Bạn sẽ làm gì nếu đang đi du lịch mà gặp... mưa?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đi du lịch mà gặp mưa thì quả là một điều xui xẻo. Tuy nhiên, nếu biết cách bạn vẫn sẽ rất vui vẻ và an toàn trong cơn mưa bất chợt!

Chẳng có ai muốn gặp mưa khi đang đi du lịch cùng người thân hoặc bạn bè cả. Cơn mưa bất chợt tuy có đôi chút lãng mạn nhưng cũng đầy phiền phức. Bao kế hoạch dự định của bạn xem như “tan thành mây khói” cùng với những cơn mưa… Đấy là chưa kể những nguy hiểm rình rập trên từng km nếu bạn đi phượt bằng xe máy dưới trời mưa! Nếu thế thì chẳng vui chút nào.

Hãy cùng học cách biến “chuyến du lịch trong mưa” thành niềm vui và thật an toàn nhé!

Luôn mang theo áo mưa

Trời mưa mà không mang áo mưa thì thật làm thảm họa. Dù trên đường vẫn có thể có những quán bán áo mưa nhưng không gì bằng chiếc áo mưa mà mình tự chuẩn bị cho riêng mình.

Đi dạo dưới cơn mưa với người thương sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời!

Nếu đi phượt, để sẵn một chiếc áo mưa to vào cốp xe, áo mưa nhỏ vào ba lô, bạn sẽ an toàn mọi lúc mà không lo bị ướt. Nếu đi bằng ô tô có thể thay bằng ô (dù), vừa sang chảnh vừa tiện lợi.

Tuân thủ tuyệt đối an toàn giao thông

Đi đâu, ở đâu và làm gì bạn cũng cần phải tuân thủ an toàn giao thông. Đặc biệt là vào lúc trời mưa. Cái thời tiết “ẩm ương”, “ướt át” như thế khiến mọi người đều vội vã trú mưa hoặc về nhà.

Bạn đừng đi theo đám đông, hãy “chậm lại một phút”, bạn được an toàn. Đặc biệt là các phượt thủ, nếu không muốn có chuyện xấu xẩy ra, hãy đặt an toàn giao thông lên hàng đầu. Phải chạy xe bằng trái tim nguội và cái đầu lạnh, nhất là khi trời mưa. Đừng bao giờ tăng tốc trong trạng thái bị kích động theo kiểu “cả đoàn phóng nhanh, chẳng nhẽ chỉ mỗi mình đi chậm”. Nếu bạn đi chậm lại, mọi người chắc chắn sẽ chờ bạn, như thế chẳng phải bạn đang giúp cho mọi người được an toàn sao?

Không cằn nhằn

Theo các nghiên cứu khoa học, việc bạn cằn nhằn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi hơn. Chẳng nói đâu xa, nếu bạn cằn nhằn người yêu liệu bạn có thể vui vẻ chơi đùa được không? Chắc chắn là không rồi.

Đi du lịch mục đích là khám phá và trải nghiệm nên đừng biến nó thành “thảm họa” vì trời mưa. Dù trời có mưa, mặc áo mưa là hết, nên không có gì phải cằn nhằn!

Luôn sát cánh bên bạn bè

Bạn bè là một phần quan trọng của chuyến đi, hãy luôn sát cánh bên nhau. Hãy nghĩ rằng, dù trời mưa gió những người bên cạnh bạn vẫn là bạn bè. Những lúc như thế này, việc có một người bên cạnh sẽ giúp bạn an tâm và vui vẻ hơn rất nhiều. Biết đâu đấy, các bạn sẽ có những “kỷ niệm đẹp trong cơn mưa”.

Nếu bạn đi tour đoàn thì đây chính là lúc bạn có cơ hội làm quen với những người bạn, bạn có thể chia sẻ cảm xúc về chuyến du lịch, về tình cảm bạn dành cho họ. Nếu bạn có chút năng khiếu thì tour du lịch chẳng may gặp mưa này sẽ trở thành buổi trình diễn lý tưởng của bạn đấy.

Học hỏi những điều mới lạ

Đi du lịch là một cơ hội để bạn trải nghiệm, bởi vậy, đừng ngại mưa mà quên việc “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Hãy học hỏi những điều mới lạ từ người bản địa bằng cách đi dạo xung quanh.

Dành thời gian dạo chơi trong các bảo tàng

Mỗi thành phố đều có một hoặc một vài bảo tàng. Và đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn thăm quan nếu bỗng nhiên trời đổ mưa. Thông qua những chuyến dạo chơi trong bảo tàng, bạn vẫn có thể tìm hiểu về lịch sử cũng như bản sắc truyền thống của nơi bạn đang thăm thú.

Thưởng thức cafe ở một quán ven đường

Những cơn mưa đôi khi cũng mang đến cơ hội hoàn hảo để bạn dừng bước và tìm đến một quán cafe ven đường. Tại đây bạn có thể nói chuyện và tiếp xúc với những người dân địa phương thân thiện.

Luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan

Khi lạc quan thì nhìn gì cũng thấy đẹp. Không ai bán cho bạn một chuyến đi vui vẻ cả, chỉ có bạn mới có thể tạo ra chuyến đi đáng nhớ cho mình thôi! Hãy biến chuyến đi của mình thành một câu chuyện.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!