Béo bụng - Vấn đề "nan giải" của chị em văn phòng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đã là phụ nữ ai cũng muốn đẹp và có một vóc dáng hoàn hảo. Tuy nhiên, đối với chị em dân văn phòng, để có được một vòng 2 không ngấn mỡ thường sẽ rất khó, và một khi đã "có vòng eo bánh mỳ" thì sẽ không dễ để giảm mỡ.

Nguyên nhân của béo bụng của dân văn phòng

– Đặc thù công việc và lười vận động

Dân văn phòng có đặc thù là ngồi nhiều bởi công việc của họ thường là liên quan đến giấy tờ và máy tính. Với dáng ngồi như thế, phần bụng thường bị gập lại và gây ra áp lực và gia tăng khả năng tích mỡ ở bụng. Càng về lâu lượng mỡ tích tụ càng nhiều. Vì vậy thật dễ hiểu khi dân văn phòng thường bị béo bụng.

– Thói quen ăn vặt

Ngoài đặc thù công việc, đa phần với những chị em làm văn phòng tích trữ rất nhiều đồ ăn vặt như bỏng ngô, bánh kẹo, trái cây giàu dinh dưỡng, quả sấy khô, các loại hạt,… Đây chính là thủ phạm gây tăng cân nhanh chóng.

– Căng thẳng, mệt mỏi

Thời gian ngồi trước máy tính quá nhiều gây ra sự căng thẳng, mệt mỏi và áp lực. Đó cũng là nguyên nhân nhiều chị em dân văn phòng gặp chứng stress, thèm ăn và gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe, trong đó có vấn đề thừa mỡ ở vòng 2.

Những thói quen nhỏ có thể giúp chị em giảm mỡ vòng 2

Làm thế nào để có được một thân hình chuẩn với vòng 2 “con kiến” luôn là câu hỏi mà các chị em thường đặt ra. Nhiều người áp dụng các phương pháp ăn uống, tập luyện. Tuy nhiên, nếu họ đã lập gia đình, phải chăm sóc thời gian thì thời gian dành cho bản thân hầu như là không còn. Tuy nhiên, vẫn còn một cách để hạn chế sự “phát triển” của mỡ thừa:

– Di chuyển bằng cầu thang bộ

Việc di chuyển bằng cầu thang bộ là việc mà hầu như ai cũng nghĩ là không cần thiết bởi hầu hết các tòa nhà cao tầng đều có cầu thang máy. Tuy nhiên, nếu vòng 2 của bạn “màu mỡ” và bạn đang muốn giảm cân thì hãy di chuyển bằng cầu thang bộ, nó sẽ giúp bạn tiêu tốn khá nhiều lượng calo, đồng thời giúp cơ thể săn chắc và tránh hiện tượng tích mỡ.

– Rèn thói quen đi lại

Có thể bạn quá mải mê với công việc của mình mà ngồi liền tù tì trên bàn làm việc từ sáng cho đến trưa và từ trưa cho đến chiều. Khoảng thời gian mà bạn đứng dậy thường chỉ là giờ ăn trưa, uống nước, có công việc hoặc … đi vệ sinh. Nếu bạn muốn vòng 2 của mình không tiếp tục tăng lên thì hãy loại bỏ thói quen này ngay khỏi cuộc sống. Hãy thường xuyên đi lại.

Hẹn chuông báo sau 1 tiếng đứng dậy đi lại nhẹ nhàng ra hành lang hoặc lấy nước để cơ thể được thư giãn, đồng thời giúp cho sự lưu thông máu đến các bộ phận của cơ thể tốt hơn.

– Ngồi tư thế thẳng lưng

Không chỉ trẻ con mà người lớn nhiều khi cũng ngồi sai tư thế. Điều này gây ra rất nhiều hậu quả như: đau lưng, mỏi cổ, hoa mắt,… Ngoài ra nó còn làm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể bạn nhiều lên. Để giảm mỡ tích tụ vòng 2, bạn hãy luôn nhớ là phải ngồi với tư thế thẳng lưng để phần da bụng căng, phần mỡ sẽ không có nhiều cơ hội tích tụ ở bụng của bạn.

