Bảo quản quần áo đúng cách: đồ nào nên gập, đồ nào nên treo ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn quần áo thế nào cho phù hợp đã không phải là chuyện dễ rồi, vì vậy làm thế nào để quần áo mặc lâu mà vẫn như mới cũng là điều mà nhiều bạn quan tâm.

Những món đồ bạn nên treo, không nên gập

Với blazer, bạn chỉ nên treo chứ không nên gập lại

– Blazer và gilet

Mùa thu, cả hai kiểu áo Blazer và gilet đều là những trang phục vô cùng điệu đà và đều không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ một cô gái nào. Tuy nhiên, khi bảo quản blazer và gilet bạn không nên gập lại vì chúng đều cần phải giữ phom và dáng. Nếu bạn gập lại thì những chiếc áo hai lớp, hoặc thậm chí một lớp thôi cũng rất khó để là phẳng.

Tốt nhất, hãy treo blazer và gilet vào mắc áo, treo trong tủ hoặc ở những nơi khô thoáng, không ẩm mốc.

– Quần âu/quần vải

Hãy nghĩ đến cảnh tượng phải là quần mỗi buổi sáng thức dậy, điều đó sẽ tốn thời gian và công sức của bạn như thế nào. Không những thế, nếu là quá nhiều, vải cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào vì luôn phải tiếp xúc với nhiệt.

Vì vậy, để giảm bớt công việc của mình, và bảo quàn đồ tốt hơn, bạn hãy móc quần (phần đỉa thắt lưng của quần) vào hai bên mắc áo, hoặc gập đôi lại và vắt ngang qua mắc để treo. Tốt nhất nên dùng mắc bằng gỗ hay nhựa chắc chắn vì quần âu nặng hơn các trang phục khác nếu treo bằng mắc mảnh mai sẽ rất dễ rơi xuống hay làm cong vênh mắc áo.

– Váy liền/chân váy

Nhiều người cứ nghĩ rằng chân váy thì chỉ cần gập lại là được, tuy nhiên nếu muốn bảo quản một cách tốt nhất thì tất cả các loại váy, các dáng váy đều cần treo lên. Lý do là bởi váy hay chân váy thường được may từ chất liệu vải khá mềm và rủ nên việc gấp lại đôi khi không thể gọn gàng như mong muốn của bạn. Đặc biệt là với những chất vải như lụa, satin dễ nhăn nhún lại càng cần phái treo thẳng thắn trong một góc riêng của tủ đồ, còn với vải da và vải cứng nếu đã gập lại chắc chắn sẽ có nếp và bạn không thể suốt ngày cứ đi là chúng được.

– Áo sơ mi

Tất nhiên là áo sơ mi cũng cần phải được giữ dáng, vì vậy bạn không thể không treo nó lên. Chắc bạn sẽ không muốn mặc một chiếc áo nhăn nhúm, không phẳng phiu đúng không nào?Khi treo bạn hãy nhớ cài 1-2 khuy ở phần ngực áo để giữ áo ngay ngắn trên mắc nhé.

Những món đồ cần gấp gọn

– Áo phông

Nếu bạn có một tủ đồ với rất nhiều chỗ treo và bạn muốn treo áo phông lên thì điều này cũng không được khuyến khích lắm đâu. Lý do là rất nhiều loại vải áo phông có thể bị kéo căng ra, mất hết phom dáng của áo, lâu dần bạn sẽ thấy nó rộng và dãn ra rất nhiều dù bạn đã cẩn thận giặt bằng tay và vắt nhẹ nhàng. Hơn nữa chiếc áo phông nhỏ bé cũng dễ dàng gấp gọn mà không lo áo bị nhàu, có nếp gấp, gấp gọn lại cũng là một cách tiết kiệm diện tích cho tủ đồ của bạn đấy

– Các trang phục đính kim loại/đá trang trí

Hầu hết các bạn đều nghĩ rằng những trang phục đính đá hay kim loại đều nên treo lên vì nếu gập lại nó sẽ mất đi nét đẹp của bộ quần áo. Không những thế, những trang phục này hầu hết đều khá đắt tiền nên Bất kỳ những món đồ nào có đính hạt trang trí đều phải được gấp gọn và ngăn ngắn. Nếu treo lên các hại trang trí nặng nên sẽ kéo vải rủ xuống và giãn ra, dễ mất phom dáng của áo.

Các loại quần jeans hay denim thì chỉ cần gấp gọn là được, không cần thiết phải treo

– Đồ jeans/denim

Chắc bạn vẫn thường treo quần jeans vào mắc áo để giữ dáng cho quần đúng không? Thực tế là vải jeans/ demin dày dặn hơn các chất vải khác nên cũng không nhất thiết cứ phải treo lên trên mắc. Đồ jeans cũng không dễ bị nhàu nhĩ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi gấp gọn. Tuy nhiên, nếu bạn có diện tích tủ đủ để treo chúng lên thì cũng không có gì là không tốt.

– Đồ lót

Đồ lót tốt nhất là nên gấp gọn và để riêng trong một ngăn tủ để dễ tìm khi lấy mặc bởi chúng rất nhỏ mà. Áo lót thì cần chú ý một chút, xếp phần cup ngực ôm lấy nhau để giữ phom và độ cong của áo ngực. Còn nếu bạn có diện tích để treo cả đồ lót thì hãy treo áo lót lên mắc áo bằng cách gấp ngang chiếc áo lại. Chỉ cần một chiếc móc bạn đã có thể treo 3 – 4 chiếc rồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!