"Bắt bệnh" tivi Sony không lên hình và cách xử lý đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Sony không lên hình có thể do những nguyên nhân với các biểu hiện khác nhau. Dưới đây là 5 nguyên nhân chủ yếu và biểu hiện khi tivi Sony không lên hình mà bạn có thể tham khảo để sửa chữa tại nhà.

1. Tivi Sony không lên hình báo đèn đỏ

Khi tivi Sony không lên hình, không lên tiếng và báo đèn nguồn màu đỏ (không nhấp nháy) thì phần lớn là do tivi không được cấp nguồn cho màn hình và vẫn ở chế độ chờ. Điều này có thể xảy ra khi:

  • Remote điều khiển tivi Sony bị hết pin, hoặc hỏng khiến không có tín hiệu bật tivi từ remote. Lúc này, người sử dụng phải thay pin mới cho remote, hoặc mua remote khác nếu hỏng.
  • Có vật chắn mất tín hiệu từ remote tới tivi (có thể là do loa soundbar đặt quá cao, hoặc các vật cản khác). Do đó, phải đảm bảo không có vật cản phía trước khu vực đặt tivi để việc nhận tín hiệu từ remote được thuận lợi.
  • Do lỗi phần mềm bên trong máy (xem cách giải quyết ở mục 2 phía dưới)

Với trường hợp điều khiển từ xa tivi Sony bị hỏng, thì người sử dụng có thể dùng nút bật nguồn ở cạnh bên, mặt trước hoặc mặt trên tùy loại tivi.

tivi sony không lên hình
Vị trí nút nguồn đặt ở cạnh bên của tivi Sony (Ảnh: Sony)

2. Tivi Sony không lên hình và nhấp nháy đèn đỏ 6 nhịp

Trong trường hợp tivi Sony không lên hình và đèn nguồn nhấp nháy màu đỏ 2 nhịp, 6 nhịp, 8 nhịp… thì có thể do các sự cố tạm thời như: quá tải truyền tín hiệu, lỗi kết nối với các thiết bị/phần cứng khác, lỗi phần mềm…

Khi gặp trình trạng tivi Sony không lền hình và nhấp nháy đèn đỏ thì người sử dụng cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Rút phích nguồn tivi

Bước 2: Ngắt tất cả các kết nối tới tivi: bao gồm cả cổng internet, USB, cổng ra âm thanh…

Bước 3: Cấp nguồn cho tivi, và quan sát đảm bảo tivi đã lên hình và không còn nhấp nháy đèn đỏ

Bước 4: Kết nối lần lượt từng thiết bị và phát hiện ra thiết bị nào gây ra trục trặc. Khi đó, bạn sẽ kiểm tra thiết bị gây vấn đề.

Nếu tất cả các kết nối đã hình thành đồng thời tivi Sony đã lên hình thì có thể là do các trục trặc tạm thời trong phần mềm, bạn vẫn có thể xem tivi bình thường.

tivi sony không lên hình, nhấp nháy đèn đỏ
Tivi Sony không lên hình nháy đèn đỏ có thể do các lỗi trong kết nối (Ảnh: Reddit).

3. Tivi Sony không lên hình báo đèn vàng hoặc đèn trắng

Trong trường hợp tivi Sony không lên hình và đèn nguồn báo màu vàng hoặc màu trắng, thì phần lớn là do tivi Sony đang trong quá trình cập nhật phần mềm.

Khi gặp tình trạng tivi Sony không lên hình do cập nhật phần mềm thì bạn chỉ cần để nguyên cho tivi cập nhật trong vòng 5 – 15 phút. Sau đó tiến hành khởi động lại tivi (rút nguồn, cấp nguồn rồi bật lại tivi) là đã hoàn toàn có thể sử dụng lại bình thường.

Lưu ý: Khi tivi đang cập nhật phần mềm bạn không nên tắt tivi, hoặc ngắt kết nối mạng để quá trình cập nhật được diễn ra nhanh chóng, không bị lỗi.

tivi sony không lên hình báo đèn vàng
Tivi Sony không lên hình và báo đèn vàng có thể do đang cập nhật phần mềm (Ảnh: Reddit).

