Bé chậm tăng cân nên bổ sung những thực phẩm gì để lên cân "vù vù"?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cân nặng của con luôn là vấn đề khiến các bậc cha mẹ cảm thấy "đau đầu", đặc biệt là những bé nhẹ cân, chậm tăng cân. Nếu muốn con hay ăn, chóng lớn, mẹ nên bổ sung vào thực đơn của con những thực phẩm dưới đây.

Sữa bột tăng cân

Các loại sữa bột tăng cân sẽ giúp bé đạt được cân nặng đúng chuẩn

Các loại sữa bột tăng cân sẽ giúp bé đạt được cân nặng đúng chuẩn

Cứ nhắc đến thực phẩm tăng cân, các mẹ lại nghĩ ngay đến sữa bột tăng cân. Trong các loại thực phẩm thì dường như sữa bột tăng cân là thứ giúp bé tăng cân nhanh nhất. Trong công thức sữa bột dành cho bé chậm lớn, nhẹ cân thường chứa nhiều chất dinh dưỡng, đầy đủ các khoáng chất, vitamin cần thiết để bé phát triển. Không những thế, sữa còn được thiết kế sao cho phù hợp với chế độ dinh dưỡng của các bé nên vô cùng tiện lợi cho mẹ khi chăm con.

Tuy vậy, mẹ cũng cần phải nhớ một điều rằng, sữa bột tăng cân dành cho trẻ em dù tốt đến mấy, đắt đến thế nào thì cũng không thể thay thế được sữa mẹ hay các thực phẩm dinh dưỡng thường ngày. Sữa bột,sữa công thứcthường được làm từ sữa bò, vì vậy, khi dùng cho con người sẽ có những hạn chế nhất định. Đấy là chưa kể nguồn sữa hiện nay thường được lấy từ các trang trại bò sữa và mẹ không có cách nào để biết liệu những con bò ấy có bị tiêm thuốc kích thích hay hooc môn tăng trưởng hay không.

Muốn con tăng cân, mẹ cần bổ sung đầy đủ thực phẩm cần thiết cho con

Muốn con tăng cân, mẹ cần bổ sung đầy đủ thực phẩm cần thiết cho con

Khoai lang, khoai tây

Nếu bé đã đến tuổi ăn dặm thì khoai lang và khoai tây là thực phẩm mẹ nên cho bé ăn nếu muốn tăng cân nhanh. Khoai lang cực giàu đường và beta carotene, trong khi đó khoai tây là nguồn carbohydrates và năng lượng tuyệt vời. Bởi vậy chúng có tác dụng cải thiện cân nặng của con. Mẹ có thể cho bé ăn khoai lang nghiền, khoai trộn sữa, pho mát hoặc làm thành bánh nướng cùng quả táo ngọt và thịt gà.

Trứng

Có thể nói trứng là thực phẩm chứa rất nhiều protein – một trong những chất quan trọng nhất giúp bé tăng cân nặng. Trẻ sơ sinh trên 8 tháng có thể bắt đầu ăn lòng đỏ trứng và trên 1 tuổi có thể ăn nguyên quả. Mẹ cũng có thể chế biến thành các món ăn khác từ trứng để cho con ăn. Tuy vậy, bởi trong trứng có rất nhiều canxi, đạm nên mỗi tuần mẹ chỉ nên cho bé ăn khoảng 2-3 lần, tránh làm hại đến thận và hệ tiêu hóa còn non nớt của con.

Bơ và các chế phẩm từ sữa

Bơ hay các chế phẩm từ sữa như váng sữa, phô mai cũng là những thực phẩm giúp bé tăng cân vù vù. Bên cạnh một chế độ ăn đủ chất, mẹ nên bổ sung bơ, phô mai hay váng sữa vào thực đơn của con. Thêm một muỗng cà phê bơ vào thức ăn của bé như giúp hàm lượng dinh dưỡng tăng vượt bậc, tuy nhiên mẹ không được quá lạm dụng bơ bởi có tới 97% thành phần của bơ là chất béo và có thể gây ra bệnh béo phì ở trẻ.

Sữa bột nguyên kem cũng có khả năng giúp bé tăng cân tốt

Sữa bột nguyên kem cũng có khả năng giúp bé tăng cân tốt

Sữa bột nguyên kem

Ngoài sữa bột tăng cân thì sữa bột nguyên kem cũng có thể giúp bé tăng cân. Đây là dòng sữa có chứa đầy đủ canxi, các chất dinh dưỡng, đặc biệt lượng calo và chất béo nhiều hơn sữa bột thường nên chắc chắn sẽ giúp bé tăng cân tốt hơn.

Tuy vậy, sữa bột nguyên kem chỉ được sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên và nên uống vào ban ngày vì loại sữa này khó tiêu hơn so với sữa tách béo. Không những thế, mẹ cũng không nên phụ thuộc quá nhiều vào sữa bột hay sữa nguyên kem.

Ngũ cốc dinh dưỡng

Bé đến tuổi ăn dặm cũng nên ăn ngũ cốc để giúp cải thiện cân nặng. Mẹ có biết rằng, hầu hết các hạt ngũ cốc đều rất giàu Vitamin E, protein và chất béo. Trong bữa ăn hàng ngày mẹ có thể trộn ít hạn ngũ cốc cùng cháo cho các bé trên 8 tháng, tuy vậy, cần phải lưu ý ninh nhừ và nghiền nhuyễn hạt để bé không bị hóc nghẹn.

Trên đây là những thực phẩm giúp bé đạt được cân nặng đúng chuẩn, tuy vậy, mẹ cũng đừng “ham” con nặng cân vì chỉ cần con phát triển cao lớn, khỏe mạnh là đủ chứ không cần thiết phải bụ bẫm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!