Bất ngờ với 6 công dụng làm đẹp của trái bơ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ dùng để đắp mặt nạ cho đẹp da hay là một thứ quả ngon, bổ dưỡng, công dụng của trái bơ còn là tiêu diệt mụn bọc hay giúp hơi thởi thơm tho hơn.

Không chỉ là một loại quả ngon, trái bơ còn được sử dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe nhờ giàu vitamin A, E, D cùng với các khoáng chất kali, phốtpho, lưu huỳnh và clo, trong đó:

– Vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự ôxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da tươi trẻ và săn chắc.

– Vitamin A có tác dụng lột bỏ lớp da chết, thúc đẩy việc sản xuất chất collagen.

– Vitamin D giúp duy trì hàm lượng canxi trong máu nhờ đó xương và răng chắc khỏe.

– Kali và phốtpho có tác dụng làm đẹp da, tóc và giúp phát triễn cơ thể. – Dầu trái bơ có rất nhiều giá trị trong việc tái tạo và giữ ẩm cho làn da. Dầu bơ bảo vệ làn da không bị khô và tăng khả năng đàn hồi của da.

– Và một điều nữa là lượng collagen có từ trong trái bơ là rất nhiều đây cũng là loại quả hữu hiệu giúp bạn bổ sung collagen cho cơ thể để chống lại lão hóa.

Dưới đây là một số công dụng của trái bơ có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

Loại bỏ vẩy gàu trên da đầu

Nếu da bạn thường xuyên xuất hiện gàu thì có nghĩa rằng da đầu bạn đang bị khô và rất dễ hư tổn. Một cách đơn giản để cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu đó chính là sử dụng những trái bơ, hay đúng hơn là tinh dâu bơ.

Hãy massage mái tóc và da đầu của bạn bằng cách nhỏ một vài giọt tinh dầu ra tay, dùng mười đầu ngón tay nhấn đều vào sâu trong chân tóc và da đầu sau đó kéo dài xuống hết ngọn tóc. Tinh dầu bơ hấp thụ, ngấm rất sâu vào trong da đầu và cũng dễ dàng loại bỏ bởi dầu gội đầu, nên bạn có thể làm sạch nhanh chóng chứ không như những loại tinh dầu khác như dầu dừa, olui… mặc dù gội sạch với dầu gội vẫn tạo cảm giác bết dính trên tóc.

Tiêu diệt mụn bọc

Nếu tự nhiên trên gương mặt xuất hiện mấy nốt mụn bọc, hẳn bạn sẽ cảm thấy khổ sở lắm. Hãy sử dụng bơ vì nó sẽ giúp bạn tiêu diệt những nốt mụn đáng ghét. Hãy chọn trái bơ thật chín, tách lấy phần cùi, nghiền nhuyễn và có thể thêm 1 vài giọt dầu oliu. Hãy dùng nó thoa đều khắp lên da mặt khoảng 30 phút sau thì rửa lại với nước. Sử dụng phương pháp này, chỉ sau 2 – 3 lần, làn da bạn sẽ sạch mụn. Tuy nhiên, những lần đắp mặt nên cách nhau từ 2 – 3 ngày.

Giúp hơi thở của bạn thơm mát hơn

Nếu bạn bị hôi miệng hoặc mới ăn xong mà không có gì tráng miệng thì hãy nhớ tới trái bơ nhé. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trái bơ chính là phương pháp chống hôi miệng tự nhiên và hiệu quả nhất, thậm chí nó còn có thể loại bỏ hoàn toàn các loại vi khuẩn gây mùi trong miệng.

Trong trái bơ có các loại enzym dinh dưỡng giúp làm dịu dạ dày và ruột non bởi thực tế thì bệnh hôi miệng là do tình trạng viêm trong hệ thống tiêu hóa chứ không phải là do vệ sinh răng miệng không cẩn thận. Và trái bơ sẽ giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề “khó nói” này.

Làm dịu làn da cháy nắng

Một làn da chịu tác động của ánh nắng mặt trời sẽ bị sạm đen và trở nên vô cùng nhạy cảm. Để có thể làm dịu bớt tác động của mặt trời lên da, bạn có thể sử dụng trái bơ. Các chất béo thực vật có trong quả bơ sẽ đẩy nhanh quá trình tái tạo da sau hư tổn. Bạn có thể nghiền ngay một miếng nhỏ của quả bơ rồi đắp trực tiếp lên vùng da cháy nắng. Chắc chắn sẽ vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, tốt nhất là ra đường bạn hãy sử dụng kem chống nắng và che chắn thật cẩn thận, đừng bao giờ để bị cháy nắng vì bơ cũng chỉ có thể làm dịu thôi chứ không thể khắc phục hậu quả được.

Hỗ trợ quá trình tẩy/cạo lông

Các chị em phụ nữ thường rất khổ sở với “vi-o-long”, bởi vậy việc cạo tẩy lông là chuyện “như cơm bữa”. Tuy nhiên, hầu hết các phương pháp tẩy và cạo lông đều khiến làn da như bị khô và dễ nứt nẻ hơn. Tinh dầu bơ sẽ cứu cánh cho làn da mỗi khi thực hiện quá trình này.

Nếu muốn lông mềm mịn và dễ loại bỏ hơn bạn hãy thoa một lượng tinh dầu bơ hoặc bơ được nghiền nát lên vùng da bạn muốn tẩy, sau đó để nguyên như vậy và dùng dao cạo loại bỏ. Dưỡng chất trong trái bơ sẽ hoạt động như một chất bôi trơn giúp quá trình thực hiện dễ dàng hơn đồng thời sau khi cạo xong da cũng không hề bị khô chút nào. Bạn cũng không cần dùng thêm kem dưỡng ẩm khi áp dụng theo cách này.

Điều trị các hư tổn/vẩy nấm trên da

Công dụng của trái bơ với việc chăm sóc da từ xưa đến nay ai ai cũng đều nắm rõ nhưng khả năng chữa lành các bệnh về da liễu của trái bơ thì có thể với nhiều người vẫn còn rất lạ lẫm. Theo nghiên cứu cho thấy, dưỡng chất trong tinh dầu hay trái bơ với đặc tính dưỡng ẩm cao có thể làm dịu mọi cơn ngứa ngáy khó chịu và các mẩn đỏ do bệnh vẩy nến gây ra. Thay vì tìm mua các loại thuốc khác nhau, bạn có thể thoa trực tiếp tinh dầu lên vùng da bị ngứa để hạn chế, thậm chí điều trị dứt điểm những nốt vẩy nến khó chịu trên da.

Ngoài ra trái bơ còn có rất nhiều công dụng khác như tẩy trang, đắp mặt nạ trắng da, mặt nạ dưỡng tóc…

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!