– Thể dục tại chỗ

Đừng tưởng cứ tập thể dục là phải đi lại, phải có dụng cụ và phải trong một thời gian dài. Bạn có thể tập những động tác gập người ngay tại chỗ làm việc hoặc bất cứ đâu có thể, thực hiện ít nhất 3 lần/ngày, mỗi lần 15 cái. Cách này cũng giúp bạn rèn luyện cơ thể hiệu quả, giúp cho lượng mỡ thừa của bạn được tiêu hao.

Thực đơn dành cho chị em văn phòng thì sao?

Ngoài có những thói quen tốt trong khi làm việc bạn cũng cần chú ý đến thực đơn và một chế độ ăn uống lành mạnh nếu muốn có một vòng hai không thừa mỡ.

– Chọn đồ ăn lành mạnh

Dân văn phòng thường có thói quen ăn vặt, điều này có thể sẽ làm bạn tăng cân nếu thức ăn vặt chứa nhiều chất béo và đường. Để có được vòng 2 thon gọn bạn hãy chọn những đồ ăn vặt lành mạnh và không giàu dinh dưỡng: táo xanh, dưa chuột, gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt. Các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn có được vòng 2 thon gọn nhất.

– Ăn bữa sáng – Hãy xem bữa sáng là bữa chính

Bữa sáng rất quan trọng, vì sau một giấc ngủ dài cơ thể cần nạp đầy đủ năng lượng để hoạt động hiệu quả cho một ngày dài. Khi bạn đầy đủ dưỡng chất, cơ thể sẽ không có nhu cầu nạp thêm năng lượng từ các bữa phụ hoặc đồ ăn vặt.

Cách đánh tan mỡ bụng

Đây là những cách an toàn giúp chị em nhanh chóng đánh tan mỡ bụng và giúp thu gọn vòng 2 một cách an toàn và hiệu quả đồng thời giúp giảm cân nhanh nhất.

– Muối thảo dược săn bụng

Với thành phần: muối biển, gừng dé, ngải cứu, quế chi…Các chất gingerol và shogaol có trong củ gừng giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và ức chế các chất béo tự nhiên. Chất gingerol làm tăng độ pH trong dạ dày, giảm cholesterol, giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đặc biệt, gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da tạo ra nhiệt lượng giúp cho quá trình phân hủy mỡ, đốt cháy chất béo nhanh. Muối có tác dụng kích thích làm tăng lưu thông khí huyết nên khi kết hợp muối biển và gừng, quế chi dễ dàng đánh tan những ngấn mỡ thừa.

Cách dùng: Làm nóng thảo dược, cho vào đai quấn nằm úp bụng khoảng 30 – 60 phút.

– Gừng thuốc hạ thổ

Gừng có tính nóng nên kết hợp cùng rượu và hạ thổ càng tăng khả năng sinh nhiệt lượng khi tiếp xúc với da. Rượu giống như một chất xúc tác dẫn tinh dầu thấm sâu vào lớp trong biểu bì, khi đó bạn chỉ cần massage nhẹ nhàng da bụng sẽ đánh tan mỡ thừa, làm cho da bụng săn chắc, xóa các nếp nhăn hiệu quả.

– Đai quấn bụng

Đai quấn bụng là một dụng cụ tiện dụng và đơn giản nhất, các chị em có thể áp dụng ngay cả khi đang làm việc. Nhiệt độ nóng từ đai quấn bụng sẽ giúp da săn chắc, tiêu mỡ, giảm đau nhức và làm ấm cơ thể.

– Bộ dầu giảm béo

Các tinh dầu có thể giúp bạn giảm béo vô cùng hiệu quả. Nó có tác dụng giảm đau, nhức mỏi, kích thích săn chắc cơ bắp, thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipit, lưu thông máu, tiêu mỡ. Thoa tinh dầu mang lại cảm giác thông thoáng, nhẹ nhõm, thư giãn giúp cơ thể giải tỏa những mệt mỏi.

– Dầu massage giảm mỡ gồm các thành phần: tràm, quế, đinh hương, hoa hồi, cát cánh, nhân trung, nhân sâm, bạch hoa

– Dầu massage đặc biệt gồm các thành phần…: tinh dầu quế, tinh dầu vỏ bưởi, tinh dầu vỏ thông, tinh dầu tiêu sọ, tinh dầu gừng,…

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!