Bếp nướng điện là gì? Có những dòng bếp nướng nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp nướng điện là gì? Có những dòng bếp nướng nào? Cùng đón đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.

Trong tiết trời se se lạnh thế này, được quây quần bên bạn bè và người thân, cùng thưởng thức những món đồ nướng thơm ngon thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng bạn không biết dùng nên dùng loại nào thì hãy tham khảo bài viết sau nhé.

1. Bếp nướng điện là gì?

1.1 Đặc điểm bếp nướng điện

  • Thanh nhiệt: Sắm chiếc bếp nướng điện thông minh cho gia đình, bạn sẽ hiểu rằng bộ phận quan trọng trong cấu tạo của bếp chính là thanh nhiệt. Thực phẩm được làm chín bằng nhiệt độ sản sinh qua thanh nhiệt của bếp, được cấu tạo từ sợi đốt không sản sinh khí độc hại an toàn và đảm bảo cho sức khỏe cho người tiêu dùng.
  • Bề mặt nướng: Mặt bếp nướng được phủ một lớp chống dính cao cấp, giúp vệ sinh dễ dàng.
  • Khay chứa mỡ: Để chứa mỡ chảy ra từ thực phẩm và được làm bằng thép và được tráng men.
  • Phần điều chỉnh nhiệt độ: Với tính năng điều chỉnh nhiều chế độ nướng linh hoạt giúp canh nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm, giúp chị em dễ dàng trổ tài nấu nướng của mình.
Bếp nướng điện là gì?
Bếp nướng điện là gì?

1.2 Nguyên lý hoạt động bếp nướng điện

Bếp nướng điện làm chín thức ăn bằng cách truyền nhiệt từ bề mặt bếp lên thực phẩm. Nó có phần chính là phần điện trở/thanh nhiệt, khi điện chạy qua điện trở này thì nó sẽ đốt nóng bếp. Ngoài ra bếp còn có công tắc điều chỉnh dòng điện để làm tăng hoặc giảm nhiệt độ của thanh nhiệt. Phần thanh nhiệt/điện trở này được đặt bên trong hộp kín để đảm bảo an toàn, cách điện với phần vỏ bên ngoài. Bề mặt trên của bếp sẽ là mặt nướng của bếp, nhận nhiệt từ các thanh nhiệt và nóng lên để nướng chín thực phẩm

2. Phân loại bếp nướng điện

2.1 Bếp nướng điện mặt ngang

Như dòng sản phẩm bếp nướng điện mặt ngang của Sowun, mặt nướng được thiết kế tương tự như mặt của chảo chống dính. Chỉ có 1 rãnh nhỏ để thoát mỡ nên thích hợp để nướng rau củ, xúc xích.

Bếp nướng một rãnh và một phần bằng
Bếp nướng một rãnh và một phần bằng

2.2 Bếp nướng chống dính có rãnh

Bếp nướng điện có dùng vỉ chống dính, có nhiều khe rãnh cho phép mỡ thừa thực phẩm chảy xuống. Do đó, khi nướng sẽ thực phẩm sẽ chín đều và thơm ngon. Phù hợp cho mọi thực phẩm nướng như thịt rau củ quả.

2.3 Bếp nướng một rãnh và một phần bằng

Khi có khe nướng thịt khá rộng, 1 bên nướng thịt còn 1 bên để nướng rau củ xúc xích có thể rán trứng mà không lo các loại thực phẩm bị lẫn mùi vị với nhau. Như vậy sẽ giúp bạn yên tâm hơn về vệ sinh và an toàn khi vào bếp.

Bếp nướng kết hợp lẩu
Bếp nướng kết hợp lẩu

2.4 Bếp nướng kết hợp lẩu

Thiết kế đa năng và khá hiện đại. Bạn có thể cùng lúc nấu cả nướng và lẩu. Thậm chí nếu không ăn lẩu thì bạn có thể dùng rán trứng và xúc xích trên phần để đặt nồi lẩu tiện lợi.

2.5 Vỉ nướng điện inox

Tư vấn mua vỉ nướng điện phù hợp với những người thích ăn các thực phẩm được nướng ở bếp than. Vì nó được nướng tương tự thế mà không có khói.

Vỉ nướng điện inox
Vỉ nướng điện inox

2.6 Vỉ nướng dạng kẹp

Loại này có tay cầm chống bỏng giúp nướng thực phẩm an toàn. Với trang bị 2 mặt nướng, một mặt nướng làm bằng chất liệu hợp kim nhôm giữ cho vỉ nướng không bị biến đổi khi tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài. Trên bề mặt nướng có thiết kế rãnh sẽ hạn chế dầu mỡ và ngăn thức ăn dính vào mặt nướng, phù hợp để nướng bánh mì rất ngon.

Trên đây là các loại bếp nướng điện cũng như vỉ nướng có thể dùng cho các loại bếp. Chúc các bạn có thể tìm mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!