Bảo mật bằng password có thể sẽ sớm bị xóa sổ trong tương lai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yahoo - gã khổng lồ Internet một thời nhiều khả năng sẽ là người đi đầu trong việc thay đổi phương thức đăng nhập truyền thống bằng password nhằm gia tăng trải nghiệm, và thu hút thêm lượng người dùng sử dụng dịch vụ email của hãng.

Trong khi hầu hết các dịch vụ Internet tại thời điểm hiện nay đề sử dụng cách thức bảo mật bằng password truyền thống, thì Yahoo lại cho rằng họ có thể biến khái niệm này trở thành quá khứ.

Cụ thể là mới đây, gã khổng lồ công nghệ một thời đã hé lộ một tính năng mới, cho phép người dùng đăng nhập trực tiếp vào tài khoản email cá nhân mà không cần tuân theo các phương thức thông thường như nhập mật khẩu hay sync với một dịch vụ nào khác (như Facebook hay Gmail).

Tất cả những gì bạn phải làm đó là truy cập vào website “mail.yahoo.com”, nhập tên username và nhấn vào Continue để sử dụng dịch vụ. Bước đột phá bắt đầu từ đây: Thay vì phải nhập một chuỗi kí tự rắc rối – và vẫn đối mặt với nguy cơ bị hack, người dùng dịch vụ yahoo mail chỉ cần nhanh chóng kích hoạt một thông báo được hiển thị trên smartphone.

Đây được cho là một trong những nỗ lực đáng chú ý nhất của Yahoo kể từ sau khi bị bỏ lại phía sau bởi các đối thủ cạnh tranh bao gồm Google Gmai và Microsoft Outlook. Theo CEO Marissa của Yahoo, việc lôi kéo người dùng sử dụng dịch vụ email của họ mang yếu tố quyết định tới sự tồn tại của họ trong tương lai.

Nếu như công nghệ của Yahoo thành công và được đón nhận bởi cộng đồng mạng, rất có thể một trong những khái niệm quan thuộc nhất trên Internet sẽ bị xóa bỏ trong tương lai không xa. Đây là một nhận định hoàn toàn có cơ sở, bởi hầu hết các chuyên gia về bảo mật trên thế giới đều đồng ý với quan điểm rằng hệ thống mật khẩu hiện nay tuy có truyền thống lâu đời nhưng lại không thực sự an toàn.

Tương thích với các thiết bị di động cũng là một trong những ưu tiên chính của Yahoo khi phát triển dự án. Theo đó, công cụ tìm kiếm email trên smartphone, tablet sẽ được tối ưu mạnh mẽ, giúp người dùng tìm được email cần thiết dễ dàng hơn. Yahoo Mail cũng sẽ tương thích tốt với các tính năng mới trên smartphone, điển hình là 3D Touch trên iPhone 6s/6s Plus.

Đây cũng không phải lần đầu tiên mà Yahoo trong các nỗ lực muốn tạo ra sự khác biệt bằng cách xóa bỏ hệ thống mật khẩu cũ. Hồi tháng 3 vừa qua, hãng đã trình làng một tính năng có tên On-Demand, cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản Yahoo của họ với một chuỗi kí tự được gửi tới điện thoại.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNET

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những smartphone đáng mong đợi sau iPhone 6s

Những smartphone đáng mong đợi sau iPhone 6s

Apple iPhone 6s và 6s Plus có lẽ là bộ đôi siêu phẩm smartphone đình đám nhất năm 2015 tính đến thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mẫu điện thoại sẽ được ra mắt trong dịp cuối năm mà người dùng công nghệ nên chờ mong

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!