Bếp nướng đa năng có gì mà lại thu hút đến vậy?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp nướng đa năng hiện đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho các gia đình hiện đại. Vậy liệu rằng dòng sản phẩm này có gì đặc biệt?  Cùng Websosanh khám phá ngay sau đây.

Bạn là người vừa có đam mê với món lẩu và đồ nướng? Bạn đang muốn mua một chiếc bếp nướng đa năng để đáp ứng nhu cầu đó? Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết dòng sản phẩm này có tốt không? Hãy để Websosanh bật mí ngay trong nội dung bài viết sau đây nhé!

Bếp nướng đa năng là gì?

Nói một cách đơn giản, nó là thiết bị nhà bếp sử dụng điện năng để chuyển hóa thành nhiệt năng nhằm mục đích phục vụ cùng lúc 2 nhu cầu:

Bếp nướng đa năng
Bếp nướng đa năng được hiểu đơn giản là tích hợp 2 trong 1 vừa nấu lẩu vừa nướng
  • Nấu lẩu
  • Làm đồ nướng

Với chức năng đa năng, bạn có thể ăn lẩu và nướng cùng lúc. Tất nhiên, đồ nướng ở đây không hề có khói!

Cấu tạo của một thiết bị bếp lẩu nướng điện đa năng

Nhìn chung, cấu tạo của dòng bếp đa năng bao gồm những bộ phận chính sau:

Bếp nướng đa năng
Một bếp lẩu nướng đa năng sẽ được cấu tạo từ các bộ phận sau đây
  • Bộ phận đốt nóng: Giúp biến đổi điện năng thành nhiệt năng, thường là bộ phận đốt nóng hoặc dây mayso
  • Bộ phận điều khiển: thông thường sẽ là hệ thống điều khiển cơ học. Trong đó có một số dòng model có 2 nút vặn điều chỉnh nhiệt độ riêng biệt. Một cho vỉ nướng, một cho lẩu. Và cũng có model chỉ có núm điều chỉnh nhiệt độ chung cho cả nướng và lẩu.
  • Thân bếp, khay nướng, nồi lẩu: Với một số model, chúng được thiết kế rời nhau đồng nghĩa với việc bạn có thể dễ dàng nhấc khay nướng, nồi lẩu ra khỏi thân nồi. Một số mẫu giá rẻ thì dính vào nhau điều này sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh.

Ưu và nhược điểm của bếp nướng đa năng là gì?

Bếp nướng đa năng thiết bị tiện dụng, giúp nướng món ngon một cách nhanh chóng và tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên dòng sản phẩm này vẫn tồn tại một số nhược điểm mà bạn cần cân nhắc. Vậy ưu và nhược điểm của dòng bếp này là gì? Hãy cùng tham khảo ngay sau đây

Bếp nướng đa năng
Bật mí ưu và nhược điểm của bếp nướng

1. Ưu điểm

  • Đa năng: Có thể ăn lẩu và nướng cùng lúc
  • Có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và giá cả cho bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu cá nhân
  • Do đều sử dụng hệ thống điều khiển cơ khí nên kết cấu đơn giản, ít hỏng hóc, sử dụng ổn định, dễ sửa chữa thay thế
  • Dễ sử dụng, an toàn
  • Các mẫu có khay nướng và nồi lẩu rời thường rất dễ vệ sinh
  • Khả năng nấu lẩu tốt

2. Nhược điểm

  • Thời gian nướng sẽ diễn ra lâu hơn so với các mẫu bếp nướng điện chuyên dụng khác
  • Một số mẫu có tích hợp khay nướng và lẩu nên việc vệ sinh sẽ hơi lộn xộn
  • Dung tích nồi lẩu thường khá nhỏ chỉ tầm khoảng 2-3 lít  
  • Diện tích khay nướng thường nhỏ hơn so với các loại bếp nướng cùng kích thước thân máy do phải chia sẻ diện tích để nồi lẩu.

Nhìn chung, bếp nướng đa năng phù hợp sử dụng cho gia đình, thích hợp cho những ai vừa muốn ăn đồ nướng, vừa muốn ăn lẩu cùng lúc mà không muốn mua bếp nướng và lẩu riêng biệt. Tuy vẫn còn một số hạn chế như diện tích khay nướng, dung tích nồi lẩu nhỏ hay thời gian nướng lâu. Tuy nhiên, những nhược điểm đó có thể hoàn toàn chấp nhận được vì bạn đang sở hữu một thiết bị 2 trong 1.

Đừng quên truy cập vào Websosanh để so sánh giá cũng như tìm kiếm cho mình đơn vị cung cấp uy tín chất lượng với mức giá ưu đãi nhất. Hơn nữa tại đây còn cung cấp nhiều mẫu bếp lẩu nướng đa năng của nhiều thương hiệu khác để bạn có thể dễ dàng lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình.

Sản phẩm liên quan

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ Canzy CZ-725 chức năng nấu đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu

Bếp từ đôi Canzy CZ-725 hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người nội trợ. Sản phẩm bếp từ này không những giúp làm nổi bật không gian nhà bếp gia đình với thiết kế bắt mắt, thời thượng mà còn đem tới trải nghiệm nấu nướng vượt trội. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu những tính năng nổi bật của sản phẩm.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro tiện lợi, hiệu suất cao cho gia đình bạn

Bếp từ đôi Eurosun EU-T798Pro là sản phẩm hiện đang rất được yêu thích bởi bếp được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và giúp tối ưu điện năng vượt trội hơn so với nhiều thiết bị bếp từ khác ở cùng phân khúc giá. Cùng tham khảo ngay bài viết bên dưới đây để hiểu rõ hơn về thiết bị này nhé!
Bếp từ đôi Kaff KF-892Pro sang trọng, tinh tế, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Kaff KF-892Pro sang trọng, tinh tế, tiết kiệm điện

Bếp từ đôi Kaff KF-892Pro là thiết bị đang rất được yêu thích trên thị trường hiện nay, bởi sản phẩm này vừa có vẻ ngoài sang trọng, tinh tế lại còn tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, thiết bị này còn được ứng dụng nhiều tính năng hiện đại hỗ trợ trong việc nấu nướng của người nội trợ.