Bật mí nguyên nhân và cách khắc phục khi máy giặt Sanyo báo lỗi AE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Sanyo báo lỗi AE là một mã lỗi khá phổ biến thế nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng và chuẩn xác.

Sử dụng máy giặt sẽ không tránh khỏi những tình huống khi máy giặt báo lỗi có thể do nguyên nhân chủ quan cũng có thể do nguyên nhân khách quan. Đối với máy giặt Sanyo, AE là mỗi lỗi khá phổ biến mà hầu hết người dùng đều gặp phải. Thế nhưng không phải ai cũng nắm được nguyên nhân dẫn đến và cách khắc phục hiệu quả khi máy giặt Sanyo báo lỗi AE. Vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí về nguyên nhân cùng cách khắc phục nhanh chóng giúp bạn giải quyết được khi máy giặt gia đình gặp lỗi trên. 

Máy giặt Sanyo báo lỗi AE nguyên nhân là gì? 

Trên thực tế, máy giặt Sanyo báo lỗi EA được hiểu là cảm biến mực nước của máy giặt đang không hoạt động được. Từ đó máy không thể định lượng được lượng nước bơm vào máy cho chu trình giặt. Tuy nhiên, lỗi AE thường có những dấu hiệu nhận biết trước nên người dùng có thể để ý và xử lý ngay khi đó. 

máy giặt Sanyo báo lỗi AETrong quá trình khởi động máy giặt bạn sẽ thấy máy không soạn và đưa ra chương trình giặt hay không thấy máy cấp nước hoặc cấp nước bị tràn ra ngoài. Nguyên nhân chính khiến máy giặt Sanyo lỗi AE phổ biến nhất bao gồm: do hỏng phao áp lực, board mạch điều khiển hỏng, đường dây nối từ board điều khiển đến phao gặp vấn đề. Tuy nhiên cũng không thể ngoại trừ trường hợp máy giặt nhà bạn bị chuột chui vào bên trong dây điện và cắn đứt dây. 

Hướng dẫn khắc phục máy giặt Sanyo báo lỗi AE

Dây kết nối bị đứt 

Trong quá trình sử dụng, máy giặt thường đặt ở vị trí cố định nên chuột thường chui vào máy giặt cắn dây. Hoặc cũng có thể khi sử dụng lâu ngày phần giắc cắm đã bị oxy hóa. Bạn nên kiểm tra kỹ về đường dây điện nếu bị đứt thì cần thay mới. 

Cảm biến báo mực nước phao áp lực bị hỏng 

Phần lớn máy giặt Sanyo báo lỗi AE nguyên nhân chính đến từ cảm biến báo mực nước. Bạn nên kiểm tra đường ống cấp nước có bị xoắn hoặc tắc nghẽn ở đâu không? Đồng thời cũng nên kiểm tra phần cảm ứng nước có bị kẹt cặn bẩn bên trong không. 

bảng điều khiển máy giặt Sanyo Khi đã xác định được tình trạng thì bạn nên vệ sinh cảm biến nước để giúp máy giặt hoạt động lại bình thường. Trong trường hợp nếu cảm biến mực nước bị chết thì cần thay thế cảm biến mới. Cũng có một số trường hợp ống hơi nước bị thủng thì cảm biến mực nước cũng không hoạt động được. 

Bo mạch điều khiển hỏng 

Để khắc phục nguyên nhân bo mạch điều khiển hỏng bạn nên liên hệ trực tiếp với các thợ sửa chuyên nghiệp. Bởi nếu vi xử lý của máy giặt Sanyo không nhận được tín hiệu phao áp lực thì máy sẽ báo lỗi ngay lập tức, bạn nên kiểm tra lệnh từ phao đưa về vi xử lý. 

Các vấn đề liên quan đến bo mạch thường ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành và tính năng của máy giặt. Vì thế để đảm bảo an toàn thì khi máy giặt Sanyo báo lỗi AE và bạn đã xác định nguyên nhân là do bo mạch điều khiển hỏng thì nên liên hệ với bên sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp.

máy giặt Sanyo cửa trên màu trắngViệc máy giặt Sanyo báo lỗi AE là mã lỗi khá phổ biến nhiều người dùng gặp phải. Tuy nhiên để có cách xử lý và khắc phục phù hợp bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân mà máy giặt gia đình mình gặp phải. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh và kiểm tra định kỳ các bộ phận của máy giặt giúp máy vận hành một cách hiệu quả và tốt nhất. Đồng thời tránh tình trạng báo lỗi khi sử dụng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như hiệu quả giặt trên quần áo. 

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!