4. Tivi Sony không lên hình chỉ hiện logo

Một số người lại phản ánh tình trạng khi tivi Sony không lên hình mà chỉ lên logo Sony giữa màn hình và giữ nguyên tình trạng đó.

Theo thông tin mới nhất từ Sony thì tình trạng này xảy ra nếu bạn bật và tắt tivi trong thời gian quá ngắn, điều này khiến tivi đang trong quá trình tắt lại nhận được tín hiệu bật tivi. Lỗi này thường xảy ra với các model gồm: W8xxK Series, W8xxL Series, X64L_X70L_X74L_X75L Series, X74K_X75K Series, X77L_X78L Series.

tivi sony hiện logo rồi tắt luôn
Tivi Sony chỉ hiện logo giữa màn hình (Ảnh: Reddit).

Khi gặp tình trạng này, bạn có thể thực hiện sửa nhanh bằng hướng dẫn sau:

Cách 1: Trên remote điều khiển từ xa tivi Sony ấn một trong các nút sau:

  • HOME
  • BACK
  • Channel Up (Lên trên một kênh) (+) / Down (Xuống dưới một kênh) ()

Cách 2: Rút dây nguồn và cắm lại

Ngoài ra, Sony cũng đưa ra bản cập nhật phần mềm để xử lý vấn đề tivi Sony không lên hình chỉ hiện logo, do đó để xử lý triệt để vấn đề thì người sử dụng nên tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất trong phần mềm của tivi Sony để khắc phục vấn đề.

5. Tivi Sony chỉ hiện logo rồi tắt luôn

Một số người sử dụng lại phản ánh khi bật tivi Sony chỉ hiện logo rồi tắt luôn. Tình trạng này có thể gặp với nhiều dòng tivi khác nhau như: Sony A75K Series, A75L Series, A80J_A83J_A84J Series, A80K_A83K_A84K Series, A80L_A83L_A84L Series, A90J Series, A90K Series, A95K Series, A95L Series…

Nguyên nhân của tình trạng này là Chế độ thiết lập lại hình ảnh (Picture reset mode) đang Bật (On).

tivi sony không lên hình
Chế độ Picture Reset Mode khiến tivi không lên hình khi khởi động lại (Ảnh: Sony UK).

Nếu gặp tình trạng này, bạn ngắt kết nối rồi kết nối lại dây điện (dây dẫn chính) rồi bật tivi, chờ 10 phút để tivi tiến hành căn chỉnh lại màn hình. Sau khi căn chỉnh màn hình xong, tivi sẽ hiển thị lại hình ảnh như bình thường.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể tắt Chế độ thiết lập lại hình ảnh theo hướng dẫn sau:

  • Đối với tivi Sony dùng hệ điều hành Android 10.0 trở lên

Mở Settings (Cài đặt) => Chọn System (Hệ thống) => Retail mode settings (Cài đặt chế độ dành cho cửa hàng bán lẻ) => Picture reset mode (Chế độ thiết lập lại ảnh) => Chọn Tắt (OFF).

  • Đối với tivi Sony dùng hệ điều hành Android 9 trở xuống

Mở Settings (Cài đặt) => Chọn Device Preferences (Tùy chọn thiết bị) => Retail mode settings (Cài đặt chế độ dành cho cửa hàng bán lẻ) => Picture reset mode (Chế độ đặt lại hình ảnh) => Chọn Tắt (OFF).

Trên đây là 5 nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng tivi Sony không lên hình và cách sửa tại nhà mới nhất 2024. Mong rằng bạn đã nắm được kinh nghiệm để có thể xử lý tình trạng này.

Trong trường hợp, nếu đã thử các cách xử lý trên đây mà tình trạng không được giải quyết bạn nên gọi tới trung tâm bảo hành Sony để thợ sửa chữa đến kiểm tra và xử lý.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!