Bảng mã lỗi máy giặt LG cập nhật mới nhất 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc máy giặt sử dụng một thời gian dài thường sẽ bắt đầu xuất hiện một số lỗi, máy giặt LG cũng vậy. Tuy nhiên, mỗi thương hiệu thì sẽ có ký hiệu báo lỗi và cách khắc phục khác nhau mà không hẳn người dùng nào cũng biết và hiểu rõ các bảng mã lỗi máy giặt LG này.

Bài viết dưới đây, Websosanh sẽ tổng hợp các bảng mã lỗi máy giặt LG thường hay gặp và cách khắc phục đơn giản, hiệu quả cho từng loại.

1. Lỗi IE: Bảng mã lỗi máy giặt LG không nhận được nguồn nước

bảng mã lỗi máy giặt lg
Hiển thị lỗi IE

Nguyên nhân: – Bị cúp nước hay nguồn nước truyền vào máy bị nghẽn, tắt. – Nước yếu không đủ áp lực để truyền vào máy giặt

Cách khắc phục: – Kiểm tra xem nguồn nước trong nhà có hoạt động hay không – Kiểm tra vòi nước có bị nghẹt hay tắc không, nếu có thì làm sạch – Trường hợp áp lực nước yếu thì sử dụng máy tăng áp giúp tăng lực bơm nước vào bình.

2. Lỗi 0E: Nước trong lồng giặt không thoát ra được

Nguyên nhân: – Ống xả nước giặt bị nghẽn, gấp khúc hay bị tắc bởi vật thể lạ – Ống xả nước đặt quá cao khiến nước không chảy ra được

Cách khắc phục: – Kiểm tra lại đường ống xả có bị xoắn không

bảng mã lỗi máy giặt lg
Kiểm tra ống xả nước giặt

– Kiểm tra khe lọc, vệ sinh lại nếu có cặn bẩn – Hạ thấp đường ống xả để nước dễ dàng thoát ra ngoài

3. Lỗi UE: Lỗi máy không thể vắt

bảng mã lỗi máy giặt lg
Nguyên nhân máy giặt báo lỗi UE

Nguyên nhân: – Máy đặt bị chênh lệch, không cân bằng với nền nhà – Quần áo trong lồng phân bố không đồng đều, bị lệch một bên

Cách khắc phục: – Kiểm tra lại xem máy đã đặt chắc chắn, bằng phẳng với sàn chưa. Nếu chưa thì dùng gạch kê lại. – Dàn trải lại quần áo trong lồng giặt đều ra các phía và đóng nắp kín lại để tiếp tục quá trình vắt của máy.

4. Lỗi dE: Nắp máy chưa đóng kín

bảng mã lỗi máy giặt lg
Máy hiển thị lỗi DE

Nguyên nhân: – Nắp máy đóng còn hở, chưa vào khớp – Bị kẹt vải áo hoặc vật dụng khác khiến nắp máy không để đóng sát

Cách khắc phục: – Kiểm tra lại xem nắp máy đã đóng kín hay chưa, có bị kẹt gì hay không. Sau đó, đóng kín lại, đảm bảo nắp máy đã vào khớp. ***Lưu ý: Trong quá trình sử dụng, người dùng nên đóng máy nhẹ nhàng để tránh tình trạng sử dụng lâu ngày dẫn đến nắp bị lỏng, hở.

5. Lỗi FE: Nguồn nước đầu vào bị tràn hay rò rỉ

Nguyên nhân: – Đầu ống dẫn nước tiếp xúc với máy giặt bị hở – Cảm biến trong máy giặt bị hư hỏng, không hoạt động

Cách xử lý: – Xem lại đầu nối giữa ống dẫn nước và máy giặt xem có bị hở không

bảng mã lỗi máy giặt lg
Kiểm tra lại đầu nối ống nước

– Nếu kiểm tra thấy không bị hở hoặc bị hở mà xử lý xong, máy vẫn báo lỗi thì liên hệ với bên bảo hành hoặc liên hệ thợ đến sửa.

6. Lỗi PE: Phao máy bị trục trặc

bảng mã lỗi máy giặt lg
Kiểm tra phao máy

Nguyên nhân: Phao áp lực bị hư hỏng, trục trặc

Cách xử lý: Bạn nên liên hệ với hãng để được bảo hành và tư vấn hỗ trợ giải quyết.

7. Lỗi AE: Điện không ổn định để máy hoạt động

Nguyên nhân: – Có sự chênh lệch điện áp cung cấp và điện áp định mức để máy hoạt động. – Do cảm biến điện áp bị hư, hoạt động không ổn định – Bo mạch chính và bo mạch phụ có vấn đề (Chuột cắn, giắc cắm bị mô ve,..)

bảng mã lỗi máy giặt lg
Bo mạch phụ của máy giặt LG Inverter cửa trên

Cách khắc phục: – Kiểm tra tình trạng điện trong nhà có bị yếu hay sụt áp hay không – Nếu tình trạng điện vẫn bình thường nhưng khi khởi động lại, máy vẫn báo lỗi thì liên hệ bên kỹ thuật đến để hỗ trợ.

8. Lỗi CL (Child Lock): Đã kích hoạt chế độ khóa trẻ em

Nguyên nhân: – Đây không phải là một lỗi, mà chỉ như một thông báo hiển thị cho người dùng biết chế độ Khóa trẻ em đã được kích hoạt. Khi bật chế độ này thì nắp và các phím bấm đều bị vô hiệu hóa.

Cách khắc phục: – Để thoát khỏi chế độ thì bạn cần khởi động máy, sau đó nhấn giữ nút Khóa trẻ em trong vòng 3s để tắt tính năng trên.

9. Bảng mã lỗi máy giặt LG về phần cứng

Bên cạnh các lỗi thường gặp trên thì khi sử dụng lâu năm, máy giặt LG có thể gặp các lỗi về phần cứng sau đây:

– Lỗi CE: Nguồn mô tơ bị hỏng hoặc không đủ áp – Lỗi E3: Lỗi động cơ, dây curoa bị chập chờn, có vấn đề – Lỗi DHE: Mô tơ động cơ sấy khô bị trục trặc, hư hỏng

bảng mã lỗi máy giặt lg
Máy báo lỗi DHE

– Lỗi A£: Do bo mạch động cơ bị chập mạch. – Lỗi SE: Cảm biến máy bị đơ, không hoạt động

Cách khắc phục: Nhìn chung, các lỗi về phần cứng thì phức tạp và khó sửa chữa hơn các lỗi khác. Khi gặp các tình trạng này, bạn nên liên hệ với bên phân phối để được bảo hành miễn phí ( còn trong thời gian bảo hành sản phẩm) hoặc gọi thợ sửa chữa điện máy bên ngoài đến để kiểm tra, xử lý.

 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!