Bếp gas âm khác bếp gas dương như thế nào ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn mua bếp gas người dùng có hai sự lựa chọn là bếp gas âm và bếp gas dương với khá nhiều sự khác biệt đáng kể.

So sánh bếp ga âm và bếp ga dương

Bếp gas âm và bếp gas dương không chỉ khác nhau về đặc điểm thiết kế mà còn có nhiều sự khác biệt về chức năng, đặc điểm tạo lửa, các tiện ích sử dụng bếp.. Dưới đây là những phân tích cụ thể hơn về sự khác biệt giữa bếp gas âm và bếp gas dương:

Tính thẩm mỹ

Bếp ga âm nổi bật nhờ thiết kế thẩm mỹ, hiện đại và sang trọng

Có thể dễ dàng nhận thấy bếp ga âm nổi bật hơn về tính tinh tế, nét sang trọng và sự hài hòa với không gian bếp hiện đại.

Bếp ga âm với thiết kế chỉ đặt nổi phần mặt bếp lên trên bàn bếp với mặt bếp thường bằng chất liệu kính chịu lực, kính Schoot hay mặt đá tạo sự gọn nhẹ và thanh lịch làm đẹp thêm cho gian bếp.

– Các loại bếp ga dương trên thị trường vẫn chú trọng vào mức giá rẻ và hiệu năng cao hơn là thiết kế đẹp, tuy nhiên vẫn có những thương hiệu bếp gas dương sở hữu thiết kế mềm mại, bắt mắt và sang trọng.

Bếp gas âm lắp đặt phía dưới mặt sàn bếp sẽ đem lại thiết kế sang trọng và hài hòa hơn cho cả không gian phòng bếp.

So sánh tính tiện dụng của bếp gas âm và bếp gas dương

Tính tiện dụng của bếp gas sẽ giúp người dùng nấu nướng thực phẩm nhanh chóng hơn, kinh tế hơn nhờ tiết kiệm gas và có nhiều tính năng hỗ trợ việc nấu nướng.

So sánh bếp ga âm và bếp ga dươngBếp ga âm mang nhiều tiện ích sử dụng hơn

Bếp gas âm đa dạng lựa chọn số lò nấu: với 1 – 6 lò/bếp, tùy chọn cho sử dụng cá nhân, hoặc cho nhà hàng, khách sạn.. Bếp gas âm có chất liệu mặt kính hoàn toàn khác biệt so với bếp gas dương với yêu cầu chính là nhỏ gọn, nhẹ và truyền nhiệt tốt do vậy có thể lắp đặt nhiều lò nấu hơn cho các gia đình nhiều thành viên.

Bếp gas âm đun nấu nhanh hơn bếp gas dương: ngọn lửa lớn cao hơn và mâm chia lửa lớn hơn ở hầu hết bếp gas âm nhờ sử dụng mặt kính cao cấp cường lực và chịu nhiệt tốt giúp cho bếp gas âm đun nấu nhanh hơn nhiều so với bếp gas dương.

Bếp gas âm tiện lợi hơn với vòng chia lửa và đầu hâm: cách chế biến thực phẩm món ninh, hầm cần lửa nhỏ sẽ tiện lợi hơn khi dùng bếp gas âm với vòng chia lửa và đầu hâm có thể phân phối lửa ở nhiều mức độ.

Bếp gas âm có thêm chế độ hẹn giờ nấu: Một số bếp ga âm có thể hẹn giờ tắt bếp lên tới 120 phút giúp người đứng bếp có thể chủ động thêm thời gian cho những công việc khác của gia đình mà không lo món ăn bị cháy khét.

Bếp gas dương lắp đặt dễ dàng hơn bếp gas âm: Bếp gas âm vệ sinh tốt hơn, không bị lọt thực phẩm vào khe kẽ của bếp gây mất vệ sinh và có mùi hôi sau thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên bếp gas âm lại đòi hỏi chi phí lắp đặt, lựa chọn kích thước bếp phụ thuộc vào kích thước mặt bàn bếp..

Bếp gas dương tiết kiệm điện hơn bếp gas âm: bếp gas âm có khả năng nấu nướng nhanh hơn đáng kể nhưng tiết kiệm gas đến 20%.

So sánh tính an toàn của bếp gas âm và bếp gas dương

Chế độ an toàn luôn được trang bị trên các thiết bị nấu bếp và với mỗi loại bếp lại có các mức độ an toàn khác nhau, ở bép gas âm đặc biệt là các dòng bếp cao cấp có nhiều trang bị an toàn cao hơn so với bếp gas dương ví dụ như chế độ ngắt gas tự động.

– Chế độ ngắt ga tự động: có ở hầu hết bếp ga âm và một số ít bếp ga dương cao cấp.

Tuy nhiên bếp gas dương có ngọn lửa nhỏ hơn và đặc điểm sử dụng khó gây cháy hơn cũng như độ bền của bếp không thua kém nhiều so với bếp gas âm do vậy tùy theo nhu cầu của mỗi gia đình để chọn mua bếp gas tốt nhất.

Giá của bếp gas dương chỉ từ vài trăm đến 2 triệu đồng trong khi đó giá bếp gas âm gia dụng 2 – 3 bếp có giá từ 1 triệu đồng – 7 triệu đồng.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!