sửa chữa để được khắc phục kịp thời. 

2.3. Do vị trí đặt bàn đông

Theo khuyến cáo, bàn đông Kistem KIS-XFT18F cần được để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Do vậy nếu để ở vị trí ẩm thấp sẽ tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển gây rỉ sét, đọng hơi nước lâu ngày và chảy nước.

Bàn đông Kistem KIS-XFT18F bị chảy nước: Nguyên nhân và cách khắc phục?
Nên để bàn đông ở nơi khô ráo, tránh nắng chiếu trực tiếp

Cách khắc phục: Di chuyển bàn đông ra vị trí bằng phẳng, khô ráo, tránh nắng chiếu trực tiếp. 

2.4. Hỏng đường ống cấp nước 

Nếu như đường ống cấp nước hỏng do xuất hiện vết nứt hay chỗ vặn không chặt thì có thể gây ra tình trạng chảy nước ở bàn đông.

Cách khắc phục: Kiểm tra đường ống cấp nước cẩn thận xem có bị rò rỉ hay không, nếu có phải thay thế đường ống mới. 

Mong rằng với thông tin chia sẻ trên, Websosanh.vn đã giúp bạn đọc không còn lăn tăn về tình trạng bàn đông Kistem KIS-XFT18F bị chảy nước. Để tránh tình trạng này tốt nhất người dùng nên vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra bàn đông định kỳ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 sản phẩm bàn đông Kistem quạt gió "hoàn hảo" dưới 35 triệu đồng

Top 3 sản phẩm bàn đông Kistem quạt gió "hoàn hảo" dưới 35 triệu đồng

Kistem là một trong những thương hiệu điện lạnh dân dụng đã không còn xa lạ với người dùng. Những sản phẩm của hãng không chỉ có thiết kế đơn giản, sang trọng mà còn tiết kiệm điện năng. Dưới đây sẽ là 3 sản phẩm bàn đông Kistem quạt gió dưới 35 triệu rất đáng mua, bạn có thể tham khảo.

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!