Bảo quản và sử dụng bếp nướng điện đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp nướng điện ngày càng phổ biến trong căn bếp của rất nhiều các gia đình, tuy nhiên liệu để hiểu rõ việc bảo quản và sử dụng bếp nướng điện thì không phải ai cũng biết

Cách sử dụng cũng như bảo quản bếp nướng điện đúng cách sẽ giúp bếp nướng nhà bạn có được tuổi thọ sử dụng lâu nhất. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tốt nhất để sử dụng cũng như bảo quản bếp nướng điện.

1. Tuyệt đối không làm ướt bộ phận tiếp điện của bếp nướng điện

Nếu trong quá trình sử dụng hay lau chùi bạn không chú ý hoặc làm ẩm hoặc ướt bộ phận tiếp điện thì việc này sẽ gây nguy cơ chập, cháy hoặc có thể gây giật điện nếu bị rò điện. Hãy nhớ tuyệt đối không để bộ phận tiếp điện của bếp nướng điện bị ướt.

không làm ướt thanh tiếp điện của bếp nướng

Tuyệt đối không để bộ phận tiếp điện của bếp nướng điện bị ướt

2. Không để bếp nướng điện nóng lâu mà không sử dụng

Chỉ cần 1 – 2 phút để có thể làm nóng bếp nướng điện và sử dụng ngay lập tức. Nếu để bếp nóng lâu mà không có thực phẩm bên trên sẽ gây lãng phí điện năng, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến lớp chống dính của bếp. Cho nên không để bếp điện nóng lâu việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tuổi thọ của bếp

3. Sử dụng các sản phẩm bằng gỗ cho bếp nướng điện

Để hạn chế việc bong tróc lớp chống dính của bếp nướng điện, chúng ta nên sử dụng các dụng cụ làm bếp bằng gỗ hoặc nhựa chịu nhiệt. Việc cọ sát của vật dụng kim loại với mặt bếp sẽ khiến lớp chống dính bị bong tróc, nếu về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

sử dụng các sản phẩm từ gỗ cho bếp nướng điện

Nên sử dụng các sản phẩm từ gỗ cho bếp nướng điện

4. Hãy vệ sinh bếp nướng điện ngay sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng, đợi bếp nguội bớt nên tiến hành vệ sinh ngay lập tức. Tránh để tình trạng để quá lâu mới vệ sinh để dầu mỡ tránh bám trên bề mặt bếp, khiến việc vệ sinh khó khăn hơn. Vì trong thực phẩm có muối sẽ ảnh hưởng đến lớp chống dính, lâu dần việc vệ sinh sẽ khó khăn hơn.

Thêm vào đó, không được vệ sinh mặt bếp nướng điện bằng miếng cọ sắt , điều này sẽ làm xước lớp chống dính từ từ, làm giảm thời gian sử dụng bếp.

vệ sinh bếp bằng khăn mềm

Phải vệ sinh mặt bếp nướng điện bằng khăn mềm

5. Bảo quản bếp nướng điện nơi khô ráo thoáng mát

Vì bên trong bếp nướng điện cũng như các sản phẩm điện gia dụng kia đều có phần bản mạch bên trong, nên cần phải để nơi thoáng mát, khô ráo, không để dưới đất. Việc bảo quản bếp không tốt sẽ ảnh hưởng đến bộ mạch điện bên trong và lớp chống dính bên ngoài. Tốt nhất sau khi sử dụng, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ bếp nướng điện, sau đó cho vào thùng hoặc túi ni lông rồi để lên cao và bằng phẳng, tránh treo bếp để tránh việc va chạm hay làm rơi sẽ làm hỏng, biến dạng bếp nướng điện

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!