Bật mí 8 tiêu chí đánh giá ấm siêu tốc tốt, an toàn và tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bật mí 8 tiêu chí đánh giá ấm siêu tốc tốt, an toàn và tiết kiệm điện dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc ấm siêu tốt và phù hợp nhất cho mình.

Ấm siêu tốc là thiết bị gia dụng quen thuộc với các đình với khả năng đun sôi nước cực nhanh chỉ trong vài phút giúp tiết kiệm thời gian. Cấu tạo của ấm siêu tốc gồ các bộ phận là tân ấm, hệ thống rơ le, đế tiếp điện, công tắc, đèn hiển thị, dây nguồn, nắp ấm. Để chọn mua được chiếc ấm siêu tốc chất lượng tốt, an toàn và tiết kiệm điện bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây.

1. Chất liệu sản xuất ấm siêu tốc

Có khá nhiều chất liệu được sử dụng để sản xuất ấm siêu tốc. Nhưng một chiếc ấm siêu tốc tốt khi được làm từ các chất liệu sau:

+ Thủy tinh: Chất liệu thủy tinh  không chỉ sạch sẽ mà còn sang trọng, dễ quan sát mực nước ở bên trong. Nhược điểm là khá nặng và dễ vỡ.

+ Inox: Ấm siêu tốc có ruột và vỏ làm từ chất liệu inox có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt, làm sạch dễ dàng. Nhược điểm là nóng khi chạm vào phần thân bình.

+ Ruột inox, vỏ nhựa gỉ: Lớp vỏ ngoài bằng nhựa có tác dụng cách nhiệt và chống bỏng tốt.

+ Nhựa: Vỏ và ruột ấm đều làm bằng nhựa thường nhẹ nhưng dễ bị trầy xước, khi nấu thường có mùi hôi của nhựa.

Ấm siêu tốc bằng inox được nhiều gia đình lựa chọn.

2. Dung tích ấm siêu tốc

Dung tích lớn sẽ tiêu tốn điện năng hơn và ngược lại. Do đó, bạn cần ăn cứ theo nhu cầu sử dụng của gia đình mình để chọn được ấm siêu tốc có dung tích phù hợp.

Nếu gia đình bạn không có nhu cầu sử dụng nước sôi nhiều, chỉ sử dụng để pha trà, nấu mì, pha cà phê thì ấm siêu tốc dưới 1,8 lít sẽ là lựa chọn phù hợp. Còn nếu gia đình bạn có nhu cầu đun nước tắm thường xuyên thì các loại ấm siêu tốc có dung tích lớn hơn 1,8 lít sẽ tốt hơn.

Nên chọn dung tích ấm siêu tốc phù hợp với nhu cầu sử dụng.

3. Công suất ấm siêu tốc

Bên cạnh đó, công suất ấm siêu tốc càng cao thì càng tốn điện nhưng đun nước sẽ nhanh hơn và ngược lại. Nếu bạn không thích phải chờ đợi lâu thì ấm siêu tốc có công suất lớn sẽ phù hợp hơn.

Thông thường công suất ấm siêu tốc sẽ đi cùng với dung tích của ấm. Với các ấm siêu tốc có dung tích từ 0,8 đến 1,5 lít thì công suất thường dao động từ khoảng 1800 – 2000W.  

Công suất ấm siêu tốc quyết định mức điện năng tiêu thụ

4. Khả năng tiết kiệm điện

Khả năng tiết kiệm của ấm siêu tốc quyết định bởi công suất và dung tích. Nếu muốn tăng khả năng tiết kiệm điện, giảm thiểu chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng, bạn hãy chọn những chiếc ấm siêu tốc được gắn nhãn Energy Save (tiết kiệm năng lượng).

Hãy chọn những chiếc ấm siêu tốc được gắn nhãn Energy Save (tiết kiệm năng lượng).

5. Độ ồn thấp

Tiếng ồn lớn là nhược điểm của hầu hết các dòng ấm siêu tốc hiện nay. Nhưng hiện nay nhiều thương hiệu đã nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm có độ ồ ở mức thấp hơn.

Theo đó, bạn nên chọn mua ấm siêu tốc của các thương hiệu lớn và nổi tiếng như: Philips, Delites, Sanyo, Sunhouse hay Kangaroo….

6. Làm sạch, vệ sinh dễ dàng

Một chiếc ấm siêu tốc có chất lượng tốt nhưng khi bạn cần vệ sinh lại vô cùng khó khăn thì chắc chắn sẽ là điểm trừ rất lớn.

Do đó trước khi mua bạn cần tìm hiểu thật kỹ xem thiết kế của ấm siêu tốc có thuận tiện cho việc vệ sinh không nhé.

Hãy chọn chiếc ấm siêu tốc có thể làm sạch, vệ sinh dễ dàng

7. Chế độ tự ngắt điện

Tất cả các sản phẩm ấm siêu tốc đều được trang bị chế độ tự ngắt điện tự động tiện lợi, tiện dụng và tiết kiệm điện. Bạn nên chọn ấm siêu tốc có tính năng này để tránh tình trạng phải căn thời gian nước sôi tắt bình.

Bên canh đó, tính năng này còn giúp ngắt nguồn điện khi ấm cạn nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

8. Các tiện ích khác

Ngoài ra, một chiếc ấm siêu tốc tốt còn được trang bị nhiều tiện ích khác như: đèn báo, lưới lọc cặn ở miệng rót nước của ấm; cột hiển thị mực nước; chức năng giữ ấm, khóa vòi nước chống trào khi ấm bị đổ…

Với 8 tiêu chí vừa chia sẻ ở trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có đủ kinh nghiệm và tự tin để chọn mua ấm siêu tốc tốt nhất cho gia đình mình!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!